Bắt gặp bạn mèo “đào tẩu”, chú chó liền chạy đến ra sức... ngăn cản, cả quá trình và cái kết đáng buồn khiến dân mạng cười ngặt

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhờ có chú chó mà kế hoạch “đào tẩu“ của bạn mèo thất bại thảm hại.
Bắt gặp bạn mèo “đào tẩu”, chú chó liền chạy đến ra sức... ngăn cản, cả quá trình và cái kết đáng buồn khiến dân mạng cười ngặt
ảnh minh họa

Thường trong suy nghĩ của mọi người, chó và mèo sẽ chẳng bao giờ sống chan hòa với nhau được nhưng vẫn có một vài trường hợp đặc biệt, chúng thân thiết hệt như bạn bè. Nhưng tình bạn của 2 con vật cưng của Wu, một người đàn ông sống ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, lại khác.

Chú chó Mi Yuan và chú mèo Mi Bu là đôi bạn thân.

Mi Bu là chú mèo Anh lông ngắn trong khi cậu bạn tinh nghịch của nó là Mi Yuan thuộc giống chó Shiba Inu. Theo lời miêu tả của Wu, chúng duy trì mối quan hệ "yêu - ghét" lạ đời, khi thì yêu thương, chơi đùa với nhau cực kỳ thân thiết, lúc khác thì lại tỏ ra khó chịu, chẳng ưa gì nhau.

Vào ngày 30/12, Wu đã tình cờ quay được một đoạn clip thú vị ghi lại hình ảnh đáng yêu của Mi Bu và Mi Yuan. Theo đó, chú mèo 4 tuổi Mi Bu đang có kế hoạch "đào tẩu", đi lên cầu thang, bằng cách nhảy ra khỏi hàng rào chắn nhưng mọi chuyện lại không hề suôn sẻ khi gặp phải sự cản trở "cù nhây" của anh bạn chó Mi Yuan. Sự ngăn cản của Mi Yuan khiến Mi Bu khá chật vật để trèo ra khỏi hàng rào chạy lên lầu. Một yếu tố khiến con mèo như vậy là do... nó thừa cân (hơn 8kg).

"Có thể là do Mi Bu hơi thừa cân một tí. Nó cứ trồi sụt trên hàng rào, cố gắng nhảy qua nhưng không được" - Wu kể lại. Wu cho biết mỗi lúc trở nên chán ghét nhau, Mi Bu và Mi Yuan liên tục giẫm vào chân nhau

Cảm thấy cảnh tượng ấy khá thú vị nên Wu đã bật máy quay để ghi lại toàn bộ hành động của 2 con vật cưng. Anh không ngờ Mi Yuan lại có hành động "phản bội" bạn hài hước đến vậy. Sau một hồi vật vã, cuối cùng chú mèo Mi Bu cũng bỏ cuộc, chấp nhận số phận ở dưới nhà. Đoạn clip sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Douyin (TikTok Trung Quốc) lập tức trở nên viral.

- Tôi nghĩ là chú chó đang cố giúp bạn mình nhưng hành động của nó thì ngược lại.

- Đáng yêu quá, tôi cũng muốn nuôi một cặp chó mèo thế này!

- Con mèo có nặng kí một chút nhưng nó sẽ nhảy qua hàng rào được nếu như không có sự can ngăn không ngưng nghỉ của chú chó đấy.

Thực tế thì chú mèo Mi Bu đã sớm là ngôi sao mạng xã hội từ tận tháng 3/2019 sau đoạn clip ghi lại gương mặt biểu cảm hốt hoảng đầy chân thật sau ca phẫu thuật của con vật được Wu đăng tải lên mạng xã hội và thu hút 15 triệu lượt xem. Phải mất một lúc sau khi được lay dậ‌y th‌ì con mèo mới trở lại trạng thái bình thường. Wu thấy cảnh tượng này quá hài hước nên đã quay lại và không ngờ chỉ sau một đêm đã giúp chú mèo cưng của mình trở nên nổi tiếng khắp "cõi mạng".

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật