Dân đến xem nhạc Trịnh bị “chặn cửa”, Ban tổ chức lên tiếng xin lỗi

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi báo chí phản ánh về việc hàng trăm người dân bức xúc vì có vé mời nhưng không được vào xem đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Ban tổ chức Festival Huế 2022 đã chính thức lên tiếng xin lỗi.
Dân đến xem nhạc Trịnh bị “chặn cửa”, Ban tổ chức lên tiếng xin lỗi
Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn thu hút hàng ngàn người đến thưởng ngoạn

Theo Ban tổ chức Festival Huế, chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Huế - Sài Gòn - Hà Nội” diễn ra vào tối 27/6 tại quảng trường Ngọ Môn trước Đại nội Huế là hoạt động cộng đồng, nằm trong Tuần lễ Festival Huế 2022.

Đây là chương trình nghệ thuật cộng đồng kỷ niệm 21 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên toàn bộ vé được mời hoặc phát miễn phí chứ không bán.

Tại thời điểm gần bắt đầu chương trình, nhận thấy các khán đài vẫn còn chỗ trống, do công tác phối hợp giữa các lực lượng an ninh, bảo vệ và kiểm soát vé chưa được nhịp nhàng nên đã có lúc mở rào chắn cho khán giả vào tự do quá đông gây nguy cơ mất an toàn cho khu vực các khán đài.

Người dân bức xúc vì có vé mời vẫn không được vào khán đài để nghe nhạc

Do số giấy mời ban tổ chức phát hành chiếm hết các khán đài nên khi có thêm khán giả không có giấy mời dẫn đến quá tải. Trước tình hình đó, lực lượng bảo vệ buộc phải chặn các cổng ra vào để hạn chế rủi ro xảy ra. 

Vì vậy, đã có trường hợp khán giả có giấy mời đến sát giờ diễn và phóng viên được cấp thẻ tác nghiệp của Ban tổ chức Festival Huế không vào được khu vực phía trong.

Bị chặn cửa, những người yêu mến nhạc Trịnh bất lực, ngậm ngùi thưởng thức âm nhạc qua hàng rào sắt

“Ban tổ chức Festival Huế cùng Ban tổ chức chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn xin gửi tới anh chị và các khán giả lời xin lỗi vì sự cố liên quan tới quá trình soát vé của chương trình.

Đây là một sự cố không đáng có, với tinh thần cầu thị và lắng nghe, Ban tổ chức Festival Huế đã cùng Ban tổ chức chương trình xem xét, rút kinh nghiệm để đảm bảo sự phối hợp giữa các lực lượng được nhịp nhàng, đồng bộ hơn và không tái diễn trường hợp tương tự ở những chương trình khác”, Ban tổ chức Festival Huế 2022 chia sẻ.

Như tin đã đưa, tối 27/6, hàng trăm người dân Cố đô Huế bày tỏ thái độ bức xúc vì họ cầm trên tay vé mời đến tham dự chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn nhưng bị lực lượng chức năng “chặn cửa”, không cho vào khu vực khán đài.

Trước sự việc trên, nhiều khán giả bức xúc bỏ về. Hàng trăm người khác vì yêu mến những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn buộc phải ngồi bệt ngoài sân khấu để thưởng thức nhạc Trịnh qua hàng rào.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật