4 thực phẩm quen thuộc nhưng “đại kỵ” với đậu phụ và đây là 4 nhóm người được khuyến cáo không nên ăn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mặc dù đậu phụ là một thực phẩm lành mạnh, nhưng lại được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều bởi những lý do sau đây.
4 thực phẩm quen thuộc nhưng “đại kỵ” với đậu phụ và đây là 4 nhóm người được khuyến cáo không nên ăn
Ảnh minh họa

Đậu phụ có chứa một nguồn protein dồi dào. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 81g đậu phụ chắc chứa 14g protein, 7g chất béo, 2,3g carbohydrate, 1,9g chất xơ và 11mg natri. Và khẩu phần đó cung cấp 117 calo.

Đậu phụ cũng là nguồn cung cấp các chất: canxi, magiê, phốt pho, vitamin B và sắt. Ngoài ra, nó còn chứa mangan, đồng và kẽm. Điều đó cho thấy, đậu phụ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng phù hợp với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người bị hạn chế nhóm thực phẩm từ sữa và protein.

Đánh giá về đậu phụ, lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết đây là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ. Theo y học cổ truyền, đậu phụ vị ngọt, tính mát, vào 3 kinh tỳ, vị và đại tràng, có công dụng ích khí khoan trung, kiện tỳ lợi thấp, sinh tân nhuận táo, thanh nhiệt giải độc.

Tuy nhiên, cần lưu ý 4 nhóm thực phẩm dưới đây không nên ăn cùng đậu phụ:

Không ăn cùng mật ong

Đậu phụ và mật ong khi ăn cùng nhau sẽ dễ bị tiêu chảy. Không chỉ vậy trong đậu phụ có chứa nhiều chất khoáng còn trong mật ong có chứa nhiều enzyme. Vì vậy, khi ăn hai thực phẩm này chung với nhau sẽ sinh ra phản ứng không tốt cho c‌ơ th‌ể.

Không ăn cùng quả hồng

Trong mỗi quả hồng đều chứa nhiều tannin, trong khi đó đậu phụ lại chứa calci clorua. Ăn hồng và đậu phụ cùng nhau sẽ có thể tạo thành calcium tannate dẫn đến sỏi mật, sỏi thận.

Không ăn cùng măng

Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ rất giàu canxi và magiê, tuy nhiên trong măng lại có chứa một số chất khiến cho thành phần canxi trở nên khó hấp thu dễ tạo thành sỏi thận, không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, khi nấu ăn chúng ta không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau.

Không ăn cùng rau bina hoặc hành tây

Đậu phụ là thức ăn giàu canxi, rau bina và hành tây rất giàu axit oxalic. Sử dụng đậu phụ với rau bina hoặc hành tây để ăn cùng nhau, sẽ làm cho canxi trong đậu phụ kết hợp với axit oxalic sẽ tạo thành hiện tượng canxi oxalat tích tụ. Điều này không chỉ làm giảm tác dụng bổ sung canxi của đậu phụ, mà còn dễ dẫn đến bệnh sỏi.

4 nhóm người cần hạn chế:

Ảnh minh họa

Người bị viêm dạ dày

Đậu phụ chứa protein cực kỳ cao, tiêu thụ quá nhiều cùng một lúc không chỉ cản trở sự hấp thụ sắt của c‌ơ th‌ể mà còn kíc‌h thí‌ch tiết acid dạ dày gây ra tình trạng đầy hơi ở ruột.

Người có chức năng thận kém

Nếu có vấn đề về thận, bạn nên theo đuổi một chế độ ăn ít protein để không làm tăng gánh nặng cho thận.

Những người bị bệnh gout

Trong chế độ dinh dưỡng của người bị gout thường được khuyên không nên ăn quá nhiều đạm. Trong khi đó, đậu phụ lại là nguồn giàu đạm thực vật, putin,... Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến hàm lượng axit uric trong máu tăng cao, làm trầm trọng hơn các cơn đau khớp.

Người bị suy tuyến giáp

Được biết, hàm lượng isoflavone cực tốt chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư v‌ú lại là tác nhân ngăn chăn các loại enzyme sản xuất hoc-môn tuyến giáp, khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng nề.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật