Arsenal đấu Tottenham: Cuộc chiến Gabriel Jesus vs Richarlison

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trận derby ars‌enal - Tottenham là cuộc chiến giữa hai người bạn Gabriel Jesus và Richarlison, với mục đích tìm kiếm suất cùng Brazil đến World Cup 2022.
Arsenal đấu Tottenham: Cuộc chiến Gabriel Jesus vs Richarlison
Gabriel Jesus bùng nổ với ars‌enal

Mùa giải 2021-22, phong độ của Gabriel Jesus rất thất thường. Trong giai đoạn từ đầu tháng 10/2021 đến hết tháng 3/2022, anh không có bàn thắng nào ở Premier League.

"Vấn đề là cách Guardiola hiểu về bóng đá và những gì ông ấy muốn", Gabriel Jesus giải thích. "Vậy thì bạn có chấp nhận hay không. Nếu bạn không chấp nhận thì hãy ’cảm ơn’ và hãy bắt đầu thử thách khác".

Trong lối chơi mà Pep Guardiola triển khai, tiền đạo không hoàn toàn là những người dứt điểm chính. Nhiệm vụ này có thể dành cho các tiền vệ, khi ông luôn yêu cầu đưa bóng đến người ở gần khung thành nhất.

Gabriel Jesus thi đấu 28 trận Premier League mùa trước và ghi 8 bàn. Hiện tại, cầu thủ người Brazil có một nửa con số ấy, sau 7 trận đấu cho ars‌enal.

"Ở Arsenal mọi thứ rất khác", Jesus nói về cuộc sống mới. "Bóng đá khác, những cầu thủ khác nhau, cách chơi khác nhau. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Arteta về phong cách của CLB.

Arteta biết tôi, tôi biết ông ấy, tôi hiểu ông muốn gì ở bản thân mình. Bây giờ, tôi tự do trên sân, chơi bóng với nụ cười trên môi và cố gắng làm hết sức mình".

Gabriel Jesus đang trở thành nhân tố chủ lực trên hàng công ars‌enal. Anh không chỉ có nhiệm vụ dứt điểm mà còn hoạt động rộng để tổ chức bóng.

Bên cạnh 4 bàn thắng, Jesus còn có 3 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Những đường kiến tạo của anh cũng rất đa dạng: dành cho Odegaard, Xhaka và Gabriel Martinelli.

Sau những trận đấu ấn tượng, giờ đây Jesus và ars‌enal bước vào thách thức lớn thực sự khi đối mặt với Tottenham ở derby London.

"Tôi đã có kinh nghiệm derby, nhưng chưa bao giờ biết về cuộc chiến ars‌enal - Tottenham. Tôi hy vọng sẽ thắng, không chỉ trong trận derby đầu tiên này, mà trong mọi cuộc chiến sau đó", Jesus hào hứng.

Richarlison từng bước quan trọng với Conte

Derby Bắc London là trận đấu mà Jesus có cơ hội so tài với người đồng hương Richarlison, người vừa chuyển từ Everton đến Tottenham và đang từng bước trở nên quan trọng trong hệ thống chiến thuật mà Antonio Conte xây dựng.

Vai trò của Richarlison không giống như Jesus tại ars‌enal. Anh đá rộng hơn để làm bóng, và chỉ dứt điểm khi có cơ hội bó vào trung lộ.

Cuộc chiến vì suất World Cup

Gabriel Jesus và Richarlison là những người bạn. Ở trận derby, họ trở thành đối thủ của nhau. Thậm chí là đối thủ trong suốt hành trình dài phía trước.

Hai người bạn cạnh tranh với nhau một chỗ trong đội hình Brazil đến Qatar tham dự World Cup 2022.

Trong đội hình của Tite, Gabriel Jesus không được ưu tiên. Màn trình diễn nhạt nhòa tại World Cup 2018 khiến vai trò của anh giảm dần.

Tite dành sự ưu ái nhất định với Richarlison trong những năm gần đây. Điều này cũng dễ hiểu, vì sự ăn ý giữa anh với các đồng đội cùng hiệu suất cao trên sân cỏ

Brazil có bộ khung ổn định mà Tite xây dựng trong thời gian dài. Ở đó, ông thử nghiệm Richarlison vai trò "số 9" và thu về kết quả tích cực.

Gabriel Jesus phải cạnh tranh với Richarlison để tìm suất World Cup 2022

Ở Everton và Tottenham, Richarlison chủ yếu đá tấn công biên. Trong các trận đấu với Brazil, anh luôn đá cao nhất.

Richarlison có 5 trận ghi bàn trong 6 lần gần nhất được Tite xếp đá "số 9", với tổng cộng 7 pha lập công. Anh chỉ im lặng khi vào sân từ ghế dự bị trong trận giao hữu với Nhật Bản.

Hiệu suất mà Richarlison thể hiện là điều Tite không tìm thấy ở Gabriel Jesus.

Kể từ sau chung kết Copa America 2019, Jesus chỉ ghi 1 bàn trong 21 trận đấu với Selecao. Số bàn mà anh ghi bằng với thẻ đỏ trực tiếp (bị đuổi trong trận tứ kết Copa America 2021 với Chile), và ít hơn số thẻ vàng (2).

Trong chuỗi 21 trận này, ngôi sao mới của ars‌enal có 4 trận đá trọn vẹn 90 phút, 5 trận khác thi đấu hơn 80 phút. Việc chỉ ghi 1 bàn thắng buộc Tite phải tìm những giải pháp mới cho Brazil.

Để tìm cho mình hộ chiếu đi Qatar, Gabriel Jesus phải thắng Richarlison cũng như duy trì phong độ cao nhất trong 6 tuần phía trước.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật