4 loại quả ăn riêng cực tốt nhưng kết hợp với nhau lại thành “độc dược”, ai cũng cần biết để tránh

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trái cây giàu các dưỡng chất cũng như chứa nhiều đường và chất xơ. Vì thế bạn nên tránh kết hợp một số loại với nhau vì chúng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.
4 loại quả ăn riêng cực tốt nhưng kết hợp với nhau lại thành “độc dược”, ai cũng cần biết để tránh
Khi cắt nhỏ trái cây và trộn, bạn nên tránh những loại “kỵ“ nhau. (Ảnh minh họa)
Giữa những ngày nắng nóng, ai mà không thích một ly trái cây hỗn hợp ướp lạnh hay trộn với sữa chua hoặc một bát salad gồm những loại quả tươi theo mùa? Nhưng bạn hãy cẩn trọng trong cách kết hợp các loại quả, rau với nhau bởi không phải lúc nào trộn hai hay nhiều thứ giàu dinh dưỡng cũng cho ra thành phẩm tốt cho sức khỏe. 

Dù các loại trái cây bạn chọn có bổ dưỡng hay thơm ngon tới đâu thì cũng cần lưu ý một số điều khi ghép đôi chúng với nhau.

Tiến sĩ Swathi Reddy, chuyên gia vật lý trị liệu và cố vấn dinh dưỡng tại bệnh viện Bà mẹ ở Bengaluru (thủ phủ của bang Karnataka miền Nam Ấn Độ) cho biết, kết hợp các loại trái cây dưới đây có thể gây nguy hiểm: 

Kết hợp các trái cây "kỵ nhau" có thể gây hại cho sức khỏe tiêu hóa

Chúng ta nên biết rằng việc kết hợp một vài loại trái cây có thể gây ra những tác động có hại đến hệ tiêu hóa và sức khỏe. Trái cây được coi là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được xếp vào loại có tính axit, hàm lượng nước cao, ngọt và trung tính.

Hầu hết chúng ta đều có thói quen cắt nhỏ một số loại trái cây và rau củ có sẵn rồi trộn chung vào bát để thưởng thức và coi đây là một bữa ăn lành mạnh nhất. Tuy nhiên, mặc dù trái cây rất tốt cho sức khỏe, việc trộn nhiều loại với nhau có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa và một số tình trạng mãn tính nghiêm trọng.

Trái cây trộn là món nhiều người yêu thích nhưng không phải tất cả loại quả đều hợp ăn cùng nhau. Ảnh minh họa

Dưới đây là một số loại trái cây bạn không nên trộn chung với nhau: 

Không bao giờ kết hợp quả dưa với các loại trái cây khác

Theo tiến sĩ Reddy, nên tránh kết hợp dưa hấu, dưa vàng, dưa lưới với các loại quả khác. Các loại dưa này chỉ nên ăn với nhau vì chúng được tiêu hóa nhanh hơn các loại trái cây khác. Dưa chứa lượng nước cao nên chúng sẽ không được tiêu hóa đúng cách khi được trộn và ăn cùng nhiều loại quả. 

Các loại dưa nên ăn riêng, tránh kết hợp cùng các trái cây khác. (Ảnh minh họa)

Tránh trộn các loại quả nhiều tinh bột với các loại quả giàu protein

Một vài loại quả vốn giàu tinh bột bao gồm chuối xanh và chuối lá. Điều quan trọng là cần tránh trộn chúng với những quả giàu protein như ổi, mơ khô, kiwi, bơ và mâm xôi đen. Kết hợp hai loại này với nhau có thể nguy hiểm vì c‌ơ th‌ể cần nền axit để tiêu hóa protein và tính kiếm để nghiền nhỏ tinh bột. 

Tránh trộn các loại quả nhiều axit với các loại quả ngọt

Những loại quả có lượng vừa tới nhiều axit như bưởi, dâu tây, táo, lựu và đào không bao giờ nên kết hợp với những loại quả ngọt như chuối và nho. Lý do là, việc trộn lẫn chúng thường dẫn tới các vấn đề về tiêu hóa, buồn nôn, nhiễm độc axit và đau đầu. 

Tránh kết hợp đu đủ và chanh

Một số người có thể kết hợp hai loại quả này với nhau và thấy có hương vị khá lạ, hấp dẫn. Nhưng tốt nhất nên tránh làm điều này. Thiếu máu hoặc mất cân bằng huyết sắc tố chỉ là một vài hậu quả của việc trộn lẫn những loại quả  này. Hơn nữa, theo tiến sĩ Reddy, hỗn hợp này có thể thực sự nguy hiểm cho trẻ em, vì vậy hãy cố gắng tránh ăn những loại trái cây này cùng nhau.

Đu đủ và chanh không bao giờ nên kết hợp với nhau. (Ảnh minh họa)

Tránh ăn trái cây chung với rau

Nhiều người trộn một vài loại rau cùng trái cây để làm salad và thấy rất ngon. Nhưng món này không có lợi cho sức khỏe bởi lượng đường cao của trái cây có thể cản trở quá trình tiêu hóa rau. Tương tự, ăn cam và cà rốt cùng nhau có thể không tốt cho dạ dày của bạn. 

Mặc dầu các loại quả này là nguồn tuyệt vời chứa kali, vitamin C, axit folic và các chất chống oxy hóa thiết yếu mà chúng ta cần, nên tránh kết hợp chúng với nhau. Và, trái cây, nếu dùng quá nhiều cũng không tốt. 

Bất cứ khi nào ăn một món trộn xong mà cảm thấy khó chịu sau đó, thậm chí vào cả ngày hôm sau, bạn nên thử xem lại mình có ăn không đúng, có trộn chung những loại không hợp nhau như trên không nhé. 

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật