Bộ Chỉ huy BĐBP Tiền Giang kiểm tra toàn diện công tác Biên phòng năm 2022

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ ngày 26 đến 30/9, Bộ Chỉ huy BĐBP Tiền Giang tổ chức kiểm tra toàn diện các mặt công tác Biên phòng năm 2022 tại các đồn và hải đội trực thuộc.
Bộ Chỉ huy BĐBP Tiền Giang kiểm tra toàn diện công tác Biên phòng năm 2022
Ảnh minh họa

Tại các đơn vị, đoàn tiến hành kiểm tra để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội năm 2022 của các đơn vị; kiểm tra việc quản lý, lưu trữ hồ sơ, văn kiện trong công tác tham mưu, tác chiến, công tác Đảng, công tác chính trị; các loại hồ sơ chuyên ngành về công tác trinh sát, đấu tranh phòng chống tội phạm, hậu cần, tài chính và kỹ thuật. Trong đó, chú trọng đến công tác quản lý vật tư tài sản, vũ khí trang bị phục vụ cho nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.

Ngoài ra, đoàn tiến hành kiểm tra hành động, tác phong điều hành của người chỉ huy, chính trị viên và cán bộ, chiến sĩ trong tổ chức buổi chào cờ và duyệt đội ngũ tại đơn vị; công tác huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh, huấn luyện điều lệnh, xây dựng nền nếp chính quy của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác phối hợp của các đơn vị với các cơ quan chức năng, lực lượng, chính quyền các xã, thị trấn biên giới biển trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới biển. Các đơn vị đã làm tốt việc quản lý bộ đội, duy trì nghiêm các chế độ, qui định, tạo chuyển biến về nền nếp chính quy, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện, "Mẫu mực, tiêu biểu".

Kiểm tra tháo lắp các loại vũ khí được trang bị tại đơn vị cơ sở. Ảnh: Đoàn Phát

Đoàn kiểm tra yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị rà soát hệ thống văn bản, kế hoạch, tăng cường huấn luyện, luyện tập phương án chiến đấu, huấn luyện thể lực cho bộ đội; làm tốt công tác giáo dục chính trị và quản lý tư tưởng cán bộ, chiến sĩ; bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện, tài sản nhằm phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và những nhiệm vụ đột xuất của đơn vị. Đồng thời, chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh với các loại tội phạm trên khu vực biên giới biển và vùng biển giáp ranh với các tỉnh lân cận.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật