Nhà Trắng: Chúng tôi đang giám sát Twitter

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhà Trắng hôm 28/11 cho biết họ đang giám sát mạng xã hội Twitter, hiện dưới sự quản lý của tỷ phú Elon Musk, liên quan đến vấn đề về thông tin sai lệch.
Nhà Trắng: Chúng tôi đang giám sát Twitter
Nhà Trắng cho biết đang giám sát mạng xã hội Twitter liên quan đến vấn đề về thông tin sai lệch. Ảnh: Reuters.

“Đây là điều mà chúng tôi chắc chắn đang để mắt tới”, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết khi được hỏi về việc Twitter hiện trở thành công cụ truyền tải thông tin sai lệch, Reuters đưa tin.

Theo bà Jean-Pierre, trách nhiệm của các nền tảng truyền thông xã hội là đảm bảo sẽ hành động “khi có thông tin sai lệch, khi có sự thù ghét mà chúng ta đang chứng kiến”.

“Tất cả đang theo dõi sát sao việc này. Các công ty truyền thông xã hội có trách nhiệm ngăn chặn người dùng sử dụng nền tảng của họ để kích động B.L, đặc biệt là B.L nhắm vào các cộng đồng riêng lẻ”, bà Jean-Pierre phát biểu trước báo giới.

Trước đó, ông Musk cho biết vào cuối tuần rằng số lượng tài khoản đăng ký mới của Twitter đang ở mức "cao kỷ lục". Tuy nhiên, nhiều nhãn hàng đã rút quảng cáo khỏi mạng xã hội này, một phần do quan ngại về những phát ngôn thù ghét.

Kể từ khi ông Musk mua lại mạng xã hội Twitter, các tổ chức giám sát cho biết số lượng các hành vi phân biệt chủ‌ng tộ‌c và phát ngôn gây thù hận trên nền tảng này đã tăng mạnh. Trong số này bao gồm các phát ngôn phân biệt chủ‌ng tộ‌c đối với các cầu thủ tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Theo AP, sự gia tăng các nội dung độc hại này đến từ quyết định sa thải một nửa trong số 7.500 nhân viên và lãnh đạo đang làm việc tại Twitter của ông Musk. Trong số những người bị sa thải bao gồm nhiều nhân viên chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung trên Twitter.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật