Marvel từng hủy bỏ một trò chơi thế giới mở về Iron Man

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Marvel và Disney từng ngừng phát triển một trò chơi thế giới mở Iron Man khi nó đang được phát triển bởi Avalanche Studios cách đây 10 năm.
Marvel từng hủy bỏ một trò chơi thế giới mở về Iron Man
Marvel từng hủy bỏ một trò chơi thế giới mở về Iron Man

Theo Gadget360, một trò chơi thế giới mở của Iron Man từng bị hủy bỏ vào năm 2012. Marvel và Disney đã ngừng phát triển tựa game, khi đó đang được Avalanche Studios phụ trách, đây cũng là đội ngũ từng tạo ra trò chơi Just Cause.

Trong một cuộc phỏng vấn với MinnMax, đồng sáng lập hãng phim Christofer Sundberg nói rằng trò chơi Iron Man đã được phát triển trong ‘vài năm’ trước khi bị hủy bỏ vào khoảng năm 2012. Nguyên nhân là vì những bất đồng quan điểm với Disney, dẫn đến xích mích nội bộ.

Sundberg cho biết chu kỳ phát triển của trò chơi đến cuối cùng là ‘một mớ hỗn độn’, khi Disney tăng ngân sách cho trò chơi và giảm thời hạn hoàn thành xuống còn 1 năm. “Chúng tôi sẽ phải thuê thêm 70 - 80 người cho nhóm phát triển. Nhưng thời gian phát triển đã bị rút ngắn quá nhiều, điều này sẽ phá vỡ hoàn toàn studio nếu chúng tôi chấp nhận yêu cầu của Disney.”

Disney đã muốn nỗ lực cung cấp đủ số lượng nhân viên cho studio, điều này chắc chắn có thể giúp Avalanche đáp ứng việc hoàn thành sớm trò chơi. Nhưng điều này đã khiến Sundberg chịu nhiều áp lực hơn, nhất là đối mặt với viễn cảnh ông phải nỗ lực đi tìm các dự án mới cho hàng chục nhân sự tân tuyển sau khi Iron Man hoàn tất. Sundberg nói rằng điều này sẽ gây thêm nhiều khó khăn về mặt kinh doanh cho studio của ông.

Vào năm 2010, Sega cũng từng phát hành một trò chơi Iron Man 2 cho các hệ máy console như Xbox 360, PlayStation 3, Nintendo DS và PlayStation Portable. Trò chơi nhận được đánh giá chung không thực sự cao, với 44 điểm trên Metacritic.

EA hiện được cho là đang nhắm đến cơn sốt về trò chơi Marvel, với nhiều thông tin rò rỉ gần đây đã tiết lộ về những trò chơi như Iron ManBlack Panther thế giới mở.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật