Chàng nhà báo trẻ bật mí kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn ăn chơi tẹt ga chỉ với 500.000 đồng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo kinh nghiệm của Đông Vũ, Sầm Sơn là địa điểm phù hợp để bạn đi du lịch, xả hơi trong dịp cuối tuần.
Chàng nhà báo trẻ bật mí kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn ăn chơi tẹt ga chỉ với 500.000 đồng
Kinh nghiệm “ăn chơi tẹt ga“ tại vùng biển Sầm Sơn nhận được nhiều chia sẻ.

Đông Vũ không chỉ được nhiều người biết đến với ngoại hình điển trai mà còn sở hữu kha khá những bài viết chia sẻ gây sốt trên mạng xã hội.

Cách đây không lâu, anh chàng đã chia sẻ trên trang cá nhân kinh nghiệm du lịch tại bãi biển Sầm Sơn. Đông Vũ cho hay: “Vài năm trở lại đây, bãi biển Sầm Sơn đã thay đổi hoàn toàn diện mạo. Thậm chí mình và nhiều du khách khác cũng ngỡ ngàng trước sự “lột xác” chẳng thua kém bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng”.

Biển Sầm Sơn có nhiều đổi khác so với nhiều năm về trước.

Sau chuyến du ngoạn Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm cùng những người bạn, Đông Vũ bật mí kinh nghiệm cho các bạn trẻ nếu có ý định du lịch trong mùa hè này. “Chuyến du lịch này mình đi cùng nhóm bạn, tất cả có 4 người, chi phí khoảng 500.000 đồng/người, vì bọn mình tự lái xe đi. Đến đây, cả nhóm thỏa thích vui chơi, thưởng thức các đặc sản địa phương. Sau chuyến đi này ai cũng có kỷ niệm đẹp và những ấn tượng khó quên về sự thay đổi của biển Sầm Sơn. Vậy nên, bạn đừng băn khoăn nữa, nếu muốn, hãy xách ba lô lên và hưởng trọn làn gió mát của biển cả cuối tuần này thôi nào”.

Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn của Đông Vũ:

Phương tiện

- Tự túc: Bạn có thể tự lái xe nếu có ô tô riêng hoặc chạy xe máy vì đường Hà Nội - Sầm Sơn rất đẹp.

- Xe khách: Ngoài ra, xe khách là phương tiện phổ biến nhất. Bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe tới thành phố Thanh Hóa. Xe đón khách nhiều chuyến từ 6h sáng đến 6h tối với giá 80.000 đồng –100.000 đồng/lượt/người tùy loại xe. Một số nhà xe được đánh giá uy tín hiện nay là xe Hải Hiền, Hiền Cận, Tuấn Hiển, Lan Vũ, Đông Lý…

Thời gian đi từ Hà Nội tới thành phố Thanh Hóa bằng xe khách thường mất khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ. Sau khi tới thành phố Thanh Hóa, bạn có thể đón xe buýt đến thị xã Sầm Sơn. Tuy nhiên, chuyến cuối cùng là 8h tối nên bạn hãy căn chỉnh giờ hợp lý nhé. Nếu không kịp giờ xe buýt thì có thể di chuyển bằng xe ôm, xe taxi nhưng lưu ý là trao đổi giá cụ thể rồi mới đi.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các nhà xe tại Sầm Sơn, trung bình mỗi nhà xe có 5 chuyến mỗi ngày cho hành trình Hà Nội – Sầm Sơn và ngược lại. Một số nhà xe lớn ở đây có thể kể đến như: nhà xe Hải Hạnh, nhà xe Thắng Thanh, nhà xe Tuân Yến, nhà xe Thanh Tùng, nhà xe Thành Thắng. Giá vé 100.000 đồng/người/chuyến. Lưu ý: Hầu hết các nhà xe ở đây chỉ đón khách ở bến xe Giáp Bát.

- Đi bằng tàu hỏa: Các bạn tới Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để bắt tàu tới Thanh Hóa, khi tới Ga Thanh Hóa các bạn bắt xe bus tới Sầm Sơn. Có giá vé tàu khoảng 70-150.000 đồng và xe bus là 10.000 đồng.

Phòng nghỉ

1. FLC Luxury Hotel Samson – Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Cảnh quan đẹp, dịch vụ tốt, vị trí đẹp và thuận tiện, bể bơi cảnh quan đẹp, rộng rãi. Khách sạn cung cấp những dịch vụ tiện ích nổi bật như hồ bơi trong nhà, bãi biển riêng, hồ bơi ngoài trời, sân vườn, sân golf, thể thao dưới nước…Mức giá thấp nhất dao động từ $156. Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi nghỉ dưỡng tại đây.

Ở Sầm Sơn bạn có nhiều lựa chọn khi tìm phòng nghỉ với giá cả hợp lý.

2. Biệt thự nghỉ dưỡng trong khu FLC

Bạn bè, người thân của mình thì mình thường giới thiệu thuê phòng trong các căn biệt thự nghỉ dưỡng của FLC, giá phòng tốt hơn, thoải mái như ở nhà mà vẫn được sử dụng bể bơi, bãi biển trong khu FLC. Giá dao động từ 2 triệu - 3 triệu/phòng của một biệt thự.

Trong khuôn viên các khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng đều có view đẹp như thế này.

3. Khách sạn - nhà nghỉ

Mình thấy mọi người thường lựa chọn ở khu vực Hồ Xuân Hương có nhiều nhà nghỉ, khách sạn có hướng nhìn ra bờ biển ngắm cảnh, hóng gió, view đẹp có mức giá dao động từ 300.000 - 800.000 đồng/phòng đầy đủ tiện nghi. Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì nên lựa chọn bãi cuối - bãi C để đỡ bị đông đúc khi tắm.

Địa điểm vui chơi

Ở Sầm Sơn khoảng 2 ngày 1 đêm là bạn có thể tham quan đủ các điểm du lịch.

- Tới biển Sầm Sơn trước tiên phải ngắm và tắm biển, có thể thưởng thức bình minh trên biển và tham gia kéo lưới với dân chài vào sáng sớm.

- Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sầm Sơn như: Hòn Trống Mái, bãi biển Sầm Sơn, hồ Duồng Cốc, thác Ma Hao Sầm Sơn, Động Từ Thức…các bạn có thể đi chơi ở Thủy Tiên Cung vào đó có cảm giác mạnh nhưng rất thú vị .

- Mọi người còn có thể lên Núi Trường Lệ, rừng thông chơi cho mát cũng được.

- Đi chơi các chùa trên núi thì có thể ghé qua: chùa Độc Cước, chùa Cô Tiên, đền thờ Tô Hiến Thành... Hoặc đi chơi ở khu du lịch sinh thái, đi câu tôm, câu cá,...

Ẩm thực

Những món ăn ngon nổi tiếng ở Sầm Sơn nên thưởng thức như: Cháo lươn, nem chua, mực nhồi thịt, chả tôm, chè lam Phủ Quảng, bánh răng bừa, bánh gai Tứ Trụ, mắm tép Hà Yên, gỏi cá Sầm Sơn...

Ẩm thực vùng biển Sầm Sơn cực phong phú và tươi ngon. 

Mua hải sản làm quà

Để mua hải sản làm quà các bạn có thể ghé qua 2 chợ chính là chợ trong và chợ ngoài. Mình thấy người Sầm Sơn thì hay mua ở Chợ Cột Đỏ, nhưng phải biết chọn vì đồ hải sản ở Sầm Sơn rất ngon nhưng phải mua đúng hải sản được đánh bắt ở đây. Bởi vì mùa du lịch mọi người vẫn hay nhập hàng hải sản ở các nơi khác về bán, chất lượng sẽ không ngon bằng.

Về nhà hàng hải sản ngon, lâu đời và giá tốt nhất Sầm Sơn thì mình thấy mọi người hay chọn Tuấn Vũ. Đồ ăn ở đây thì phải gọi là ngon xuất sắc, rất tươi, vì chủ nhà hàng cũng là chủ của chợ hải sản lớn nhất Sầm Sơn.

Nhà hàng này có cả cơ sở ở ngoài mặt biển lẫn Chòi Hồ câu ở xa mặt biển. Thường muốn ăn hải sản không phải đợi mọi người sẽ phải gọi đặt trước tầm 30 phút.

Ngay cả các nhà hàng cũng có view cực đẹp cho bạn check-in đấy nhé!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật