Muôn kiểu đón khách của xe dù, bến cóc ở TP.HCM

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều đơn vị vận tải chọn cách đón, trả khách dọc đường, thậm chí còn dùng “chiêu“ đối phó lực lượng chức năng nếu bị bắt gặp.
Muôn kiểu đón khách của xe dù, bến cóc ở TP.HCM
Xe khách dừng ngay trước cổng cây xăng trên Quốc lộ 13, TP Thủ Đức. Ảnh: ĐT.

Sáng ngày 19-8, PV theo chân lực lượng thanh tra giao thông, Sở GTVT TP.HCM để ghi nhận quá trình kiểm tra và xử lý tình trạng xe dù bến cóc dọc Quốc lộ 13, Quốc lộ 1, khu vực Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Đông mới.

Một số cây xăng khác đã không còn tình trạng đón trả khách. Ảnh: ĐT.

Theo lực lượng thanh tra giao thông, các đơn vị vận tải sử dụng nhiều chiêu để đón trả khách. Chẳng hạn như xi nhan tạm dừng để đón khách nhưng tài xế vẫn không xuống khỏi xe. Ngay sau khi lực lượng thanh tra có mặt, những xe này liền bỏ khách và tiếp tục hành trình.

Cụ thể, một chiếc xe đang đón khách ở cây xăng, đối diện cổng số 5 Bến xe Miền Đông cũng liền bỏ khách khi thấy lực lượng chức năng từ xa. “Chỉ cần thấy xi nhan của xe thanh tra, là họ liền bỏ chạy” - thanh tra giao thông cho biết.

Xe khách che biển số để né camera. Ảnh: ĐT.

Hãng xe Thành Công nhanh chóng trả khách trên Quốc lộ 13. Ảnh: ĐT.

Tuy nhiên, trên thực tế trong đợt ra quân lần này, lượng xe dù bến cóc đã giảm hẳn. Tại những đoạn ngành giao thông đã gắn camera để kiểm tra và xử lý thì đã chấm dứt tình trạng đón trả khách, song họ lại xài nhiều chiêu khiến camera không thể ghi nhận được.

Cụ thể, một chiếc xe khách dừng trên một con hẻm ở Quốc lộ 13, tài xế đã sử dụng một chiếc khăn để che lại biển số để camera không ghi lại được.

Trước cây xăng Petrolimex - cửa hàng số 47, có xe khách hãng Quốc Long tuyến TP.HCM - Đắk Lắk đã dừng ở cây xăng này.

Lực lượng thanh tra giao thông làm việc với lái xe hãng Quốc Long. Ảnh: ĐT.

Xe dừng đỗ một khoảng thời gian dài ngay Quốc lộ 13. Ảnh: ĐT.

thanh tra giao thông kiểm tra vé, lệnh vận chuyển của đơn vị vận tải này. Ảnh: ĐT.

Hành khách trên xe đều có vé điện tử. Ảnh: ĐT.

Ngay tại thời điểm kiểm tra, nhà xe này cho biết họ dừng để cho hành khách đi vệ sinh. Tuy nhiên, sau đó hãng xe này tiếp tục di chuyển mà không có hành khách nào khác quay trở lại xe.

Theo ghi nhận của PV, trước cổng cây xăng này đông đúc hành khách đi lại với hành lý, vali lủng củng, song tại thời điểm đó cũng chưa có hãng xe nào dừng để đón trả khách.

Lực lượng thanh tra giao thông cho biết tại thời điểm kiểm tra, hành khách xuất trình được vé, lại không có hành khách mới lên xe nên không có cơ sở để xử phạt.

Hãng xe Quốc Long đã bị lực lượng thanh tra xử phạt 2 lần trong tháng. Ảnh: CTV.

Tương tự xe đi Bù Đốp cũng bị lực lượng thanh tra xử phạt hai lần trong tháng 8 này. Ảnh: CTV.

thanh tra giao thông đã nhắc nhở các hãng xe phải tuân thủ đúng theo quy định. Đối với trường hợp đón trả khách sai quy định, tài xế và chủ doanh nghiệp đều bị xử phạt, ngoài ra còn bị giam bằng hai tháng.

Lực lượng thanh tra giao thông cho biết hiện nay đơn vị đang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện trên các tuyến đường Bến xe Miền Đông cũ và Bến xe Miền Đông mới và ngã tư Bình Phước.

Trong đó, chỉ riêng từ ngày 6-8 đến ngày 12-8 đơn vị đã lập 17 biên bản vi phạm về hành vi dừng, đỗ trái quy định với số tiền 17,3 triệu đồng.

Hãng xe Bích Nga, tuyến TP.HCM - Đà Nẵng cũng bị lực lượng thanh tra giao thông xử phạt hành chính. Ảnh: CTV.

Trong đó, có hai trường hợp vi phạm với số tiền đề xuất xử phạt 1,4 triệu đồng trên tuyến Quốc Lộ 13; bảy trường hợp vi phạm trên tuyến đường xung quanh Bến xe Miền đông, khu vực Văn Thánh – Hàng Xanh, quận Bình Thạnh; tám trường hợp vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1 và trước cổng Khu du lịch Suối Tiên.

Cũng trong giai đoạn này, thanh tra giao thông cũng xử phạt 86 trường hợp qua camera (3 vị trí), với tổng số tiền phạt hơn 86 triệu đồng. Từ 15-7 tới nay, TP.HCM có tới 286 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 317 triệu đồng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật