Tại sao bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo thông tin, phía viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã tiếp tục ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).
Tại sao bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam?
Ảnh minh họa

Trước đó, phía Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua tài khoản cá nhân tổ chức liên tục buổi livestream chia sẻ về nhiều chủ đề với nhiều nội dung khác nhau. Mỗi buổi livestream đều thu hút được nhiều người xem, chia sẻ và bình luận. 

Nội dung các buổi livestream kể trên đa phần nói về bí mật đời tư của nhiều cá nhân và cũng góp phần gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của những cá nhân được nêu tên. 

Thông qua sức ảnh hưởng của bản thân trên cộng đồng mạng, bà Nguyễn Phương Hằng đã đưa ra những thông tin thiếu kiểm chứng về đời tư cá nhân. Bên cạnh đó, bà Phương Hằng còn sử dụng lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người bị nêu tên.

Đối với một số cá nhân có dấu hiệu vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật