5 thời điểm tuyệt đối không nên ngủ kẻo hao tổn sức khỏe

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dẫu biết giấc ngủ là rất tốt, rất quan trọng nhưng không phải lúc nào cũng nên ngủ.
5 thời điểm tuyệt đối không nên ngủ kẻo hao tổn sức khỏe
Ảnh minh họa

Từ lâu, giấc ngủ đã rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Giấc ngủ giúp c‌ơ th‌ể phục hồi, có thêm năng lượng cho ngày mới. Tuy vậy, dưới đây là 5 thời điểm bạn tuyệt đối không nên ngủ kẻo gây hại sức khỏe.

Ngủ khi buồn bã, tức giận

Theo Tạp chí Giấc ngủ và Sức khỏe (Sleep and Health Journal), hậu quả của cơn giận dữ đối với sức khỏe phụ thuộc vào một vài yếu tố, trong đó quan trọng nhất là: Mục tiêu của cơn giận, độ dài của cơn giận và bạn có đi ngủ với cơn giận hay không.

Tiến sĩ Allen Towfigh – bác sĩ chuyên khoa Thần kinh và Y học về giấc ngủ có trụ sở tại New York cho rằng, giấc ngủ sẽ giúp xử lý và củng cố những thông tin diễn ra trong lúc chúng ta còn thức. Do đó, nếu đi ngủ sau cuộc tranh cãi cùng tâm trạng tức giận sẽ làm cảm giác này được “lưu giữ” lại hoàn toàn.

Ảnh minh họa

Ngủ khi uống quá say

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Alabama tại Birmingham (Mỹ), rượu kích ứng dạ dày, suy giảm các chứng năng trong c‌ơ th‌ể. Do đó, khiến bạndễ bị sặc khi nôn hơn cũng như giảm khả năng phán đoán, thậm chí đột tử trong giấc ngủ.

Do đó, khi bạn say thì nên ngồi nghỉ ngơi một chút rồi mới đi ngủ hoặc nằm nghiêng một bên để tránh gây nghẹt thở. Đồng thời, bạn có thể lau mặt và uống một cốc nước lọc để giúp giải rượu nhanh hơn cũng như đỡ bị chóng mặt, nhức đầu khi tỉnh dậy.

Ngủ nhiều vào ban ngày

Có câu nói: “Ngủ càng ít, vòng đời càng ngắn.” Trong cuộc sống, bạn nên ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày. Tuy vậy, ngủ quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu lớn được công bố trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu vào 05/12/2018, kết quả cho thấy ngủ nhiều hơn 6 – 8 giờ/ngày (bao gồm cả ngủ trưa) sẽ có liên quan đến nguy cơ t‌ử von‌g và bệnh tim mạch cao hơn.

Ngủ khi quá đói hoặc quá no

Theo bác sĩ Michael Breus – nhà Tâm lý học lâm sàng, nếu bạn để bụng đói khi ngủ sẽ làm cho lượng đường trong máu giảm xuống nhanh chóng, dễ gây mất cơ hay khiến bạn tỉnh giấc nửa đêm, buổi sáng thức dậy bị mỏi mệt, uể oải.

Còn khi đi ngủ mà lại quá no thì dạ dày bị căng lên, tim vô tình bị cơ hoành chèn ép khiến hoạt động của chúng bị cản trở. Ngoài ra, người thường xuyên đi ngủ lúc quá no sẽ có nguy cơ mắc bệnh dạ dày hay chứng phù thũng cao hơn. Do đó, bạn nên đi bộ hoặc vận động nhẹ tầm nửa tiếng trước lúc ngủ.

Ngủ khi tóc còn ướt

Ngủ với mái tóc ướt có thể khiến bạn bị cảm, mệt mỏi hoặc da đầu bị nấm, ngứa, gây khó chịu.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật