Chiếc Porsche 718 RSK đời 1959 được bán với giá khoảng 5,5 triệu USD

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiếc Porsche 718 RSK đời 1959 đã giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc đua danh giá.
Chiếc Porsche 718 RSK đời 1959 được bán với giá khoảng 5,5 triệu USD
Ảnh minh họa

Được phát triển để kế thừa di sản của Type 550 Spyder, 718 RSK sở hữu hệ thống đèn pha mới và cải thiện tính khí động học hơn, trong khi khối động cơ 4 xy-lanh dạng phẳng, dung tích 1.5L có khả năng sản sinh công suất lên đến 160 mã lực.

Sau khi được giới thiệu vào năm 1958, mẫu xe này nhanh chóng giành được sự chú ý khi tham gia các giải đua 12 Hours of Sebring, 24 Hours of Le Mans và Targa Florio. Đến năm 1959, mẫu xe này gặt hái được thành công lớn nhất khi về nhất, nhì và ba tại giải đua Targa Florio ở nhiều hạng mục khác nhau.

Chính vì thế nhiều người chơi xe trên thế giới sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu mẫu xe này. Mới đây, một chiếc 718 RSK với số khung 718-024 đang được rao bán trên thị trường xe cũ.

Lai lịch của chiếc xe cũng khá thú vị khi được chế tạo tại cửa hàng xe đua Werk 1 của Porsche vào tháng 3/1959. Xe được bán lại cho tay đua Ed Hugus và được ông mang tới giải đua 24 Hours of Le Mans.

Tuy nhiên, trong khi đang dẫn đầu trong giờ thứ 20 của cuộc đua và nằm trong top 4 chung cuộc, trục khuỷu của chiếc xe bị gãy, khiến ông không thể hoàn thành được cuộc đua này. Sau đó Ed Hugus cũng đã giành chức vô địch tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1965 khi cầm lái chiếc Ferrari 250 LM, đồng thời đây cũng là chiến thắng cuối cùng của Ferrari trong cuộc đua sức bền được tổ chức tại Pháp.

Sau đó chiếc Porsche 718 RSK này được bán cho tay đua Don Ives. Ông đã giành được chức vô địch tại giải đua Pikes Peak International Hill Climb vào năm 1962 với thời gian 16 phút 45 giây khi cầm lái chiếc xe này.

Vào năm 2018, chiếc xe này đã được mua lại bởi chủ nhân hiện tại. Ông đã bàn giao chiếc xe đua nước Đức cho nhóm nghiên cứu tại Rare Drive để phục hồi toàn diện. Sau khi hoàn thành, xe được sơn màu trắng với các sọc màu xanh lam, vốn là màu sắc truyền thống trên xe đua Mỹ, quê hương của Ed Hugus. Chiếc 718 RSK này cũng được đặt tên Lucybelle III, đi kèm với đó là một trái tim nhỏ màu đỏ được sơn ở đuôi xe.

Lucybelle là giải đua được đặt theo tên của Lucille Davis, vợ của Parker Davis. Cả hai người thường xuyên cùng nhau tham gia các giải đua 24 Hours of Le Mans. Xe đang được rao bán tại Gooding and Company Pebble Beach và nhiều khả năng sẽ thu về cho chủ nhân hiện tại 4,5-5,5 triệu USD.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật