Quảng Nam yêu cầu kiểm tra, xử lý việc chắn lối ra bãi biển Tân Thành

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu kiểm tra và xử lý kiến nghị của người dân về việc dựng hàng rào tôn bịt kín, chắn lối đi ra bãi biển Tân Thành.
Quảng Nam yêu cầu kiểm tra, xử lý việc chắn lối ra bãi biển Tân Thành
Hàng rào tôn chắn đường xuống biển của người dân tại bãi biển Tân Thành.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Lê Trí Thanh về phản ánh của người dân về việc xây dựng tường tôn bịt kín, chắn lối đi xuống biển Tân Thanh, phường Cẩm An, thành phố Hội An.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao UBND thành phố Hội An chỉ đạo kiểm tra, xử lý, giải quyết kiến nghị, phản ánh trên và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Trước đó, thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được Văn bản số 2102- CV/BND-BBĐ ngày 21/9/2022 của Báo Nhân Dân chuyển nội dung đơn thư của bạn đọc tại phường Cẩm An, thành phố Hội An, phản ánh việc đường đi xuống biển Tân Thành bị một số đối tượng dựng tường bằng tôn bịt kín, chắn toàn bộ lối đi, gây khó khăn cho các hộ gia đình, du khách và ngư dân địa phương, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và làng du lịch cộng đồng Tân Thành nhưng chậm được các cấp chính quyền địa phương xử lý.

Ngoài ra, người dân cũng phản ánh cấp chính quyền địa phương chuyển mục đích sử dụng đất công viên thành đất ở, đất tái định cư thành đất cho thuê, nắn chỉnh, bóp méo đường ra biển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ gia đình và các cơ sở kinh doanh du lịch, gây bức xúc trong dư luận.

Báo Đầu tư ngày 30/9/2022 cũng đã có bài viết “Dân bức xúc với việc điều chỉnh công viên biển Tân Thành (Hội An)”, phản ánh những bức xúc của người dân về việc lối xuống biển tại Tân Thành bị bịt kín và đề xuất điều chỉnh quy hoạch công viên biển tại khu vực này.

Lối xuống biển của người dân tại làng biển Tân Thành bị bóp nhỏ lại. Ảnh: Hoàng Anh

Theo phản ánh của người dân làng biển Tân Thành, tháng 12/2021, UBND TP.Hội An và Ban quản lý dự án và quỹ đất TP.Hội An có bản điều chỉnh cục bộ cụm công viên ven biển thuộc phường Cẩm An theo hướng sửa đổi, điều chỉnh quy hoạch đã công bố năm 2016.

Theo đó, những lối mở, trục đường tiếp cận bãi biển sẽ bị xóa bỏ, chỉ còn những lối nhỏ tự phát trước đây rộng từ 1,5 đến 2m. Những diện tích đã quy hoạch hạ tầng bãi tắm trước đây được cho phép chuyển nhượng và tiến tới xây dựng nhà ở cá nhân.

Người dân cho rằng, điều này cản trở tiếp cận biển, khó khăn cho phát triển sau này cũng như những sự việc quan trọng cần có đường lớn ra biển, đi ngược định hướng phát triển du lịch biển của Hội An.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật