Messi và Lewandowski ai còn, ai mất?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cuộc đụng độ giữa Argentina - Ba Lan có thể là cuộc phiêu lưu World Cup cuối cùng của hai ngôi sao lớn Messi và Lewandowski với số mệnh đang treo lơ lửng.
Messi và Lewandowski ai còn, ai mất?
Messi đang mơ về ngôi vô địch World Cup cho tuyển Argentina nhưng trước mắt, anh cùng đồng đội phải vượt qua Ba Lan để chắc suất đi tiếp. Ảnh: GETTY.

Một trong hai ngôi sao lớn nhất của bóng đá cấp CLB châu Âu có thể không vượt qua được vòng loại trực tiếp ở Qatar và kết thúc sự nghiệp của họ mà không nếm trải vinh quang tại giải đấu danh giá nhất.

Messi đã ghi hai bàn trong nỗ lực cuối cùng của anh ấy để mong đuổi kịp huyền thoại di‌ego Maradona và giành chức vô địch World Cup cho Argentina. Anh đang cố gắng kéo Albiceleste vượt qua bảng C sau khi bị Saudi Arabia làm choáng váng trong trận mở màn với cái thua ngược 1-2.

Argentina sau đó đánh bại Mexico 2-0 để cứu vãn chiến dịch của mình và vươn lên đứng thứ hai, bằng 3 điểm với Saudi Arabia và kém đội đầu bảng Ba Lan 1 điểm. Và chỉ một chiến thắng Lewy mới đảm bảo chiến dịch Qatar của Messi 35 tuổi sẽ tiếp tục.

Nhà vô địch thế giới hai lần Argentina mang đến Qatar với chuỗi 36 trận bất bại, đang ở một vị trí bấp bênh sau thất bại đau đớn bởi đội chiếu dưới từ Trung Đông. Người Argentina mong mỏi dựa vào ký ức của siêu sao di‌ego Maradona, đội trưởng vô địch World Cup 1986, người đã qua đời hai năm trước, truyền cảm hứng cho họ qua mặt Ba Lan.

Một đội tuyển Argentina bị loại sẽ khiến người hâm mộ ở quê nhà tan nát khi một đội quân hâm mộ Messi trên toàn thế giới đang khao khát được chứng kiến anh nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. Đó cũng sẽ là một đỉnh cao phù hợp với sự nghiệp của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay của bóng đá, dù HLV Lionel Scaloni cho rằng những câu chuyện lịch sử như vậy là không cần thiết mà phải dựa vào sức mạnh tập thể.

“Thật khó để khiến mọi người hiểu rằng mặt trời sẽ mọc vào ngày mai, dù thắng hay thua” - Scaloni chia sẻ sau khi Argentina đánh bại Mexico để đưa họ trở lại đúng hướng - "Điều quan trọng là bạn làm mọi việc như thế nào". Còn tiền đạo chủ chốt Messi thì kích hoạt tinh thần đồng đội khi tuyên bố trận nào Argentina cũng chơi như chung kết từ thời điểm này.

Lewy phải chơi đến trận thứ năm ở World Cup mới có bàn thắng đầu tiên. Ảnh: GETTY.

Trong khi đó, Lewandowski đã rơi nước mắt khi hoàn thành "giấc mơ thời thơ ấu" là ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup trong trận đấu thứ năm của anh tại vòng chung kết, từ chiến thắng Saudi Arabia 2-0. Tiền đạo của Barcelona biết rằng anh có thể không có cơ hội nào khác ở giai đoạn này nếu người Ba Lan rời giải đấu nếu thua Argentina.

“Tôi biết đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của mình và tôi muốn nói rằng mình phải thi đấu thật tốt để ghi bàn” – Chân sút 34 tuổi bày tỏ. Trên lý thuyết, Lewandowski cùng đồng đội là một sự đánh cược an toàn để lọt vào vòng 16 đội vì tuyển Ba Lan chắc chắn đi tiếp dù thắng hoặc hòa. Ngay cả khi thua, họ cũng chỉ chắc chắn bị loại nếu Saudi Arabia đánh bại Mexico. Tuy nhiên, cơ hội thực tế của Argentina cao hơn nhờ dàn ngôi sao đồng đều giữa các tuyến.

HLV Czeslaw Michniewicz của Ba Lan khẳng định đây không chỉ đơn giản là một cuộc cạnh tranh giữa các tiền đạo mặc dù sự tập trung không thể tránh khỏi của hai ngôi sao lớn: “Đó không chỉ là trận đấu giữa Lewandowski và Messi. 90 phút này không phải quần vợt”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật