Vì sao xe Hàn vẫn hấp dẫn người Việt dù xe Nhật ’xịn’ không kém?

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những chiếc xe Hàn Quốc như Kia Carnival, Hyundai Tucson, Santa Fe... vẫn đang nằm trong nhóm xe được người Việt săn đón, dù xe Nhật hiện đã có thay đổi lớn để chiều chuộng người dùng hơn.
Vì sao xe Hàn vẫn hấp dẫn người Việt dù xe Nhật ’xịn’ không kém?
Kia Sportage 2022 lột xác trong thiết kế với nhiều chi tiết tiệm cận xe sang

Ở thời điểm hơn 10 năm trước, xe Hàn Quốc với các thương hiệu Hyundai và Kia nổi lên tại Việt Nam như một thế lực mới với thiết kế hiện đại, thời trang và nhiều trang bị tiện nghi hơn các dòng xe đến từ Nhật Bản, dù khả năng vận hành chưa được đánh giá cao.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nhiều dòng xe Nhật Bản cũng bắt đầu chạy đua thiết kế, công nghệ, trang bị thêm tính năng để chiều lòng khách hàng ngày càng khó tính. Lúc này người Hàn Quốc bắt đầu chuyển sang "chiến lược" mới với việc lột xác thiết kế cũng như nâng cấp công nghệ theo hơi hướng tương lai, tính năng tiệm cận xe sang và điển hình với những mẫu xe đã tung ra thị trường như Hyundai Tucson/SantaFe hay Kia Carnival/Sorento/Sportage thế hệ mới.

Kể từ khi trình làng thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson cũng như Santa Fe 2022 luôn nằm trong top xe bán chạy, khách mua xe phải chờ hàng tháng, thậm chí chi trả thêm tiền để nhận xe sớm. Tình trạng này cũng tương tự với Kia Carnival và sắp tới rất có thể sẽ đến Kia Sportage 2022. Vì sao người Việt vẫn "cuồng" xe Hàn dù các mẫu xe đến từ Nhật như Honda CR-V, Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-8 cũng có nhiều tính năng tương tự.

Ngoại hình Hyundai Tucson 2022 cá tính, phá cách, khác biệt truyền thống

Đầu tiên, các mẫu xe Hàn Quốc đã chủ động nâng cấp ngôn ngữ thiết kế. Chẳng hạn như Hyundai Tucson có ngoại hình gây tranh cãi nhưng phá cách, khác biệt với truyền thống, lạ mắt với các chi tiết như đèn ban ngày chìm ẩn trong cụm lưới tản nhiệt, đèn hậu LED nối dài và kiểu dáng cá tính. Nhiều đường gân cắt xẻ dập nổi tạo nên cá tính riêng, hấp dẫn với nhóm khách hàng ngày càng ưa chuộng phong cách cá nhân.

 Hyundai SantaFe 2021 thay đổi gì ‘đấu’ KIA Sorento?

Các chi tiết nhỏ cũng được hai hãng xe Hàn Quốc chăm chút ở ngoại hình như thiết kế mâm đúc cỡ lớn, gạt mưa phía sau được che giấu, ẩn trong cánh hướng gió như trên thiết kế của Kia Sportage 2022. Đặc biệt với Kia Carnival 2022, nhà sản xuất chủ động biến hóa từ mẫu xe MPV gia đình trở nên mạnh mẽ và đa dụng như chiếc SUV, chiều lòng xu hướng khách hàng toàn cầu.

Nội thất thiết kế vòng cung kiểu "phi thuyền" trên Hyundai Tucson 2022

Nếu để ý kỹ hơn xu hướng thiết kế mới, có thể thấy các dòng xe Hàn Quốc có kích thước xe ngày càng to lớn hơn trước. Hyundai Tucson hay Kia Sportage là minh chứng điển hình khi hai mẫu xe này dù chỉ có 5 chỗ nhưng to lớn hơn so với đối thủ Honda CR-V, mẫu xe cố "nhét" thêm hàng ghế thứ 3.

 

Đánh giá Kia Sorento thế hệ mới: SUV 7 chỗ giá trên 1 tỉ đồng có gì?

Trong khi đó, nội thất xe Hàn Quốc tiếp tục đi trước thời đại trong phân khúc xe phổ thông, Hyundai Tucson và Santa Fe phá cách với kiểu thiết kế như khoang lái của phi thuyền trong phim viễn tưởng, đường nét thiết kế chạy dài từ cánh cửa sang mặt táp-lô tạo thành hình vòng cung độc đáo. Trong khi đó, thiết kế của dòng xe Kia như Sportage, Carnival hay Sorento đi theo hướng tiệm cận xe sang.

Các chi tiết nhỏ nhất được hai hãng xe Hàn Quốc - Hyundai và Kia thiết kế tiệm cận xe sang

Quan sát kỹ hơn sẽ nhận thấy các chi tiết nhỏ thể hiện sự chăm chút, ngày càng hoàn thiện hơn trong khoang nội thất xe Hàn hiện nay, như bệ tì tay cao nối liền khu vực chuyển số, các nút bấm viền kim loại, ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp với phần lưng ốp kim loại bắt mắt trên Tucson. Ngoài ra, Hyundai và Kia còn "chiều chuộng" người dùng hơn với hệ thống cần số điện tử bằng nút bấm hoặc núm xoay.

Các dòng xe Hàn Quốc còn hấp dẫn người dùng Việt với hệ thống giải trí hiện đại, màn hình cảm ứng kích thước lớn, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số với độ phân giải sắc nét. Riêng chi tiết này, xe Nhật hiện chưa sánh bằng, đó là chưa nói đến những tính năng, trang bị tiện nghi cao cấp đã có từ lâu trên các mẫu xe của Hyundai và Kia.

Không gian nội thất Kia Sportage 2022 rộng rãi không thua kém xe Nhật cùng phân khúc

Nếu như xe Nhật được ca ngợi về không gian nội thất rộng rãi thì nay xe Hàn không hề kém cạnh. Cũng như Hyundai Tucson, Kia Sportage 2022 cũng có một hàng ghế sau rất rộng rãi, không hề thua kém Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander, thậm chí nhỉnh hơn ở tựa lưng ngã về phía sau nhiều hơn và hoàn toàn vượt trội về không gian so với Mazda CX-5.

Hai hãng xe Hàn Quốc cũng tung ra các mẫu xe ở nhiều phân khúc và động cơ đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu khách Việt, từ dòng xe gầm cao 5 chỗ như Hyundai Tucson, Kia Sportage cho đến dòng xe SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Kia Carnival. Về động cơ, xe Hàn cũng có tùy chọn phong phú từ máy dầu di‌esel cho đến máy xăng. Nhiều khả năng cũng sẽ có các phiên bản trang bị động cơ Hybrid của Hyundai và Kia đưa về nước thời gian tới.

Với những thay đổi đi trước thời đại, xe Hàn tiếp tục hấp dẫn khách Việt

Như vậy, có thể thấy những mẫu xe Hàn hiện nay đã có thêm bước tiến trong thiết kế, công nghệ cũng như tiện ích tiệm cận xe sang để chiều chuộng người dùng, giúp các mẫu xe của Hyundai và Kia vẫn có đủ sức mạnh cạnh tranh với hàng loạt đối thủ mang thương hiệu Nhật Bản vốn đã nâng cấp và thay đổi rất nhiều theo xu hướng thế giới.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật