Báo giới Indonesia lên danh sách thay thế HLV Shin Tae-yong dẫn dắt tuyển U.19

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Báo giới Indonesia vừa lên danh sách 5 HLV có khả năng thay thế Shin Tae-yong dẫn dắt tuyển U.19 nếu chiến lược gia người Hàn Quốc từ chức sau World Cup U.20 năm 2023.
Báo giới Indonesia lên danh sách thay thế HLV Shin Tae-yong dẫn dắt tuyển U.19
HLV Shin Tae-yong nhiều khả năng sẽ rời ghế dẫn dắt tuyển U.19 Indonesia

Tuyển U.19 Indonesia hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong chuẩn bị cho World Cup U.20 năm 2023 trên sân nhà. Theo nguồn tin từ tờ Suara, ông Shin Tae-yong nhiều khả năng sẽ từ chức vị trí dẫn dắt tuyển U.19 Indonesia sau World Cup U.20 vào năm tới.

Cựu HLV tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 được cho là sẽ tập trung xây dựng tuyển U.23 và quốc gia sau những bước tiến tích cực thời gian qua. Tờ Suara nhận định có 5 HLV đủ khả năng thay thế vị trí của Shin Tae-yong ở tuyển U.19 Indonesia.

Ứng cử viên đầu tiên là tiền đạo huyền thoại Kurniawan Dwi Yulianto. Sở dĩ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) nhắm đến danh thủ này là do Kurniawan Dwi Yulianto có nhiều kinh nghiệm huấn luyện, kể cả trong và ngoài nước.

Tiền đạo huyền thoại Kurniawan Dwi Yulianto là một trong những ứng viên thay thế Shin Tae-yong

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Kurniawan từng là trợ lý HLV cho Indra Sjafri khi ông dẫn dắt đội tuyển U.23 Indonesia vào năm 2019. Hiện Kurniawan đang dẫn dắt cho CLB Como 1907, đội thi đấu ở giải hạng 2 của Ý (Serie B).

Người thứ hai là Dzenan Radoncic. Nhà cầm quân này có vẻ xa lạ, nhưng thực ra Dzenan Radoncic là thành viên trong ban huấn luyện của Shin Tae-yong ở tuyển U.19 Indonesia. Dzenan hiện cũng đang làm trợ lý HLV cho Shin Tae-yong ở đội tuyển quốc gia Indonesia. Vì vậy, không có gì lạ khi chiến lược gia 39 tuổi người Montenegro sẽ được bổ nhiệm vì được coi là người đã tiếp thu rất nhiều kiến thức từ HLV người Hàn Quốc. Dzenan chắc chắn hiểu rất rõ các cầu thủ tuyển U.19 Indonesia, trong đó mới đây từng dẫn dắt đội thi đấu tại Toulon Cup 2022 ở Pháp.

Bima Sakti được xem là ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển U.19 Indonesia khi vừa giúp U.16 vô địch giải Đông Nam Á

Một ứng viên khác là Fakhri Husaini, người đã thể hiện năng lực huấn luyện của mình ở bóng đá đất nước vạn đảo. HLV Fakhri từng đưa tuyển U.16 Indonesia giành chức vô địch Giải U.16 Đông Nam Á 2018.

Ngoài ra, PSSI cũng có thể nhắm đến Indra Sjafri để thay thế Shin Tae-yong làm HLV trưởng tuyển U.19 Indonesia. Nhà cầm quân này từng có công nhào nặn cầu thủ ngôi sao của Indonesia, trong đó có Evan Dimas. Indra cũng đã có những thành công nhất định với 2 danh hiệu cùng các tuyển quốc gia Indonesia, đó là Giải U.19 và U.22 Đông Nam Á lần lượt các năm 2013 và 2019.

Ứng viên cuối cùng là Bima Sakti. Theo báo giới địa phương, PSSI sẽ không cần xem xét nhiều để bổ nhiệm cựu đội trưởng tuyển quốc gia làm người thay thế Shin Tae-yong ở tuyển U.19. Là một HLV, đồng thời cũng là người anh lớn của các cầu thủ quốc gia Indonesia, Bima có thế mạnh riêng trong việc phát triển khả năng các cầu thủ trẻ. Nhà cầm quân này cũng hội đủ yếu tố để dẫn dắt tuyển U.19 Indonesia khi vừa giúp U.16 nước này đăng quang Giải U.16 Đông Nam Á 2022.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật