MC Phan Anh đáp trả cực gắt khi dân mạng nói kêu gọi ủng hộ miền Trung rồi lại ‘ăn chặn tiền từ thiện’

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từng vướng lùm xùm “ôm” tiền từ thiện, MC Phan Anh khiến công chúng không khỏi bất ngờ khi mới đây đăng bài kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung sau bão Noru. Nhiều cư dân mạng bày tỏ lo ngại nam MC sẽ đi vào “vết xe đổ” năm xưa.
MC Phan Anh đáp trả cực gắt khi dân mạng nói kêu gọi ủng hộ miền Trung rồi lại ‘ăn chặn tiền từ thiện’
Bài viết kêu gọi ủng hộ miền Trung của Phan Anh gây nhiều tranh cãi. Ảnh: FBNV

Những ngày qua, cơn bão số 4 (Noru) đổ bộ đã tàn phá nhiều tỉnh thành miền Trung như  Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... Mưa lớn léo dài khiến lũ trên các sông tiếp tục dâng lên, gây ngập lụt các huyện miền núi và ngập úng tại các huyện vùng đồng bằng, ven biển.

Trên tinh thần tương thân tương ái, nhiều cá nhân, tổ chức đã và đang tích cực quyên góp, chia sẻ thông tin kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn do bão lũ gây ra.

Đáng chú ý, sau 6 năm danh tiếng bị ảnh hưởng bởi tin đồn “gian dối trong chuyện từ thiện”, MC Phan Anh trở lại hoạt động từ thiện và kêu gọi ủng hộ từ mọi người.

Trong bài viết mới đây trên trang cá nhân, MC Phan Anh hy vọng sẽ làm cầu nối giữa những nhà hảo tâm với bà con miền Trung đang gặp khó khăn.

“Bão Noru lịch sử vừa trải qua! Thật lành thay khi thương vong về người được hạn chế tối thiểu. Tuy nhiên, có hàng ngàn bà con lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, phải đi ở nhờ vì nhà cửa bị tàn phá nặng nề.

Trong khi bão vừa qua thì tiếp tục lại là mưa lớn, ngập lụt, lũ về ở nhiều nơi. Lực lượng địa phương, đặc biệt là quân đội đã và đang tích cực hỗ trợ nhân lực giúp bà con thu dọn, sửa chữa, nhà cửa, lợp lại mái nhà, song vẫn cần lắm thay, sự chung tay của chúng ta, những người may mắn, an lành không phải ở trong tâm bão và có tấm lòng tương thân tương ái, đồng cảm với những mất mát của đồng bào”, ông bố 3 con viết.

Theo anh, dự kiến sẽ có 300 hộ gia đình được hỗ trợ, thời gian trao quà ngay từ ngày 2/10.

Động thái này lập tức tạo ra tranh cãi lớn trên khắp diễn đàn mạng xã hội. Bên cạnh những người hâm hộ gửi lời động viên, cảm ơn đến Phan Anh vì có hành động ý nghĩa, rất đông khán giả kéo vào "ném đá", trêu chọc, thậm chí dùng từ ngữ nặng nề để nói về vấn đề từ thiện trước đó của nam MC.

Sau nhiều năm, một số người vẫn nhắc về ồn ào từ thiện của Phan Anh. Ảnh: TL

Sau khi nhiều nghệ sĩ bị “réo tên” trong câu chuyện ồn ào từ thiện gây rúng động mạng xã hội bởi tính minh bạch và mục đích sử dụng thì việc cá nhân đứng ra kêu gọi quyên góp là vô cùng nhạ‌y cả‌m.

Với cá nhân Phan Anh, anh cũng từng bị công chúng lên án vì "ăn chặn tiền từ thiện". Do đó, việc kêu gọi quyên góp lần này khiến không ít khán giả tỏ ra lo ngại, liệu nam MC có đi vào "vết xe đổ"?

Cụ thể, tháng 10/2016, Phan Anh đăng bài kêu gọi ủng hộ "khúc ruột" miền Trung chịu thiệt hại từ bão lũ. Nam MC đã nhanh chóng huy động được số tiền quyên góp lên tới 24 tỷ đồng.

Tuy nhiên một thời gian sau, một số người hoài nghi chuyện Phan Anh "ăn chặn" tiền từ thiện, dùng tiền quyên góp sau mục đích. Cũng kể từ đó, danh tiếng của anh giảm sút trầm trọng, từ một MC hạng A, anh không còn được nhiều khán giả nhắc đến.

Dù đã tổ chức họp báo, tung ra 6,5kg giấy sao kê tài khoản, và trong bài viết này, nam MC cam kết cập nhật các giao dịch hàng ngày, đăng “hình ảnh và giấy xác nhận nhận tiền có chữ ký của người nhận và xác nhận của các đoàn thể địa phương", "lập báo cáo gửi tới cơ quan nhà nước sau khi hoàn thành chương trình”, nhưng nỗi nghi ngờ không hay trong lòng công chúng về công tác từ thiện của anh vẫn chưa được xóa sạch.

Bên cạnh đó, khác với nhiều đồng nghiệp là kêu gọi ủng hộ vào tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phan Anh lại kêu gọi ủng hộ và chuyển tiền vào tài khoản cá nhân đứng tên anh. Điều này cũng gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ.

Dù đã nhiều lần thanh minh và giải thích, nhưng nhiều khán giả không còn tin tưởng MC Phan Anh. Ảnh: NVCC

Dường như lường trước được phản ứng dữ dội của dư luận, MC đã có những chia sẻ đính kèm: "Xin những người bạn của Phan Anh, tuyệt đối không đáp trả những bình luận mang tính tiêu cực, vì cũng nhờ đó mà Phan Anh luôn nhắc mình phải làm thật đúng! Thay vào đó xin hãy mỉm cười và nghĩ về những ấm áp, yêu thương chúng ta được san sẻ với đồng bào mình lúc khó khăn".

Hiện việc MC Phan Anh trở lại kêu gọi từ thiện miền Trung vẫn đang nhận được sự quan tâm và ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật