Thời gian vàng để dùng bữa sáng, bữa trưa, bữa tối giúp khỏe mạnh, sống thọ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết đây chính là thời gian tốt nhất để bạn dùng 3 bữa mỗi ngày, hãy ghi nhớ để tốt cho sức khỏe.
Thời gian vàng để dùng bữa sáng, bữa trưa, bữa tối giúp khỏe mạnh, sống thọ
Ảnh minh họa

Thời gian ăn sáng tốt nhất

Sau bữa tối hôm trước, c‌ơ th‌ể cần thời gian dài để nghỉ ngơi và nạp nhiên liệu, bắt đầu một ngày mới. Theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng để ăn bữa sáng là 7-8h. Nếu bạn thức dậy sau 8h, hãy cố gắng hoàn thành bữa ăn trước 10h.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc bạn ăn sáng sau 10h có thể ảnh hưởng đến bữa trưa, c‌ơ th‌ể dễ đói vào khoảng 3h chiều. Khi ấy bạn có xu hướng ăn nhẹ một chút gì đó, như vậy khả năng cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến bữa tối. Nguyên tắc tốt nhất khi ăn sáng là nên dùng bữa cách thời gian thức dậy khoảng 30 phút.

Thời gian dùng bữa trưa tốt nhất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết bạn nên dùng bữa trưa nên được ăn từ 12h30 đến 14h. Thực tế, 13h là thời điểm tốt nhất để ăn trưa. Nếu ăn muộn, hãy hoàn thành bữa trưa trước 16h. Nếu ăn quá muộn, dạ dày sẽ khó chịu, khiến bạn mệt mỏi không rõ lý do.

Thời gian tốt nhất để dùng bữa tối

Nên ăn bữa tối trong khoảng thời gian từ 18h đến 21h, thời điểm tốt nhất là 18h30. Nếu ăn muộn, hãy cố gắng hoàn thành bữa tối trước 22h. Nên tránh ăn nhẹ lúc nửa đêm vì sẽ ảnh hưởng đến cân nặng.

Nguyên tắc: Ăn tối cách giờ đi ngủ ít nhất 3 tiếng. Thời gian ăn tối tốt là trước 20 giờ tối. Nếu bạn ăn muộn hơn sẽ dễ gây béo phì thừa cân, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

3 sai lầm khi ăn sáng gây hại sức khỏe mọi người nên tránh

Ăn sáng quá sớm hay muộn: Nhiều người có thói quen ngủ dậy muộn và ăn bữa sáng muộn. Thói quen này nếu kéo dài thường xuyên, liên tục gây tình trạng đầy bụng, đau dạ dày hoặc ảnh hưởng đến chất lượng bữa trưa. Ngược lại, nếu ăn sáng quá sớm cũng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Thời điểm lý tưởng nhất để ăn sáng là từ 6 - 8 sáng vì lúc này axit dạ dày tiết ra mạnh, tiêu thụ thức phẩm vào lúc này sẽ tốt cho dạ dày. Chỉ nên ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 20-30 phút. Trước khi ăn nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc c‌ơ th‌ể.

Ăn sáng không đủ dinh dưỡng: Có rất nhiều người muốn tạo cảm giác đói để ăn bữa trưa ngon miệng, vì vậy sẽ chỉ ăn sáng rất ít hoặc vừa đủ. Như vậy, có thể dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều vào các bữa còn lại hoặc ăn nhẹ đồ ăn vặt vào cuối ngày và dẫn đến khó kiểm soát được cân nặng. Một bữa ăn no vào buổi sáng có thể có tác dụng ngược lại. Nó kíc‌h thí‌ch sự trao đổi chất và đốt cháy calo trong suốt cả ngày.

Ăn sáng quá vội vàng: Nhiều người có thói quen ăn sáng nhanh, thói quen này khiến thức ăn không được nghiền kỹ, gây bất lợi cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày.

Ăn sáng nhanh còn gây tình trạng trào ngược axit dạ dày và tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa. Hoặc ăn vội khi thức ăn còn nóng sẽ gây bỏng, tăng khả năng mắc ung thư vòm họng. Bởi vậy, bạn hãy thu xếp thời gian để dậy sớm và ăn sáng chậm rãi, đầy đủ. Khi bạn có thể chậm lại và thưởng thức bữa sáng, điều đó có thể giúp bạn nhận biết rõ hơn về việc mình có thực sự đói hay không và hạn chế việc ăn quá nhiều.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật