Trung Quốc: Truy tìm người thả chó từ trên xe xuống giữa đường đông người

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Video ghi lại cảnh một người thả chó từ trên xe xuống giữa đường đông xe cộ đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, làm nóng tranh luận về tình trạng lạ‌m dụn‌g động vật, khiến cảnh sát phải vào cuộc để tìm thủ phạm.
Trung Quốc: Truy tìm người thả chó từ trên xe xuống giữa đường đông người
Chú chó lông trắng bị thả xuống giữa làn xe
ad@ contact us

Đoạn video, do camera hành trình của một xe khác ghi lại và đăng lên mạng hôm 29/6, cho thấy một người đang lái xe đã mở cửa rồi thả chú chó lông trắng xuống giữa đường ở tỉnh Quảng Đông, khi rất nhiều xe đang chạy. Mặt của người lái xe không xuất hiện trong clip.

Sau khi bị thả xuống, chú chó tội nghiệp nhảy lên và cào chân vào cửa xe để cố gắng trèo vào qua cửa. Sau cố gắng bất thành, con vật nhỏ trông có vẻ kiệt sức khi cố gắng băng qua đường đầy xe cộ. Người chủ cứ thế lái xe đi.

Chú chó sau đó được bảo vệ của một nhà hàng gần đó cứu hộ và vẫn an toàn, truyền hình Quảng Đông đưa tin hôm 5/7.

“Nhiều xe qua lại trên phố, và con chó đã quay lại để tìm chủ. Tôi cứu nó để nó không bị xe đâm phải”, người bảo vệ họ Feng giải thích.

Ông cho biết đã có người đến xin nhận nuôi con vật, nhưng ông từ chối vì người đó không phải chủ.

“Tôi mang nó cho một người bạn yêu động vật. Ông ấy đã tắm và mua cho nó rất nhiều đồ”, ông Feng kể.

Sau khi báo chí đưa tin về sự việc, cảnh sát giao thông cho biết họ đang điều tra hành vi tài xế thả chó tuỳ tiện, gây hỗn loạn giao thông.

Hành vi này khiến cư dân mạng Trung Quốc sôi sục, cáo buộc người chủ “vô cảm”.

“Dù không thích nó nữa thì cũng không được thả nó xuống giữa đường. Ít nhất cũng phải để cho nó đường sống chứ”, một người bình luận.

Tuy nhiên, cũng có người bênh người chủ, cho rằng có vẻ con chó đã làm gì đó “xấu xa” nên người đó mới làm như vậy.

Dù nhận thức của người dân Trung Quốc về bảo vệ động vật ngày càng cao, quốc gia này vẫn là nơi xảy ra nhiều trường hợp B.H và bỏ rơi với động vật. Những câu chuyện về B.H động vật thường xuyên xuất hiện trên báo chí.

Năm 2020, cảnh sát Thượng Hải đưa ra hình phạt đầu tiên đối với hành vi bỏ mặc động vật, phạt một người 500 tệ (75USD) vì bỏ mặc chú chó già sắp chết.

Năm 2021, Dai Junfeng, một đại biểu quốc hội Trung Quốc, đề xuất đưa thông tin về hành vi bỏ mặc động vật vào hồ sơ tín nhiệm xã hội của công dân.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật