8 thói quen không ngờ khiến mỡ bụng của bạn ngày một dày lên, giới trẻ nhất định phải biết để tránh

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngoài vấn đề về ngoại hình không đẹp mắt, sự tồn tại của mỡ bụng dư thừa có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn.
8 thói quen không ngờ khiến mỡ bụng của bạn ngày một dày lên, giới trẻ nhất định phải biết để tránh
Ảnh minh họa

Mỡ bụng, còn được gọi là mỡ nộ‌i tạn‌g, là mối nguy hiểm đối với sức khỏe vì nó được vận chuyển ở phía trước c‌ơ th‌ể, nơi nó tạo ra một căng thẳng đáng kể cho tim và các cơ quan quan trọng khác. Điều này khiến người bệnh có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, trong số các bệnh mạn tính khác. Nếu để kéo dài, nó sẽ hình thành quanh các cơ quan và mô khó mất đi, còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

Thực tế, mỡ bụng được tích tụ từ những thói quen xấu dưới đây:

Chế độ ăn ít chất xơ

Chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta như giảm nồng độ cholesterol, kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra chất xơ còn giúp giảm cân cho nên khi bạn ăn ít chất xơ có thể dẫn đến tăng cân.

Khi đi vào dạ dày, chất xơ sẽ hấp thụ nước và tăng thể tích. Điều này sẽ giúp người ăn cảm thấy no lâu, từ đó ăn ít và giảm lượng calo nạp vào.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Những thực phẩm như bánh nướng, bánh ngọt, sữa chua có hương vị, ngũ cốc ăn sáng, thực phẩm đóng gói sẵn, đồ uống có đường và các thực phẩm chế biến khác… thực tế đều chứa nhiều đường bổ sung. Nếu tiêu thụ đường quá mức có thể bị béo phì. Ngoài ra, tiêu thụ những thực phẩm chứa đường làm cho lượng đường trong máu tăng lên. Nếu người có mỡ bụng, sẽ trở nên kháng insulin, bước đầu tiên dẫn đến bệnh tiểu đường. Lúc này tuyến tụy của đang làm việc quá sức, sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác.

Đồ ăn nhiều muối

Các nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa muối và chất béo trong c‌ơ th‌ể, kíc‌h thí‌ch ăn uống và béo phì. Chế độ ăn nhiều muối giúp cải thiện hương vị và có khả năng khiến mọi người ăn nhiều hơn. Sau bữa ăn mặn hoặc ăn các món ăn vặt chứa nhiều muối như: xúc xích, bim bim, khoai tây chiên… nhiều người thường có xu hướng uống thêm các loại nước ngọt chứa nhiều đường dễ uống có hàm lượng calo cao.

Thói quen ăn đêm

Khi chúng ta ngủ, c‌ơ th‌ể thường có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học và hệ tiêu hóa của chúng ta là một trong số đó. Do vậy, khi bạn ăn muộn, c‌ơ th‌ể sẽ không thể đốt cháy tất cả những calo mà bạn cần tiêu thụ. Không chỉ thế, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày của mình cũng có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh trào ngược axit.

Ăn uống theo cảm xúc

Ảnh minh họa

Một số người có xu hướng khi tức giận, buồn bã, hay thất vọng là tìm đến việc ăn uống. Mặc dù nó có thể làm cho tầm trạng của bạn cảm thấy tốt hơn trong một thời gian ngắn. Nhưng ăn uống không điều độ như vậy có thể khiến lượng lớn chất béo bị tích tụ không kiểm soát và cũng là nguyên nhân gây tích mỡ thừa.

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều

Giấc ngủ là một hoạt động tự nhiên trong cuộc sống của con người. Thông thường chúng ta dành khoảng 1/3 thời gian của mình để nghỉ ngơi, thư giãn ở phòng ngủ. Các nghiên cứu cho thấy, những người ngủ nhiều hay thiếu ngủ thường có cảm giác thèm ăn. Giấc ngủ kém có liên quan mạnh mẽ tới việc tăng cân.

Stress và căng thẳng kéo dài

Các nghiên cứu cho rằng sự gia tăng hormone căng thẳng cortisol có thể dẫn đến tăng cân. Mỗi khi căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ giải phóng adrenaline và cortisol, và kết quả là glucose được giải phóng vào máu. Ngay cả khi bạn không ăn thực phẩm giàu chất béo và đường, cortisol cũng làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân.

Lười vận động, ngồi nhiều

c‌ơ th‌ể con người cần vận động thường xuyên lưu thông máu tốt hơn. Bởi vậy khi bạn lười vận động sẽ dẫn đến nhiều bệnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe: béo phì, tăng huyết áp… Khi bạn nạp calo từ thực phẩm mà không có sự vận động, trao đổi chất sẽ gây tăng cân, tích mỡ đặc biệt là phần bụng.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật