Trường Huỳnh Cương trả lại học sinh tiền ôn thi chênh lệch

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngoài việc xây dựng bổ sung kế hoạch thu tiền ôn thi tốt nghiệp, hiệu trưởng trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương đã trả lại phần tiền chênh lệch đã thu của học sinh.
Trường Huỳnh Cương trả lại học sinh tiền ôn thi chênh lệch
Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương. Ảnh: Việt Tường.

Ngày 1/10, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) Huỳnh Cương đã thực hiện yêu cầu của cấp trên về việc xây dựng bổ sung kế hoạch ôn thi, thu tiền ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi.

Liên quan đến tiền ôn thi tốt nghiệp đã thu (hơn 139 triệu đồng), lãnh đạo trường THPT DTNT Huỳnh Cương đã họp phụ huynh có con học lớp 12 năm học 2021-2022. Sau khi thanh toán tiền ôn thi cho giáo viên, tiền thừa gần 13 triệu đồng được trả lại cho học sinh các lớp Khoa học xã hội (mỗi em gần 115.000 đồng) và Khoa học tự nhiên (gần 35.000 đồng/học sinh).

Theo lãnh đạo trường THPT DTNT Huỳnh Cương, trong phiên họp Ban chấp hành Đảng ủy và Hội đồng sư phạm tháng 10, hiệu trưởng sẽ kiểm điểm, nhìn nhận hạn chế và thông tin về kết quả khắc phục theo yêu cầu của cấp trên.

Giữa tháng 9, Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng có kết quả xác minh về việc trường THPT DTNT Huỳnh Cương chưa chủ động trong việc tính toán, xem xét, quyết định kịp thời nguồn kinh phí đảm bảo cho ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trường này cũng chưa thực hiện đúng theo quy định tại công văn số 1777 của sở về việc hướng dẫn thu, chi dạy thêm, học thêm; dạy 2 buổi/ngày hoặc dạy tăng tiết; dạy ôn thi và các nguồn thu khác trong các cơ sở giáo dục từ năm học 2018-2019.

“Việc thu tiền 782.000 đồng/học sinh chưa đảm bảo công bằng giữa các học sinh vì học sinh các lớp Khoa học xã hội có thời lượng ôn tập ít hơn các lớp Khoa học tự nhiên”, Sở GD&ĐT Sóc Trăng chỉ ra sai sót của trường.

Để đảm bảo thu, chi tiền ôn thi tốt nghiệp công bằng và minh bạch, giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng yêu cầu hiệu trưởng trường THPT DTNT Huỳnh Cương khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết việc thu, chi tiền ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi; tổ chức họp trực tiếp tất cả các cha mẹ học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 để lấy ý kiến và thực hiện chỉ đạo theo kế hoạch đã được thống nhất. Đối với phụ huynh không đồng ý đóng tiền ôn thi tốt nghiệp, trường hoàn trả lại trước khi tiến hành chi.

Sau khi thanh quyết toán các chế độ có liên quan đến việc ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho giáo viên, trường THPT DTNT Huỳnh Cương phải hoàn trả số tiền còn thừa cho học sinh và công khai việc thu chi đến từng cha mẹ học sinh và hội đồng sư phạm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật