Hình ảnh đáng thương của những chú chó mèo vô tội trong lễ hội thịt chó khét tiếng tại Trung Quốc

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vài ngày trước khi lễ hội thịt chó thường niên được diễn ra tại “thủ phủ” Ngọc Lâm, Trung Quốc, hàng nghìn chú chó mèo đáng thương đã bị đem ra bày bán và “xử tử” công khai trước mặt nhiều người.
Hình ảnh đáng thương của những chú chó mèo vô tội trong lễ hội thịt chó khét tiếng tại Trung Quốc
Những chú chó đáng thương đang bị nhồi nhét trong một chiếc lồng chật hẹp tại lễ hội thịt chó Ngọc Lâm.
ad@ contact us

Ngay trước thềm lễ hội, hàng loạt các "thương gia" buôn chó đã tập trung đầy đủ tại thị trấn Ngọc Lâm, thuộc khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc để sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu mua bán sắp tới.

Đa phần những "thương gia" này đều sử dụng xe gắn máy để chở hàng. Và trên mỗi chiếc xe thường gắn thêm vài chiếc lồng sắt chật chội, gỉ sét nhằm nhồi nhét hàng chục chú chó mèo vào cùng một chỗ.

Việc này có thể giúp những tay buôn dễ dàng lựa chọn "con mồi" ưng ý để đem đi giết thịt và quảng cáo rộng rãi tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Thậm chí, một lượng lớn chó mèo đang bị bày bán tại "thủ phủ" thịt chó Ngọc Lâm vẫn còn đeo vòng cổ. Điều này chứng minh rằng chúng đã bị những kẻ tàn ác bắt trộm rồi đem bán vào lò mổ như một vật vô giá trị.

Đau lòng hơn, những chú chó mèo đáng thương dường như đã biết trước được số phận bi đát của mình nên chỉ nằm gục một chỗ và chờ tới lượt để chết. Cứ vài phút lại có hàng chục con vật bị lôi ra khỏi lồng sắt và "xử tử" ngay tại chỗ trước nỗi sợ hãi của đồng loại xung quanh.

Mỗi năm có khoảng 10.000 chú chó mèo bị giết thịt trong lễ hội thịt chó khét tiếng tại Trung Quốc.

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 10 triệu chú chó mèo bị làm thịt để đưa lên bàn ăn trên khắp Trung Quốc. Riêng thị trấn Ngọc Lâm đã ghi tên mình vào danh sách "kỉ lục" khi đóng góp cho làng ẩm thực tới hơn 300 chú chó mèo mỗi ngày.

Mặc dù liên tiếp vấp phải những phản ứng trái chiều từ phía các nhà bảo vệ động vật quốc tế, song lễ hội thịt chó Ngọc Lâm vẫn được tổ chức như thường lệ vào ngày 21/6 tới đây.

Một lượng lớn chó mèo trong lễ hội đã được bắt trộm từ các gia đình khác nhau.

Đến Ngọc Lâm những ngày này, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú chó mèo bị nhốt trong lồng để chờ chết.

Chú chó nhỏ đang cố gắng ngắm nhìn thế giới xung quanh trong sự tuyệt vọng đến cùng cực.

Nhiều tay buôn chó đang xếp thành hàng dài bên cạnh những chiếc xe chở hàng để chờ khách tới lựa chọn "con mồi" ưng ý.

Chú chó đáng thương với ánh mắt buồn rầu khi nhìn thấy đồng loại của mình bị giết chết ngay trước mặt.

Mặc dù quá buồn ngủ trong khi chờ đợi lễ hội chính thức diễn ra, song không vì thế mà các tay buôn chó mèo chịu bỏ cuộc.

Nhiều vị khách còn ung dung đi dạo một vòng quanh "thủ phủ" thịt chó để chọn lựa những món "hàng" bắt mắt nhất.

Những chú chó tội nghiệp chỉ biết cúi đầu sợ hãi trước ánh nhìn lạnh lùng của những khách hàng "tiềm năng".

Ngay cả những chú mèo bé nhỏ cũng bị đem bán một cách không thương tiếc.

Trong chiếc lồng sắt chật chội, từng chú chó đã dần ra đi. Và kẻ ở lại cũng chẳng hề vui vẻ gì khi biết mình sẽ là nhân vật xấu số tiếp theo.

Số lượng chó bị giết thịt trong lễ hội này bao gồm cả những chú chó hoang, vô chủ hay thậm chí là cả những chú chó cưng được đánh dấu tên tuổi đầy đủ.

Đa phần những chú chó "sinh ra để chết" đều bị nhồi nhét trong chiếc lồng cũ nát và được các tay buôn chở đi bán trên vài chiếc xe gắn máy thô sơ.

Thậm chí, các em nhỏ cũng được bố mẹ chở đến lễ hội thịt chó kinh hoàng nhất Trung Quốc để tham quan và mua bán những món thịt khoái khẩu.

Ngay cả những loài chó cảnh đáng yêu như Poodle cũng bị đem bán như thường tại lễ hội thịt chó Ngọc Lâm.

Sau khi được vận chuyển tới Ngọc Lâm, hàng nghìn chú chó mèo đã bị giết thịt nhằm phục vụ cho nhu cầu ăn uống của các thực khách gần xa.

Những con vật sẽ được bán ngay sau khi làm lông sạch sẽ hoặc chế biến thành những món ăn khác nhau.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật