Cody Gakpo: “Thần tài” của ĐT Hà Lan sẽ là “Ronaldo mới” tại M.U?

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chứng kiến khả năng ghi bàn siêu hạng của Cody Gakpo trong màu áo ĐT Hà Lan tại vòng bảng World Cup 2022, ban lãnh đạo và HLV Erik ten Hag của M.U hẳn đang cảm thấy rất phấn khích.
Cody Gakpo: “Thần tài” của ĐT Hà Lan sẽ là “Ronaldo mới” tại M.U?
Gakpo đang chơi bùng nổ tại World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Kỹ năng săn bàn thượng thừa cùa Cody Gakpo

Cody Gakpo cách đây 1 năm còn là một anh chàng vô danh, là dự bị của dự bị tại ĐT Hà Lan tham dự EURO 2000 (nhưng tổ chức vào năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh). Gakpo khi ấy thậm chí còn không nổi tiếng bằng cô bạn gái xinh đẹp Noa, một người mẫu khá nổi bật tại xứ sở hoa tulip. Khi M.U theo đuổi Gakpo trước đây và không thành công, nhiều CĐV của họ thậm chí còn đùa rằng: "Vậy là chúng ta đã mất cơ hội sở hữu một nàng WAGs xinh đẹp, tài giỏi" chứ chẳng đả động gì đến khả năng chuyên môn của Gakpo.

Thực tế, Gakpo không đẹp trai giống Frenkie de Jong, không tạo ra sức hút với CĐV nữ như De Ligt, chẳng có mối quan hệ được chú ý như Van de Beek, nhưng cầu thủ sinh năm 1999 này có những phẩm chất tài năng thực sự. Gakpo sinh ra tại Eindhoven với cha là người có nguyên quán Togo gốc Ghana, còn mẹ mới là người Hà Lan chính hiệu.

Năm 8 tuổi, Gakpo bắt đầu gia nhập PSV Eindhoven và phát triển rất nhanh ở các lứa trẻ. Đầu năm 2018, giống như nhiều tài năng trẻ khác của bóng đá Hà Lan, Gakpo được đôn lên đội một và đã chớp thời cơ rất tốt để phát huy tiềm năng.

Khoác áo ĐT Hà Lan dự World Cup 2022, Gakpo tạo dấu ấn đậm nét khi là người mở tỷ số trong cả 3 trận đấu đã qua của "Lốc cam". Trong lịch sử các VCK World Cup, Gakpo chính là người thứ hai làm được điều này sau Altobelli (tại World Cup 1986).

Đáng chú ý, 3 bàn thắng Gakpo ghi được đến từ 3 bộ phận c‌ơ th‌ể khác nhau. Đầu tiên, anh đánh đầu tung lưới Senegal ở trận ra quân. Sau đó, cầu thủ này dứt điểm bằng chân trái để ghi bàn trong trận gặp Ecuador. Mới nhất, ở cuộc so tài gặp Qatar, Gakpo dùng chân phải để lập công. Điều đó đương nhiên chứng tỏ rằng Gakpo nhạy bén và lợi hại đến cỡ nào.

"Ngôi sao Hà Lan" mới tại M.U?

Thực tế, ngoài tài năng, Gakpo còn phải nhờ tới vận may và anh đã chớp thời cơ cực tốt khi "cờ đến tay". Năm ngoái, Gakpo chỉ là lựa chọn thứ yếu trên hàng công của ĐT Hà Lan (lúc ấy do HLV Frank de Boer dẫn dắt) tại EURO 2000. Cơ hội ra sân của Gakpo khi ấy còn ít hơn cả Donyell Malen (người hiện đang khoác áo Dortmund sang Việt Nam du đấu).

Nhưng sau đó, ở mùa giải 2021/2022, Gakpo có phong độ bùng nổ trong màu áo PSV Eindhoven và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Hà Lan. Không chỉ tự nâng cấp tên tuổi, Gakpo còn gặp thời khi tiền đạo Memphis Depay thất sủng tại Barca khi liên tục bị HLV Xavi đày trên ghế dự bị.

Gakpo chớp thời cơ rất tốt để lọt vào đội hình chính của ĐT Hà Lan. Ảnh: Reuters

Depay sa sút và Gakpo được HLV Van Gaal tin tưởng hơn tại ĐT Hà Lan. Được bố trí cho sau lưng 2 tiền đạo ở trận mở màn, Gakpo có xu hướng thi đấu lệch về biên phải nhằm hỗ trợ cho các pha dâng cao tấn công của Denzel Dumfries.

Cầu thủ 23 tuổi thực hiện đến 3 đường chuyền có thể dẫn đến bàn thắng trong trận ra quân gặp Senegal và là người khai thông thế bế tắc sau pha băng cắt đánh đầu dũng mãnh. Đây cũng lf điều Depay hiếm khi làm được do hạn chế về thể hình.

Nhận thấy khả năng ghi bàn bàn thắng xuất sắc của Gakpo, HLV Louis Van Gaal đã xếp cầu thủ này chơi ở vị trí cao nhất cùng Bergwijn ở trận đấu tiếp theo gặp Ecuador và anh đã không khiến các CĐV thất vọng. Cú sút quyết đoán của tiền đạo thuộc biên chế PSV tiếp tục giúp Hà Lan có lợi thế dẫn trước và đặc biệt hơn khi bàn thắng được ghi bàn chân không thuận của Gakpo - một yếu tố mà Depay khó có thể sánh bằng người đàn em.

Đến trận cuối vòng bảng gặp Qatar, Gakpo vẫn giữ được sự ổn định và mở tỷ số lần thứ ba cho Hà Lan. Lần này thì anh mới "chịu" dùng đến chân phải sở trường để lập công, góp công lớn đưa Hà Lan vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng A.

Theo Football Insider, ngay khi quyết định chia tay Cristiano Ronaldo, M.U đã nhanh chóng tìm người thay thế và người được chọn chính là Gakpo. Được biết, hai bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ và sẽ làm việc cụ thể khi World Cup 2022 kết thúc.

Nói về cuộc chuyển nhượng này, Gakpo tỏ ra khá bình thản khi cho biết: "Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi cũng rất muốn trải nghiệm những thử thách ở đẳng cấp cao nhất tại những đội bóng hàng đầu thế giới".

Gakpo bình tĩnh vậy chứ phía M.U thì có lý do để… lo lắng. Đơn giản bởi Gakpo càng tỏa sáng cùng ĐT Hà Lan ở World Cup 2022, PSV Edinhoven sẽ có cơ hội "ép giá" M.U nếu Quỷ đỏ muốn mua Gakpo càng nhanh càng tốt.

Gakpo có kỹ năng dứt điểm rất toàn diện. Ảnh: Reuters

Ở vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Hà Lan sẽ gặp đối thủ có khả năng phòng ngự rất tốt là ĐT Mỹ (mới thủng lưới 1 bàn sau 3 trận từ 1 quả phạt đền). Chắc chắn, trước thử thách không đơn giản ấy, người hâm mộ Hà Lan sẽ hy vọng Gakpo sẽ lại vào vai "thần tài" và ghi bàn thắng để đưa "Lốc cam" tiến xa.

Với các CĐV M.U, tất nhiên họ rất mong đội bóng nhanh chóng mang Gakpo về sân Old Trafford để trở thành "Ronaldo mới" dù giá chuyển nhượng chắc chắn rất cao. Đơn giản là nếu M.U có dấu hiệu chần chừ, họ có thể mất Gakpo vào tay rất nhiều "đại gia" khác cũng đang theo đuổi cầu thủ này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật