IPhone 15 có thể chụp ảnh ngược sáng rõ nét

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
IPhone 15 dự kiến dùng cảm biến ảnh của Sony với kiến trúc bán dẫn mới, giúp tăng gấp đôi độ bão hòa màu, cải thiện chất lượng ảnh chụp.
IPhone 15 có thể chụp ảnh ngược sáng rõ nét
Mô phỏng iPhone 15 với thiết kế bo cong mặt lưng. Ảnh: PhoneArena

Theo Nikkei Asia, cảm biến hình ảnh mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Nagasaki cho Apple và một số hãng smartphone khác. Cảm biến sử dụng công nghệ tăng gấp đôi độ bão hòa màu trong mỗi pixel so với cảm biến thông thường, giúp camera thu nhiều ánh sáng hơn, đồng thời giảm nhiễu và tăng cường dynamic range. Nhờ đó, iPhone 15 có thể chụp thiếu sáng nhanh và đẹp hơn, rõ nét chủ thể ngay cả trong điều kiện ngược sáng. Ảnh chụp cân bằng màu sắc tốt hơn trong trường hợp có sự chênh lệch độ sáng lớn giữa tiền cảnh và hậu cảnh. Hình ảnh cũng không bị dư sáng ở vùng sáng hay quá tối ở vùng tối, làm mất chi tiết hình ảnh.

Cảm biến của Sony sử dụng kiến trúc bán dẫn mới cho phép đặt diode quang và bóng bán dẫn trong các lớp riêng biệt, nên có thêm nhiều diode quang hơn so với thông thường.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Omdia, Sony chiếm 44% thị phần cảm biến hình CMOS năm 2021, trong khi Samsung đứng thứ hai với 18,5%. Tuy nhiên, thị phần của hãng điện tử Nhật Bản đang suy giảm sau khi mất một khách hàng lớn là Huawei.

Bên cạnh cảm biến mới, dòng cao cấp của iPhone 15 dự kiến trang bị camera tiềm vọng với khả năng zoom quang 10x, ống kính 8P thay cho 7P trên iPhone 14. Ngoài ra, theo tài khoản Majin Bu trên Twitter, phiên bản 15 Ultra còn có camera kép ở mặt trước.

Hiện iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sử dụng cảm biến IMX803 độ phân giải 48 megapixel của Sony với kích thước điểm ảnh 1,22 μm và tăng lên 2,44 μm bằng công nghệ gộp điểm ảnh. Cảm biến trên iPhone 15 Pro có thể sẽ không tăng độ phân giải nhưng sử dụng công nghệ giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Còn theo ShrimpApplePro, tài khoản Twitter từng đưa ra một số thông tin chính xác về sản phẩm chưa ra mắt của Apple, iPhone 15 sẽ thay đổi thiết kế với kiểu dáng bo tròn như iPhone 5, thay vì sử dụng khung phẳng hiện nay. Bên cạnh đó, khung sườn chuyển sang sử dụng chất liệu titanium, còn mặt lưng máy vẫn được làm bằng kính.

Bộ bốn iPhone 15 đều tích hợp cổng USB C, nhưng chỉ hai bản cao cấp hỗ trợ truyền tải tốc độ cao. Theo nhà phân tích Ross Young, tính năng Dynamic Island cũng sẽ có mặt trên cả iPhone 15 và 15 Plus chứ không chỉ dành riêng cho dòng Pro.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật