Bà lão nuôi hơn 50 con chó mèo hoang ở Sài Gòn

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sống một mình trong căn nhà lụp xụp trên đường Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh), bà Lê Thị Quý, 80 tuổi quyết định mang chó mèo hoang bị bỏ rơi về nuôi.
Bà lão nuôi hơn 50 con chó mèo hoang ở Sài Gòn
Bà lão nuôi hơn 50 con chó mèo hoang ở Sài Gòn
ad@ contact us

Căn nhà củ‌ּa qu‌ּý nằm trong một con ngõ khá rộng trên đường Đinh Tiên Hoàng. Ngôi nhà không có địa chỉ của anh được bao quanh bởi những ngôi nhà tiện nghi, cao cấp. Chỉ cần đi đến cuối hẻm, hỏi nhà bác Quý có nuôi mèo, ai cũng biết. “Bà ấy sống một mình mấy chục năm rồi, không còn người thân thích nữa, nhưng thỉnh thoảng tôi lại thấy bà ấy mang mấy con chó mèo mà người ta vứt ngoài đường. Ở đây ai cũng thương bà ấy, có cơm ăn, tôi cũng cho ông ấy ít tiền”. Nhìn anh ấy vật lộn với chó mèo cả ngày mà tôi thương quá! ”, Một người dân cho biết.

Bà Quý sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, bà lấy chồng năm 17 tuổi rồi theo chồng vào TP.HCM sinh sống ngay từ năm đó. Năm 1‌8 tuổ‌i, cô sinh con gái. Tưởng rằng hạnh phúc gia đình đủ đầy nhưng không lâu sau, vợ chồng anh ly hôn. Cuộc đời khốn khó của cô bắt đầu từ đó. Anh ở nhà người chú, phải bán rau mắm kiếm cơm qua ngày.

Khi con gái lớn, cô cũng theo chồng sang Mỹ định cư. Họ hàng, bà con ở xa nên hiếm khi về thăm chị một lần. 60 năm qua ông sống một mình, may có chó mèo quấn quít nên ông vẫn có động lực sống.

Mỗi lần có người đến thăm, anh rất vui nhưng chỉ dám nói chuyện với những người ở sân trước vì: “Anh ấy đi chợ Đa Kao bán cháo từ 5 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Nhà cửa bừa bộn, mùi khét lẹt.” khỏe nên anh không dám tiếp khách trong nhà, sợ người ta vào nhà nhìn thấy … bỏ đi ngay, ngày nào đi chợ về anh cũng bắt tay vào dọn dẹp, tắm rửa cho chó, mèo. nấu đồ ăn cho họ. Tôi phải vật lộn đến gần 12 giờ đêm mới xong việc ”.

Sau một hồi thuyết phục, cuối cùng anh cũng cho chúng tôi vào “tham quan” và chia sẻ: “Thông cảm cho anh em, nhà chưa dọn nên nhà… ghê quá”.

Khi hỏi anh ngủ ở đâu, anh cho biết: “Cứ đặt tờ báo giữa nhà, ban đêm chúng yên tĩnh, không chạy sủa ầm ĩ như buổi sáng”.

Từ nhỏ, bà Quý đã bị ám ảnh bởi tiếng kêu của những chú chó, mèo bị bỏ rơi nên hơn 60 năm qua bà đã chăm sóc hàng trăm con thú rừng bị bỏ rơi ngoài đường như vậy.

Một lần đi lễ chùa, anh Quý thấy chú mèo con bị bỏ rơi trước cổng nên mang về nhà.

Một ngày anh nấu cho họ ăn khoảng 1 kg gạo với 30.000 đến 40.000 đồng tiền cá. Cá được mua, nhưng gạo và thức ăn khác thường được mang theo.

Hầu hết những con mèo được mang về nhà đều chưa mở mắt. Nhiều cháu không ăn uống được gì nên anh phải mua núm v‌ú giả, pha sữa cho từng cháu. Có lúc, anh phải hướng dẫn chúng bú nhờ con mèo đang mang thai lớn trong đàn.

Anh dẫn chúng tôi vào một căn phòng sâu bên trong, ngăn cách với bên ngoài bằng một cánh cửa trượt.

Cô cho biết, những con mèo trong phòng này thường chạy lung tung, sợ bị bắt mất nên cô phải rào cửa này lại.

Hai chú mèo bị bỏ rơi ở chợ Sài Gòn, một cô gái thấy cảnh hai chú mèo cứ theo chủ mà bị bỏ rơi nên đã mang hai chú mèo về nhà cho anh Quý nuôi.

“Nhiều người kỳ lạ thật, khi con mèo con còn nhỏ thì được cưng chiều, lúc già yếu lại bị ném ra đường. Nó không từ chối con mèo nào”, anh nhìn con mèo già yếu này và nói trong. ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. thở dài.

Sau khi nói về những con mèo ở dưới, anh ấy dẫn chúng tôi lên căn gác nhỏ và nói: “Những con mèo trên đây rất nghịch ngợm, nhưng tất cả chúng đều dễ thương”.

Anh Quý khoe: “Con mèo lông trắng này tên là Mắt xanh, con này ở đây đẹp nhất, đẹp nhất thế giới”.

Anh hào hứng khoe hai chú mèo này sắp được đi Mỹ “Tháng 10 năm ngoái, có một cô gái chuyển nhà cùng gia đình, cô định mang hai chú mèo này theo nhưng lúc đó không hiểu sao lại không được. Cô ấy đã mua một cái lồng mèo, gửi tiền về để giúp nuôi hai con mèo này. Tháng trước, cô ấy quay lại và nói rằng cô ấy sẽ đưa hai con mèo này sang Mỹ trong thời gian tới. Cô ấy rất vui, nhưng cũng hơi buồn vì sớm phải xa họ “, ông lão nói

Anh Quý cho rằng chó, mèo rất trung thành với người nuôi nên dù có chạy đi đâu chúng cũng sẽ quay về, trừ trường hợp bị bắt.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật