7 dấu hiệu báo trước gia đình không nghèo khó cũng bại vong, con cháu trong nhà không khá lên được

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tiền tài, danh vọng không nói lên được một gia đình hưng vượng hay không? Cha mẹ dù cho con núi vàng núi bạc, nhà lầu xe hơi, nhưng nếu không giáo dục, truyền cho con trí tuệ nhân sinh, lẽ sống ở đời, cuối cùng cũng sẽ lụi bại.
7 dấu hiệu báo trước gia đình không nghèo khó cũng bại vong, con cháu trong nhà không khá lên được
Ảnh minh họa

Một gia đình có gia phong tốt, dù bần cùng đến đâu cũng sẽ có cơ hội chuyển mình. Ngược lại, dù giàu nứt đố đổ vách, cũng sẽ hoàn tay trắng.

Người xưa có câu: “Không có lửa làm sao có khói”, một gia đình trước khi suy tàn hoặc hưng thịnh sẽ có những ‘biểu hiện’ báo trước.

Để xây dựng một đỉnh vinh quang cần một thời gian dài và cả quá trình kiên trì, tuy nhiên để hủy hoại nó lại vô cùng dễ dàng, có thể là một năm, một tháng, một ngày, thậm chí là một chớp mắt… có thể khiến bạn rơi từ núi xuống đáy vực sâu.

Một người khôn ngoan có thể đoán trước được những dấu hiệu của sự thất bại, và dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy: Gia đình sắp bại vong, con cháu trong nhà không khá lên được:

Gia đình bất hòa, thường xuyên cãi vả

Người xưa có câu: “Gia hòa vạn sự hưng”, đây là câu nói cửa miệng thời xưa, ai ai cũng biết đạo lý này. Ý nghĩa thực sự của ngôi nhà, đó chính là chốn dừng chân bình yên sau những ngày tháng bôn ba, vất vả ngoài kia, là nơi có những người yêu thương ta một cách vô điều kiện. Một gia đình hạnh phúc, hòa thuận, đó chính là món quà tinh thần vô giá dành cho mỗi người.

Tuy nhiên, có rất nhiều gia đình thường xuyên xảy ra những trận cãi vả, xung đột, thậm chí là giữa vợ chồng với nhau còn sử dụng “B.L”. Rất nhiều gia đình vì những xích mích, mâu thuẫn hàng ngày mà dẫn đến “bại gia”, “tan cửa nát nhà”.

Theo thống kê của các nhà xã hội học, 90% những người phạm tội từ nhỏ đều sống trong những gia đình bất hòa. Mỗi thành viên là một cá thể riêng biệt, sống cùng nhau cũng không tránh khỏi va chạm, xô xát.

Vậy nên, dùng yêu thương, bao dung, khoan hậu đối đãi với nhau, mọi người sẽ được an ổn, yên vui.

Nhân duyên không tốt, hàng xóm thường xuyên chửi mắng

Có những gia đình, chỉ vì lợi ích của bản thân mà gây rắc rối cho hàng xóm, gây tổn thương người thân và bạn bè xung quanh. Nếu một người mắng chửi thôi thì không sao, nhưng tất cả những người xung quanh, đặc biệt là hàng xóm đều không “ưa” gia đình bạn, vậy thì nhất định phải xem lại bản thân.

Mối quan hệ giữa gia đình với bạn bè, hàng xóm không tốt, lâu dần sẽ tạo nên một luồng khí mạnh mẽ, luồng khí này sẽ gây ra áp lực lớn cho bạn, theo thời gian, vận rủi sẽ ập đến đầu bạn, khiến bạn rơi vào cảnh bại gia.

Xung quanh cỏ dại mọc um tùm

Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở sân trong nhà mái bằng (một tầng), là hiện tượng khí âm đang lên, nhân khí suy giảm, là điềm báo của gia đình sa sút.

Nếu một ngày bạn sống ở đây, phát hiện ra xung quanh nhà có tình trạng như vậy thì nên có biện pháp xử lý ngay.

Không thể nuôi động vật và thực vật ở nhà

Dù là nhà cao tầng hay nhà gỗ thì động vật, thực vật trong nhà thường bị chết, đây là một hiện tượng cực kỳ không tốt cần phải chú ý.

Chúng ta thử nghĩ xem, một nơi động – thực vật không sống nổi thì con người có sống tốt được không, trong hoàn cảnh này chúng ta cũng phải cẩn thận. Đó thể hiện đây là ngôi nhà không có phong thủy, vận khí xấu.

Trong nhà không có khói lửa

Nếu gia đình nào không thấy khói bếp, nấu nướng ăn uống, tiếng xoang nồi trong thời gian dài thì gia đình đó có dấu hiệu “bại gia”.

Bây giờ điều kiện sống tốt hơn, áp lực công việc căng thẳng hơn, rất nhiều người thường không ăn cơm nhà, nếu thời gian ngắn thì được, nhưng lâu dài thì thật không tốt. Xét về góc độ phong thủy, nếu thiếu “hỏa” khí, thì nhất định là không tốt, nếu không gia đình dễ sa sút, lạc hậu, vận khí không tốt.

Hành vi điên rồ

Ngày xưa có một câu nói: “Muốn người ta diệt vong thì trước hết bạn phải làm cho người ta điên đảo.” Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều người làm những việc trái với luân thường đạo lý, thường làm những việc điên rồ, không nghe lời người khác khuyên nhủ, thích gì làm nấy, luôn cho rằng bản thân là đúng, hành vi cực đoan.

Cũng có một số thanh niên thích gây chuyện thị phi, không kiềm chế được, những hành vi này đều là biểu hiện của sự thất bại.

Thói quen xấu quá mức

Những thói quen xấu chính là nguyên nhân dẫn đến sự bại vong. Cờ bạc, rượu chè, ngoại tình,… nhất định phải bỏ những thói hư tật xấu này. Ví như cờ bạc, dù bạn chơi có giỏi thế nào, thì cuối cùng bạn cũng rơi vào cảnh “vui chơi vô chừng mực”, sớm muộn gì cũng “tan nát nhà cửa”.

Tuy nhiên, có một số người phóng túng quá mức, tức là không có tiết độ, kể cả những thói hư tật xấu khác, cũng sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Nếu một người không kiểm soát được bản thân trước những thói hư tật xấu và buông thả bản thân một cách bừa bãi, thì sự bại vong sớm muộn cũng đến.

3 cách đơn giản giúp hưng thịnh gia đạo của người xưa

1. Khoan dung lượng thứ

Sống cùng nhau dưới một mái nhà, xích mích là điều không thể tránh khỏi. Con người không ai hoàn hảo. Vậy nên, nếu mọi người có thể lượng thứ, thấu hiểu những khó nhọc của nhau, mâu thuẫn sẽ dần dần tiêu tan.

2. Cần cù tiết kiệm

Ăn không cần sơn hào hải vị, ngon và đủ no là được. Mặc không cần quá đẹp, lịch sự và trang nhã là ổn. Sống ở đời không cần phải so đo với người khác, làm tốt việc của mình đã là một điều hạnh phúc.

Cần kiệm không phải hẹp hòi, mà là tiêu dùng thông minh, không lãng phí vào những việc vô bổ.

3. Tích đức hành thiện

Tích đức hành thiện là tấm giấy thông hành hiệu quả nhất để tiến đến một gia đình hưng vượng. Sống ở đời, phải cho đi mới có thể nhận lại.

Làm việc tốt, nghĩ điều thiện, mới có thể khoan dung và thấu hiểu cho những lỗi lầm của nhau. Thậm chí được Thần Phật độ trì, gia tăng phúc đức, giúp con cháu đời đời quý hiển.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật