Giao lưu bóng đá hữu nghị chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiều 19/8, tại thủ đô Vientiane, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức giao lưu bóng đá hữu nghị chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2022.
Giao lưu bóng đá hữu nghị chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào
Bộ trưởng Giáo dục và Thể thao Lào Phouth Simmalavong và Đại sứ Nguyễn Bá Hùng chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đội bóng. (Ảnh: TRỊNH DŨNG)

Tham dự có 6 đội bóng đến từ các cơ quan gồm: Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại thủ đô Vientiane, Cựu lưu học sinh Lào tại Việt Nam, Trung ương Hội Giáo dục tư thục Lào, Sở Giáo dục và Thể thao thủ đô Vientiane, Hội Giáo dục tư thục thủ đô Vientiane.

Sau lễ khai mạc, 6 đội bóng được chia làm 3 cặp để tiến hành thi đấu. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Các cầu thủ thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng và tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào đã được thể hiện trên sân cỏ trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả.

6 đội bóng tham gia giao lưu bóng đá hữu nghị chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2022, chiều 19/8 tại Vientiane.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Phouth Simmalavong, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Giáo dục và Thể thao Lào cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng để kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Lào-Việt Nam.

Bộ trưởng Giáo dục và Thể thao Lào bày tỏ tin tưởng rằng, sự đoàn kết, gắn bó, hữu nghị trong buổi giao lưu bóng đá hữu nghị hôm nay sẽ góp phần làm cho mối quan hệ Lào-Việt Nam ngày càng được tăng cường và phát triển hơn nữa; đồng thời gửi lời chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam không ngừng đơm hoa kết trái.

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng bày tỏ vui mừng, chúc mừng các đội bóng và nhấn mạnh cả 6 đội bóng thi đấu hôm nay đều đã giành chiến thắng, chiến thắng của sự đam mê, hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước Việt Nam-Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cổ vũ các đội bóng thi đấu.

Đánh giá cao các hoạt động thiết thực, ý nghĩa do các bạn Lào đã tổ chức để chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng mong rằng, dư âm của những giây phút giao lưu thi đấu thể thao sẽ trở thành những ký ức đẹp trong mỗi vận động viên, góp phần tích cực trong việc củng cố, tăng cường quan hệ Việt Nam-Lào ngày càng phát triển hiệu quả.

Trong không khí ấm cúng và tràn đầy tình hữu nghị Việt Nam-Lào, các đại biểu và các vận động viên đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, những ca khúc ca ngợi đất nước, con người 2 nước Việt Nam-Lào và mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật