Sân tập golf sừng sững trên hành lang đê: Chủ sân tháo dỡ những hạng mục sai phạm

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau bài viết Sân tập golf sừng sững trên hành lang đê đăng trên Báo Báo ngày 28.10, chủ công trình này đang thực hiện tháo dỡ những hạng mục sai phạm.
Sân tập golf sừng sững trên hành lang đê: Chủ sân tháo dỡ những hạng mục sai phạm
Biển sân tập golf đã được hạ xuống

Ngày 30.11, trao đổi với PV Báo , ông Phạm Mạnh Thường, Chủ tịch UBND xã Xuân Ninh, H.Xuân Trường (Nam Định), cho biết liên quan đến vụ sân tập golf sừng sững trên hành lang đê, chiều qua (29.11) Công ty CP đóng tàu thủy Hoàng Phong (Công ty Hoàng Phong) đã khắc phục hậu quả.

Những ngày qua, với sự vận động của chính quyền địa phương, ông Bàng đã chủ động tháo dỡ một số hạng mục như: bảng hiệu gắn tại sân tập golf và một số điểm. Hiện đơn vị này đang tiếp tục khắc phục những sai phạm.

"Khi báo chí có ý kiến, UBND tỉnh đã vào cuộc chỉ đạo thì nhất định phải xử lý nghiêm và dứt khoát", ông Thường nói.

Theo ông Thường, đối với vấn đề xác định những sai phạm khác liên quan đến đất đai và nhiều lĩnh vực, các cơ quan chuyên môn cũng đã vào cuộc để đo, vẽ và xác định để giải quyết khẩn trương những bất cập còn vướng mắc.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo , ông Phạm Văn Bàng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Hoàng Phong, cho biết ngay từ đầu, ông xác định đó chỉ là sân tập dành cho cán bộ, công nhân viên. Do đó, ông không xin phép mà tự ý cải tạo, cắm cọc, giăng lưới và xây dựng một số điểm vào bóng.

“Mặc dù sân tập golf nằm trong diện tích đất của Công ty Hoàng Phong đã thuê, có giấy phép đầy đủ, nhưng đối với phần nền sân, để đảm bảo không tác động nhiều đến môi trường, tôi vẫn để cỏ mọc tự nhiên, cây trên sân vẫn được trồng, không bị chặt phá”, ông Bàng nói.

Theo ông Bàng, thời gian qua, sau khi làm việc với các cơ quan ban ngành, ông Bàng nhận thấy việc chưa có quyết định của tỉnh cho phép chuyển đổi sử dụng đất đối với sân tập golf nhưng ông vẫn làm là chưa đúng quy định Pháp Luật.

"Nay đã nhận thức rõ được việc làm này nên sẽ chủ động tháo dỡ những công trình vi phạm", ông Bàng nói.

Thông tin về sự việc này, ông Vũ Tuấn Dương, Phó chủ tịch UBND H.Xuân Trường, cho biết thêm hiện việc đo, vẽ để xác định diện tích thực đối với Công ty Hoàng Phong đã được thực hiện xong. Chiều nay (30.11), các sở, ban, ngành sẽ họp và đưa ra quyết định thống nhất phương án xử lý để hoàn tất thủ tục, báo cáo với UBND tỉnh Nam Định.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật