Chelsea của Boehly tái cấu trúc có ảnh hưởng ra sao tới Tuchel?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
The Blues chưa có bất cứ cái tên mới nào ở phiên chợ Hè nhưng Tuchel chưa chắc đã sốt ruột, mọi thứ đã ở trong dự tính.
Chelsea của Boehly tái cấu trúc có ảnh hưởng ra sao tới Tuchel?
Tuchel mới đến Chelsea hơn 1 năm nhưng chứng kiến quá nhiều sự thay đổi ở thượng tầng. Ảnh: AFP

Việc Boehly không nhận được sự trợ giúp của những người cũ thuộc triều đại Abramovich có mặt trái nhưng cũng có những thứ tích cực. Với riêng ông chủ người Mỹ, mọi thứ ở Chelsea giờ đây, đặc biệt là công tác chuyển nhượng đang nằm gọn trong tay ông. Có thể sẽ vất vả thời gian đầu khi phải tự đóng nhiều vai nhưng chí ít, Boehly biết mọi thứ sẽ vận hành hoàn toàn theo ý ông.

Marina Granovskaia, Bruce Buck, Petr Cech và Guy Laurence đã đồng loạt rời Chelsea chỉ trong gần 1 tháng trở lại đây. Todd Boehly hiện tại là đồng sở hữu, Chủ tịch, Giám đốc thể thao... Người duy nhất có vai trò lớn trong đội bóng vẫn ở lại là Thomas Tuchel. Boehly và chiến lược gia người Đức đang có sự tương tác rất gần gũi và làm việc với nhau trực tiếp hàng ngày.

Boehly đang diễn rất nhiều vai ở Chelsea khi thế hệ lãnh đạo cũ lần lượt rời ghế. Ảnh: AFP

Sẽ có nhiều nghi ngại khi cho rằng Tuchel sẽ gặp khó vì Hè này, Boehly cần tái cấu trúc trước khi bắt đầu nghĩ đến chuyện cải tổ nhân sự của câu lạc bộ. Tuy nhiên, ông thầy người Đức từng chia sẻ, việc đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ bao giờ cũng được ưu tiên hơn mua cầu thủ mới. Những thất bại trong nghề huấn luyện trước đây ở Mainz 05, Dortmund và PSG đã chỉ cho Tuchel quá nhiều bài học.

"Các giai đoạn trong mỗi kỳ chuyển nhượng có thể khiến chúng ta cảm thấy thất vọng. Năm ngoái, khi tôi đến Chelsea vào giữa mùa giải, điều đó cũng khá tích cực. Khi ấy, việc cần làm chỉ là tập trung vào huấn luyện những cầu thủ đang có.

Thời điểm đó, tôi không có thời gian để nghĩ xem nên giữ ai và bán ai. Bất kể đội thắng hay thua, mọi cầu thủ phải được đẩy tới giới hạn cuối cùng của khả năng.

Tôi chấp nhận sự đơn giản và hy vọng có thể tiếp tục nguồn năng lượng này với công việc. Tôi chỉ muốn được làm huấn luyện viên" - Tuchel chia sẻ.

Tuchel có cách nghĩ khác về độ trễ của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng Hè này. Ảnh: AFP

Tuchel dù muốn hay không sẽ phải đặt trọn niềm tin vào Boehly, chừng nào ông còn dẫn dắt Chelsea. Việc có cầu thủ mới lúc này theo ý muốn khá khó nếu như ban điều hành không được xây dựng. Hiện The Blues cố gắng liên hệ với Michael Edwards - người vừa rời Liverpool cách đây chưa lâu với vai trò Giám đốc thể thao. Edwards chính là người tạo nên nền móng thành công cho Liverpool cùng Klopp khi đem về Anfield rất nhiều bản hợp đồng chất lượng trong những năm trở lại đây.

Boehly đã nói, mô hình hoạt động của Chelsea chuẩn bị được ông xây dựng sẽ rất bền vững, từ đó về sau chỉ việc vận hành. Do đó, những ai sẽ đến để vá hàng thủ, gia cố tuyến giữa và tăng sức mạnh cho hàng công chưa phải điều cần được quan tâm nhất vào lúc này. Từ giờ đến ngày 1.9, sẽ có người mới đến Chelsea, Tuchel cứ yên tâm như vậy.

Sau thành công vang dội ở mùa 2020-21, Tuchel đã chia sẻ câu lạc bộ cần đại tu. Có thể việc này đến khá nhanh và khá sốc nhưng chí ít, ông đã lường trước.

Tuchel sẽ không vội vàng vì có vội cũng không giải quyết được gì. Ảnh: AFP

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật