Sinh viên bỏ học, thất nghiệp, trường Anh gánh hậu quả

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Văn phòng Sinh viên Anh công bố các tiêu chí để xử phạt những trường đại học bao gồm tỷ lệ có việc làm, số lượng sinh viên bỏ học và khả năng lấy được bằng.
Sinh viên bỏ học, thất nghiệp, trường Anh gánh hậu quả
Nhiều trường đại học ở Anh có khả năng bị xử phạt do tỷ lệ sinh viên bỏ học hoặc sinh viên không lấy được bằng cao. Ảnh: PA.

Cơ quan quản lý giáo dục đại học của Anh cảnh báo các trường đại học sẽ phải đối mặt với biện pháp xử phạt nếu số lượng sinh viên có việc làm (theo trình độ cử nhân nhân) trong vòng 15 tháng thấp. Trường cũng đối mặt nguy cơ khi tỷ lệ bỏ học hay không đủ điều kiện nhận bằng cao.

Theo The Guardian, Văn phòng Sinh viên Anh đã đưa ra tiêu chí mới cho những ngành bị coi là "chất lượng thấp”. Họ có thể áp dụng hình thức phạt nặng hoặc yêu cầu các trường dừng tuyển sinh những ngành có tỷ lệ sinh viên có việc làm, tự lập doanh nghiệp hoặc học lên cao dưới 60%.

Các biện pháp trừng phạt cũng có thể được Văn phòng Sinh viên áp dụng đối với các trường có hơn 1/5 sinh viên đại học toàn thời gian bỏ học hoặc hơn 1/4 trong số những người hoàn thành khóa học cuối cùng không lấy được bằng.

Văn phòng Sinh viên cho biết họ sẽ điều tra các ngành học không đáp ứng được tiêu chí nào trong 3 tiêu chí trên. Quy định này có hiệu lực từ tháng 10. Dù vậy, văn phòng sẽ xem xét thêm các lý do bên ngoài.

Cơ quan quản lý cho biết họ "có quyền can thiệp và áp dụng biện pháp xử phạt đối với việc vi phạm các điều kiện tuyển sinh" trong trường hợp họ vẫn không hài lòng với giải thích của trường.

Susan Lapworth, Giám đốc điều hành Văn phòng Sinh viên, cho biết các tiêu chí mới không ảnh hưởng đến phần lớn sinh viên nhưng sẽ là “động lực rõ ràng cho các trường đại học và cao đẳng đưa ra biện pháp hiệu quả để cải thiện kết quả của những khóa học kém chất lượng”.

“Quá nhiều sinh viên không cải thiện được cuộc sống do trúng tuyển vào các chương trình học kém chất lượng. Họ thường là người có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, chúng tôi có thể can thiệp vào những trường mà sinh viên có kết quả học tập thấp hay không thể đưa ra lời giải thích đáng tin cậy”, bà Lapworth nói.

Văn phòng Sinh viên Anh sẽ đưa ra tiêu chí mới cho các ngành học “chất lượng thấp”. Ảnh: Ucl.

Tuy nhiên, lãnh đạo nhiều trường lại cho rằng tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Trong khi đó, sự nghiệp ban đầu trong các lĩnh vực như nghệ thuật sáng tạo khó có thể so sánh với các ngành học có con đường sự nghiệp thông thường như tài chính, kế toán.

Người phát ngôn của nhóm trường Đại học Vương quốc Anh cho biết các thành viên của họ đã sử dụng thông tin về kết quả và sự tiến bộ của sinh viên để điều chỉnh khóa học. Đại đa số sinh viên tốt nghiệp có áp dụng kiến thức, trải nghiệm ở đại học vào công việc, đáp ứng các mục tiêu cá nhân của họ.

“Tuy nhiên, dữ liệu không hoàn hảo và chỉ có thể nắm bắt một vài khía cạnh của việc sinh viên thành công. Kết quả ‘tốt’ cần được xem xét trong bối cảnh nguyện vọng của học sinh và hoàn cảnh học tập của họ”, người phát ngôn cho biết.

Người này nói thêm quá trình đánh giá nên xem xét cả lợi ích mà sinh viên nhận được từ việc học đại học bao gồm ý nghĩa và sự thỏ‌a mã‌n về nghề nghiệp. Nó có giá trị vượt xa cả thu nhập.

Các tiêu chí đánh giá khác nhau sẽ được áp dụng cho khóa học bán thời gian hoặc chương trình sau đại học hay học nghề. Số liệu cho thấy một số trường đại học sẽ phải xoay xở để đạt yêu cầu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật