Máy biết hết

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một nhà phát minh nọ được cảnh sát New Zealand mời ký hợp đồng để sáng chế chiếc máy kiểm tra nói dối thế hệ mới. Có được bản hợp đồng trong tay, ông ta đã bỏ ra không biết bao nhiêu công sức cho việc chế tạo chiếc máy. Thậm chí đến khi về nhà ông cũng đem cỗ máy theo để làm tiếp.
Máy biết hết
Minh họa: Lê Tâm
ad@ contact us

Bà vợ của nhà sáng chế cuối cùng cũng phát ốm vì chiếc máy. Vì thế mà bà mới sẵng giọng với đức ông chồng của mình:

- Cỗ máy này hay là gia đình anh, cái nào quý hơn? Anh có mỗi việc làm bố dạy bảo con cái cũng không được. Anh có biết là cô giáo vừa gọi điện cho em nói là con trai mình trốn học cả chiều nay không?

Ông chồng nghe vợ nói vậy cũng ức lắm chứ, nhưng rồi lại nảy ra ý tưởng đem chiếc máy nói dối ra chạy thử trước cả nhà. Bà vợ nhìn thấy cỗ máy kỳ diệu chắc chắn sẽ không còn dám lên giọng với chồng nữa.

Nhà phát minh chờ đến khi con trai đi học về, rồi cả nhà ngồi quây quần trước ti vi mới đem cỗ máy ra. Ông bảo con trai ngồi lên máy, rồi buộc một sợi dây quanh cổ tay cậu bé. Người cha hỏi:

- Chiều nay con ở đâu?

- Con ở lớp ạ!

 Cậu bé vừa dứt lời thì giật nảy mình. Một cánh tay rôbốt gắn trên lưng chiếc máy dí cái bút điện vào người cậu bé. Chiếc máy kiểm tra nói dối hoạt động bằng cách đọc nhịp tim người được hỏi. Ai nói dối, nhịp tim tăng lên thì sẽ bị cánh tay rôbốt chích điện để không thể tiếp tục che giấu sự thật.

Chiếc máy quả là hiệu quả. Cậu bé đau quá phải nói thật:

- Con trốn học ở nhà bạn. Bọn con cùng xem một bộ phim của cậu ấy!

Nhà phát minh hỏi:

- Vậy cậu ấy cho con xem phim gì?

- Một bộ phim siêu anh hùng ạ!

Chiếc máy lại một lần nữa chích điện cậu bé. Tức thì cậu bé hoảng hồn kêu lên:

- Không, không, bọn con xem phim se‌ּx. Con xin lỗi!

- Hừ! - Nhà phát minh khoanh tay trước ngực - Ở tầm tuổi con, bố chỉ biết chúi đầu vào học chứ có biết phim se‌ּx là gì đâu!

Cánh tay robot bất ngờ xoay về phía nhà phát minh. Ông còn chưa kịp phản ứng thì đã bị nó chích điện rồi. Nhà sáng chế đã đau lại còn ngã ngửa xuống đất nên còn ê ẩm hơn nữa. Còn bà vợ của ông nhìn thấy chồng mình như vậy không khỏi bật cười.

Người vợ vừa nói vừa cười:

- Đúng là cha nào con nấy!

Cánh tay robot bèn quay ra chích điện bà.

Mấy ngày sau, nhà phát minh gửi đơn xin cắt hợp đồng với cảnh sát New Zealand. Ông viện lý do là không thể tạo ra chiếc máy kiểm tra nói dối như đã hứa. Không ai biết rằng sau cái buổi tối hôm ấy, vợ chồng ông cùng nhau cầm búa đập cỗ máy thành từng mảnh. Nhất định chẳng thể để cái máy tai hoạ này ra ngoài được, không thì các gia đình “tan cửa nát nhà” mất.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật