Khai mạc và trao giải thưởng Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiều 19-8, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức Lễ khai mạc và trao giải thưởng Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022.
Khai mạc và trao giải thưởng Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022
Tác phẩm điêu khắc đoạt giải nhất “Lũ thượng nguồn” của tác giả Trần Đình Thắng (TP Hồ Chí Minh).

Số lượng tác phẩm được chọn trưng bày: 126 tác phẩm/bộ tác phẩm. Các tác phẩm được chọn trao giải thưởng gồm: 28 tác phẩm, trong đó có: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Các tác phẩm đoạt giải nhất gồm: “Lặp”, thể loại đồ họa của Phạm Thùy Dương (Hà Nội); tác phẩm điêu khắc “Lũ thượng nguồn” của tác giả Trần Đình Thắng (TP Hồ Chí Minh); tác phẩm hội họa “Tâm” của Lâm Tú Trân (TP Hồ Chí Minh).

“Festival mỹ thuật trẻ” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thường kỳ 2 năm một lần, với mong muốn tạo ra một sân chơi dành riêng cho các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc trẻ của Việt Nam độ tuổi từ 18 đến 35; đồng thời khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực mỹ thuật và lực lượng lao động, sáng tạo nghệ thuật trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả Lâm Tú Trân (TP Hồ Chí Minh) với tác phẩm hội họa “Tâm” đoạt giải nhất.

Trong khoảng thời gian 2 năm (2020-2022), do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng với niềm đam mê sáng tạo, hăng say lao động, nhiệt huyết sức trẻ cùng sự cố gắng vượt lên bản thân, các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc trẻ Việt Nam đã khắc phục khó khăn để có những hướng đi, quan niệm trong lao động, sáng tạo nghệ thuật.

Các tác phẩm trưng bày thể hiện sự đa dạng trong sáng tác của các nghệ sĩ trẻ bằng nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau (hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt, video art...).

Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022 là dịp tôn vinh, công bố, giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật mới của các nghệ sĩ trẻ tới công chúng, để công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức những tác phẩm tiêu biểu của các nghệ sĩ trẻ.

Ngoài ra, Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022 cũng là hoạt động nghệ thuật giúp các nhà quản lý nghệ thuật và xã hội có cái nhìn cụ thể hơn nữa về mỹ thuật và nguồn lực mỹ thuật, trong bối cảnh của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022 trưng bày đến hết ngày 28-8.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật