Những người không có nhiều bạn bè, họ thường không đơn giản, vì sao thế?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nếu một người không có bạn bè, họ có thể thuộc những kiểu người dưới đây...
Những người không có nhiều bạn bè, họ thường không đơn giản, vì sao thế?
Ảnh minh họa

Mai và Nga từng là hai người bạn rất thân. Họ có hẹn với nhau rằng, trong hai đứa, ai kết hôn trước thì người kia sẽ làm phù dâu và làm mẹ đỡ đầu khi bạn mình có em bé. Rồi mỗi người có một ngã rẽ, một công việc và cuộc sống riêng, không còn dành cho nhau nhiều thời gian như trước. Một ngày, Mai ngỡ ngàng khi biết cô bạn đã không thông báo về việc kết hôn, chỉ khi gặp bạn bè nói chuyện, Mai mới biết Nga đã có gia đình.

Cô rất muốn gọi điện thoại hỏi bạn mình tại sao lại không thông báo cho cô ấy về việc kết hôn, hay Nga đã không còn coi mình là bạn thân nữa. Nhưng sau khi bình tĩnh lại, Mai cảm thấy điều đó là không cần thiết, thái độ của đối phương đã nói rõ sự lựa chọn. Nóng lòng muốn chất vấn đối phương chỉ khiến bản thân khó xử mà thôi. Tình bạn này nếu đã định kết thúc thì tốt hơn hết là nên kết thúc trong im lặng.

Dù cố gắng hết sức để an ủi bản thân nhưng Mai vẫn không tránh khỏi cảm giác lạc lõng và buồn bã. Cô thậm chí còn nghĩ rằng, liệu có phải do mình đã làm gì sai, tính cách mình có điều gì không ổn hay bản thân gần đây không hòa đồng...

Trên thực tế, đây là cuộc sống. Ai cũng vậy, sẽ có lúc phải trải qua sự cô đơn. Có nhiều người chỉ xuất hiện và đi cùng ta một quãng đường mà chẳng thể mãi đồng hành. Ta cần phải một mình hoàn thành nhiều chặng đường hơn nữa.

Những người bạn mà chúng ta gặp ở một giai đoạn có thể tương thích với ta của thời điểm đó. Bởi vậy mà chúng ta có thể cùng đồng hành và an ủi lẫn nhau. Nhưng thời gian trôi đi, mỗi người lại đi trên một hành trình mới, gặp gỡ nhiều người hơn và không thể tránh khỏi việc trở nên xa nhau. Điều chúng ta có thể làm là chấp nhận những thay đổi trong cuộc sống và hiểu rằng “cô đơn là nền tảng của cuộc sống”.

Trên thực tế, có những người người đến cuối cùng vẫn không có bạn. Nhưng kiểu người này bản thân họ rất tốt, có thể đứng trên đỉnh cao, chịu cảm giác mà người khác không chịu được, có thể tự mình vươn tay đạt được cuộc sống mà mình mong muốn. Họ hiểu về cuộc sống, về bạn bè và hiểu rằng chỗ dựa lớn nhất của một người là chính họ và họ thích ở một mình hơn.

Không có bạn bè cho đến cuối cùng âu cũng là một điều rất bình thường

Đừng lo lắng rằng bạn đang dần rời xa bạn bè, có thể sự xa cách đó chỉ là do đôi bên không còn thích hợp để làm bạn mà thôi.

Có người nói rằng, những người bạn mà chúng ta kết giao trong cuộc đời này thực ra có thể chia thành hai kiểu, một là loại quan tâm đến cuộc sống, hai là tinh thần.

Kiểu số một là những người bạn tuân theo nguyên tắc có đi có lại, hôm nay bạn giúp tôi điều gì, ngày mai nếu bạn cần sự giúp đỡ tôi sẽ sẵn sàng chủ động. Đừng làm gì quá đáng và tình bạn này sẽ kéo dài. Khi một trong hai bên thay đổi, người này nhờ nhưng người kia không giúp đỡ và không liên lạc với nhau trong một thời gian dài, tình bạn này sẽ phai nhạt.

Những người bạn tinh thần không dựa vào những điều cụ thể và không màng đến địa vị xã hội của nhau. Họ chú ý nhiều hơn đến mức độ tương thích, đồng điệu giữa hai tâm hồn. Mối quan hệ này thường có thể ở bên nhau trong một thời gian dài hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Trên đường đời, suy nghĩ và quan điểm của chúng ta luôn thay đổi, những người bạn đồng điệu về tâm hồn sẽ xa cách khi niềm tin và quan điểm sống có sự thay đổi.

Đa phần chúng ta cho rằng con người khi còn sống cần phải kết bạn nhiều hơn, dù sao nhiều bạn cũng sẽ mở ra nhiều con đường hơn. Nhưng nếu bạn không có "giá trị" trong tình bạn này và không thể mang lại "cảm giác giá trị" cho bạn bè của mình, cho dù đó là kiểu bạn bè nào đi chăng nữa thì cũng sẽ không tồn tại lâu. Thực tế, việc không có nhiều bạn bè cho đến cuối cùng cũng là điều hết sức bình thường.

Chỗ dựa lớn nhất của một người là ở chính mình

Khi hạnh phúc đến, người hạnh phúc nhất là chính bạn; khi đau khổ đến, người đau khổ nhất không ai khác ngoài bạn. Những người trưởng thành và hiểu chuyện không bắt bạn bè phải mãi như vậy, phải ở bên cạnh mình và dành quá nhiều tâm huyết, kỳ vọng. Họ hiểu tầm quan trọng của việc dựa vào sức mình và chú ý nhiều hơn đến nhu cầu bên trong. Sớm muộn bạn cũng sẽ hiểu ra rằng, chỗ dựa lớn nhất của đời người chỉ có chính bản thân bạn mà thôi!

Bạn bè có thể giúp bạn nhất thời nhưng không thể giúp bạn mãi mãi. Bạn bè có thể giải quyết sự bối rối của bạn nhưng không thể xoa dịu nỗi đau trong lòng bạn.

Hãy tăng cường vận động, từ bỏ những thói quen xấu và giữ cho mình khỏe mạnh. Học cách kiểm soát cảm xúc của mình, nhận thức được nhu cầu đằng sau cảm xúc, chủ động tìm kiếm những thứ khiến mình vui vẻ khi tụt cảm xúc. Có rất nhiều cách để bạn giải tỏa căng thẳng và lo âu. Nhớ rằng đa phần những việc trong đời này bạn đều phải tự giải quyết.

Học cách tận hưởng sự cô đơn và sống với niềm vui

Có một kiểu người không có nhiều bạn bè, thậm chí là không có. Họ đã học cách tận hưởng sự cô đơn và sống một cuộc sống vui vẻ. Trong con mắt của những người biết tận hưởng sự cô đơn, cô đơn không đáng sợ chút nào. Chính những khoảnh khắc cô đơn ấy tạo nên thành công cho họ.

Tận hưởng sự cô đơn là khi bạn không nghĩ cô đơn là nhàm chán, biết tận hưởng những khoảnh khắc chỉ có một mình, miên man trôi theo những dòng suy nghĩ mà không thấy lẻ loi. Tận hưởng sự cô đơn có nghĩa là hạnh phúc khám phá thế giới của riêng mình. Tận hưởng sự cô đơn nghĩa là bạn có nhiều thời gian và năng lượng hơn để cải thiện bản thân.

Một người biết cách tận hưởng sự cô đơn có thể không có nhiều bạn bè, nhưng họ chắc chắn đã gặp được một bản thân tốt hơn.

Đừng đánh giá thấp những người không có nhiều bạn bè, họ thường không đơn giản. Bạn có thể không chịu đựng được những gian khổ mà họ đã trải qua và bạn có thể không đủ can đảm để đi tiếp con đường mà họ đã bước.

Nếu bạn thấy mình không có nhiều bạn bè thì cũng đừng lo lắng, hãy học cách tận hưởng sự cô đơn và sống thật với trái tim mình. Mọi thứ đều là sự sắp đặt tốt nhất!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật