Nữ bartender triệu view, pha rượu như múa: Làm gì khi khách mời “bay”?

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Là một người pha chế đồ uống tại quán bar nổi danh đất Sài Gòn, bartender Thanh Phương có giờ giấc làm việc đặc biệt, chuyên “ngủ ngày cày đêm“, người thường xuyên có mùi rượu...
Nữ bartender triệu view, pha rượu như múa: Làm gì khi khách mời “bay”?
Ảnh minh họa

Xem Video: Nữ bartender triệu view, pha rượu như múa- Làm gì khi khách mời -bay--

Thanh Phương, 25 tuổi, ở Quận 1 đang làm bartender ở một quán bar đẳng cấp hàng đầu Sài Gòn, nơi đạt danh hiệu Bar of the year tại Vietnam Bar Award 2019.

Tốt nghiệp cấp 3, Phương trở thành một gamer và streamer khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô tham gia các cuộc thi đấu game trong tỉnh Lâm Đồng, đem về nhiều thành tích. "Hơn 3 năm trước, trong một lần đang livestream trong phòng vào giờ cơm tối, mình mở cửa ra ngoài thì thấy ba mẹ đang ngồi ăn cơm một mình. Mình chợt thấy nghịch lý, dù kiếm được nhiều tiền nhưng suốt ngày chỉ ở trong phòng, không hay biết thế giới bên ngoài có gì mới, thậm chí còn không ăn một bữa cơm chung cùng gia đình", Phương chia sẻ.

Là một người năng động, thích sự mới mẻ nên cô gái quê Đà Lạt tìm hiểu cuộc sống về đêm và biết đến nghề bartender, rồi quyết định đăng ký học nghề này ở một trung tâm. Tốt nghiệp, Phương mở một quán bar nhỏ ở quê nhà. Trong lúc quán đang phát triển thì dịch bùng phát. Vốn chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh nên cô buộc phải đóng cửa. Sau đó, Phương lên Sài Gòn học để nâng cao tay nghề.

Mỗi ngày, Phương làm việc ở bar từ 18h tối đến 2 - 3h sáng hôm sau. Vì tính chất công việc, cô gái phải thử rượu liên tục. Đêm khuya, Phương một mình chạy xe máy về nhà trọ ở quận Tân Bình. Đến 4h sáng, Phương mới bắt đầu ngủ và dậy vào lúc gần trưa. "Không chỉ hiện tại mà thời điểm mở quán bar ở quê, hàng xóm và người thân thấy mình thường về nhà nửa đêm, trên người lại có mùi rượu nên có định kiến không tốt về nghề này", Phương tâm sự.

Đứng quầy bar, Phương vừa pha chế, vừa trò chuyện với khách hàng, thỉnh thoảng cô biểu diễn những kỹ năng với bình lắc, ly, hay chai rượu khiến họ thích thú. "Nhiều lần khách mời dùng chất kíc‌h thí‌ch nhưng để tránh những điều không hay, mình luôn từ chối thẳng. Nhiều người cho rằng bartender là nghề không tốt, dễ sa ngã. Nhưng cám dỗ ở đâu cũng có, quan trọng là mình có giữ gìn bản thân được hay không ", Phương nêu quan điểm.

Ngày trước, ba mẹ Phương cấm cô học nghề này. Thậm chí ba đã từng đánh để ngăn cô học nghề này. Có lần, trong dịp ba Phương lên Sài Gòn, cô đã rủ ông đến quầy bar xem cô làm việc. Tận mắt thấy công việc của con, hiện tại ba mẹ Phương đã an tâm về lựa chọn của con gái.

Mỗi ngày, Phương dành 4-5 tiếng cho việc tập các kỹ thuật quăng chai, ly, bình... Thường thì chai rượu rất nặng nên tay chân cô lúc nào cũng sưng tím, bầm dập. "Có lần bị chai rơi trúng đầu, mình đau đầu một thời gian dài. Ngón tay trầy chảy máu vẫn băng bó rồi tập tiếp. Nếu bỏ cuộc, bạn sẽ không thể giỏi hơn được", Phương khẳng định.

Ngoài ra, Phương còn quay nhiều video đăng lên mạng xã hội để chia sẻ những khoảnh khắc biểu diễn một số kỹ thuật pha chế, quăng chai... trên quầy bar. Hiện tại, kênh tiktok của Phương đạt 530.000 lượt theo dõi với 7,2 triệu lượt thích.

Được làm việc trong môi trường năng động, tiếp xúc nhiều người, thậm chí đối mặt những va chạm, cám dỗ, Phương thấy mình trưởng thành, học được nhiều điều, có nhiều mối quan hệ hơn so với thời gian ở nhà làm streamer.

Với Phương, việc sáng tạo, pha chế nhiều loại cocktail phục vụ khách hàng là một món quà cô dành tặng họ. "Mỗi khách hàng đến bar đều có những lý do, những nỗi niềm riêng và mỗi ly cocktail cùng người làm ra nó cũng có câu chuyện riêng của mình", Phương chia sẻ.

Ly cocktail này có sự kết hợp giữa rượu, hương dừa, đậu phộng và bên trên là lớp kem bơ, do Phương sáng tạo ra. "Ngày nhỏ ba mình làm nghề chở hàng rất vất vả, nhưng mỗi lần có tiền, bar đều chở mình đi ăn kem bơ. Mỗi món cocktail đều mang trong mình một câu chuyện và ly này là câu chuyện về tuổi thơ, về gia đình của mình", Phương kể.

Đầu năm nay, Phương còn nhận lời dạy nghề tại một trung tâm ở Sài Gòn. Niềm vui của cô là chia sẻ những kiến thức, kĩ năng, đời sống thú vị cho các bạn học viên. "Thấy các bạn thích thú, bản thân mình cũng rất hào hứng và vui vẻ để chia sẻ. Hi vọng các bạn có đam mê sẽ cố gắng theo đuổi nghề đến cùng", Phương nói.

Vừa qua Phương tham gia cuộc thi Giffard Asia West Cup 2022 dành cho các bartender Việt Nam và lọt vào top 10. Nhưng không dừng lại ở đó, sắp tới cô sẽ tiếp tục tham gia các cuộc thi, cố gắng đạt nhiều thành tích hơn.

"Giờ đây, ba mẹ đã an tâm và tự hào về con gái. Thi thoảng mình hay mua những món quà nhỏ gửi về Đà Lạt cho người thân và mong chờ ngày nghỉ để về ăn cơm cùng gia đình", Phương trải lòng.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật