Bão tuyết nghiêm trọng tại Mỹ và Slovakia

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều nơi trên thế giới đang phải vật lộn với bão tuyết nghiêm trọng. Các nhà dự báo thời tiết Mỹ cho biết, “bom bão tuyết” rất mạnh tại Bắc Cực đã đổ bộ khu vực Ðông Bắc nước Mỹ trong ngày 3/2, khiến nhiệt độ giảm sâu xuống các mức nguy hiểm trên toàn khu vực, trong đó có núi Washington ở bang New Hampshire, nơi ghi nhận chỉ số phong hàn giảm sâu xuống -79 độ C.
Bão tuyết nghiêm trọng tại Mỹ và Slovakia
Ảnh minh họa

Các cảnh báo gió lạnh đã được ban bố đối với hầu hết bang New York và toàn bộ 6 bang ở khu vực New England với khoảng 16 triệu dân. Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) của Mỹ, đợt đóng băng sâu lần này sẽ diễn ra trong thời gian tương đối ngắn, song sự kết hợp của các cơn gió lạnh buốt sẽ dẫn tới những điều kiện nguy hiểm đe dọa tính mạng.

Do quan ngại về nguy cơ hạ thân nhiệt và tê cóng đối với các học sinh đi bộ tới trường hoặc chờ xe buýt; các trường học tại Boston và Worcester thuộc bang Massachusetts, hai thành phố lớn nhất khu vực New England, đều đóng cửa trong ngày 3/2. Thị trưởng thành phố Boston đã ban bố tình trạng khẩn cấp tới ngày 5/2, đồng thời mở cửa các trung tâm sưởi ấm nhằm giúp cư dân tại thành phố hơn 650.000 người này ứng phó thời tiết lạnh giá.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Slovakia ghi nhận, chỉ trong vòng 24 giờ qua trên khắp Slovakia đã ghi nhận hơn 80 trường hợp khẩn cấp do bão tuyết gây ra, khiến giao thông trở nên hỗn loạn, gây khó khăn cho người dân tiếp cận các cửa hàng, siêu thị hoặc cơ sở y tế. Một số khu vực bị cắt điện do bão tuyết.

Chính quyền Slovakia cảnh báo người dân không di chuyển hoặc hạn chế đi lại tại vùng núi, trong khi các khu vực Tatras và Mala Fatra đã đưa ra mức độ cảnh báo cấp 4 trong thang cảnh báo 5 cấp của Slovakia về tình trạng lở tuyết. Vườn quốc gia Tatra giáp Ba Lan cũng đã phải đóng cửa do lo ngại nguy cơ lở tuyết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật