Quá cảnh ở Đức nửa ngày, Quang Hải vẫn tập luyện và đã đến Pháp an toàn

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Không bay thẳng sang Pháp vì việc mua vé máy bay là vô cùng khó khăn, Quang Hải đã di chuyển đến Đức và ở đây hơn nửa ngày rồi sau đó mới bay tiếp tới Paris.
Quá cảnh ở Đức nửa ngày, Quang Hải vẫn tập luyện và đã đến Pháp an toàn
Quang Hải đến TP.Pau cách đây ít tuần, trước khi quay về Việt Nam xin visa lao động để trở lại Pháp

Xuất phát từ Hà Nội vào sáng qua, Quang Hải có mặt ở Frankfurt (Đức) và do có sự chuẩn bị từ trước nên anh được một nhóm người Việt Nam (bạn của người đại diện Nguyễn Đắc Văn) bố trí cho nơi ăn ở rất ổn tại đây. Trưa nay theo giờ Việt Nam, Quang Hải vẫn tranh thủ tập luyện khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Đến 12 giờ 30 theo giờ Pháp (tức 17 giờ 30 giờ Việt Nam), Hải bay sang Paris. Chặng di chuyển khoảng 1 tiếng 15 phút.

Tại Pháp, anh cũng sẽ được nhận sự hỗ trợ nhiệt tình bởi 1 số Việt kiều. Đây là ê kíp mà Quang Hải đã từng tiếp xúc, gặp gỡ khi lần đầu tiên đến Pháp cách đây hơn 3 tuần để thương thảo với CLB Pau FC. Ê kíp này tiếp tục đưa Quang Hải di chuyển đến TP.Pau (cách Paris khoảng vài tiếng đi xe ô tô). Một chuyên gia về bóng đá Pháp cho biết: “Pau là thành phố nhỏ, dân số cả vùng ngoại ô tầm 150.000 dân. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, hiếm khi có tuyết, thích hợp với cầu thủ châu Á. Đội 1 của Pau FC ít nhất 5 người chơi vị trí tấn công trong đó có 2 hai tiền đạo, mỗi tiền đạo chỉ ghi 5 bàn mùa trước - một hiệu suất khá thấp (để so sánh thì vua phá lưới giải Ligue 2 mùa trước ghi 20 bàn). Đó là lý do Pau FC cần tăng cường cho hàng công của mình và đây cũng là một canh bạc lớn cho Quang Hải. Anh sẽ phải cạnh tranh với các đồng nghiệp cao to, nhanh và khỏe”.

Ê kíp tại Pháp

Một Facebooker khá nổi tiếng với tài khoản Cao Do Bao đã viết về tiền vệ sinh năm 1997: “Quang Hải đã chọn đúng, bởi là cầu thủ chuyên nghiệp thì được ra sân thi đấu là quan trọng nhất, sau đó mới đến việc thi đấu cho CLB nào, giải đấu nào. Đừng thấy sân Nouste Camp của CLB Pau chỉ có 4.031 ghế mà nản, mà chê bai. Chỉ cần Quang Hải được ra sân thường xuyên thì Quang Hải sẽ được thi đấu trên sân Paris FC, Toulouse, Sochaux, Auxerre, Nancy, Bastia, Grenoble, Guingamp với sức chứa 20.000, 25.000, 33.000 chỗ ngồi (ngày đấy chắc sẽ đến trong thời gian ngắn nữa thôi).

Quang Hải đã đến Pau được nhóm bạn hỗ trợ

Nếu may mắn hơn Quang Hải có thể được thi đấu trên sân Le Parc des Princes 50.000 chỗ ngồi trong trận đấu với PSG trong giải Cup quốc gia Pháp (nếu lá thăm may mắn cho 2 đội gặp nhau) và khi ấy Quang Hải sẽ được đối đầu với Messi, Neymar, Mbappe và Di Maria chưa biết chừng.

Nếu Quang Hải thi đấu tốt, thì có lẽ Pau FC chỉ là bước đệm, 2-3 năm sau khi hết hợp đồng hoặc sớm hơn, có thể Quang Hải sẽ được chuyển đến một CLB lớn hơn, điều đó hoàn toàn có thể chứ không phải xa vời.

Quang Hải cảm thấy khỏe khi đến Pháp

Tôi rất vui mừng nếu trên TV của Pháp chiếu bàn thắng của Quang Hải ở Pháp đẹp như bàn thắng cầu vồng trên tuyết vào lưới Uzbekistan ở Thường Châu hoặc bàn thắng vào lưới Hàn Quốc (mà bàn thắng ấy lại vào lưới PSG trong giải Cup quốc gia Pháp thì càng tuyệt vời hơn). Mơ đi, hãy cứ mơ đi, biết đâu điều ấy sẽ trở thành sự thực”.

Sân nhà của Pau FC

TP.Pau

Tại TP.Pau, Hải sẽ được ở 1 căn hộ riêng và có xe ô tô. Anh sẽ đổi bằng lái xe quốc tế để thuận tiện cho việc đi lại

Còn trên trang cá nhân của mình, Quang Hải chia sẻ: “Hải đã chính thức đặt chân trên con đường mới của sự nghiệp, con đường nhiều chông gai và thử thách. Hải tự hào được đi trên con đường ấy, với tất cả ước mơ và hoài bão của tuổi thanh xuân. Xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn ở bên Hải, đồng hành với Hải trong mọi khoảnh khắc của sự nghiệp”.

Dự kiến ngày 29.6 hoặc 30.6, Quang Hải sẽ kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành người của Pau FC. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật