Arsenal - đội bóng đáng gờm

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đang cùng với Man City chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với thành tích toàn thắng sau 2 vòng mở màn, ars‌enal cho thấy một diện mạo tích cực so với khi họ khởi đầu mùa giải năm ngoái bằng 3 trận thảm bại liên tiếp.
Arsenal - đội bóng đáng gờm
Bộ đôi Jesus và Martinelli thể hiện sức mạnh tấn công mới của ars‌enal. (Ảnh: REUTERS)

Thị trường chuyển nhượng mùa hè vẫn còn mở cửa đến tận ngày 1-9 và cho đến thời điểm này, Arsenal chính là đội bóng chịu chi tiêu nhất của sân cỏ Ngoại hạng Anh. Trái ngược với chủ trương "thắt lưng buộc bụng" thời còn do cựu HLV ars‌ene Wenger dẫn dắt, việc khô hạn danh hiệu nhiều mùa giải liên tiếp khiến ars‌enal phải thay đổi, từ việc đầu tư mạnh để tăng cường lực lượng cho đến chuyện chấp nhận một quãng nghỉ để dàn cầu thủ trẻ đạt độ "chín" phong độ, sẵn sàng cho việc tái chinh phục những đỉnh cao như trong quá khứ.

Khi ars‌ene Wenger ra đi, đội chủ sân Emirates từng rơi vào tình cảnh giống Man United thời kỳ "hậu" Sir Alex. Song, trong khi "quỷ đỏ" vẫn còn loay hoay tìm lối ra trong cơn khủng hoảng chưa biết bao giờ kết thúc thì "Pháo thủ" dường như đã đi đúng hướng. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã biết cách vượt qua rào cản tâm lý tự ti, mặc cảm, suýt cán đích trong top 4 mùa trước với cách biệt chỉ 2 điểm so với láng giềng Tottenham.

Mạnh tay chi hơn 120 triệu bảng tính đến nay, ars‌enal đưa về cặp tiền đạo Gabriel Jesus và Marquinhos, tiền vệ Fabio Vieira cùng cầu thủ chạy cánh Oleksandr Zinchenko. Trong đó, bộ đôi Jesus và Zinchenko đã hòa nhập rất nhanh trong màu áo "Pháo thủ".

Vốn không được trọng dụng ở Man City nhưng Gabriel Jesus thực sự hồi sinh kể từ khi gia nhập đội chủ sân Emirates. Tiền đạo người Brazil ghi 7 bàn trong 4 trận giao hữu mùa hè và sớm ghi dấu ấn ở Giải Ngoại hạng Anh với "cú đúp" bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo thành bàn trong chiến thắng 4-2 trước Leicester.

Vẫn còn quá sớm để nói đến thành công của ars‌enal khi mùa giải chỉ mới khởi đầu nhưng rõ ràng, với trên 400 triệu bảng mua sắm từ mùa hè 2019, đội bóng thành London năm nay sở hữu đội hình rất có chiều sâu. Với ít nhất 2 phương án nhân sự ở "đẳng cấp thế giới" cho mỗi vị trí trên sân cùng đội hình trẻ nhất Ngoại hạng Anh ở độ tuổi trung bình 24,6, ars‌enal đã sẵn sàng cho hành trình mới trên mọi chặng đua với tư cách đội quân chinh phục chứ không dừng lại ở mức độ "hiện tượng" như thời gian qua.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật