Đàn hổ 500 con làm từ dừa bonsai của anh nông dân miền Tây đắt hàng, ra đến đâu hết đến đó

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, anh Lê Hồng Quân ở xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre bán ra thị trường 500 linh vật hổ làm từ dừa bonsai với mức giá từ 600.000 đến 2 triệu đồng mỗi sản phẩm.
Đàn hổ 500 con làm từ dừa bonsai của anh nông dân miền Tây đắt hàng, ra đến đâu hết đến đó
Linh vật hổ làm từ dừa bonsai bán trong dịp Tết Nguyên đán 2022 của anh Lê Hồng Quân ở xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. (Ảnh Huỳnh Xây)

Anh Lê Hồng Quân (SN 1988, ấp 9, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho biết, anh đã tạo ra 500 linh vật hổ làm từ dừa bonsai để bán trong dịp Tết Nguyên đán 2022 này.

Linh vật hổ từ dừa bonsai với mức giá từ 600.000 đến 2 triệu đồng mỗi sản phẩm. (Ảnh Huỳnh Xây)

"Tôi làm rất nhiều sản phẩm dừa bonsai để bán trong dịp Tết Nguyên đán 2022, trong đó 500 sản phẩm gắn với linh vật hổ do năm nay là năm Nhâm Dần" - anh Quân nói.

Theo anh Quân, linh vật hổ làm từ dừa bonsai bán trong dịp Tết Nguyên đán 2022 rất khó làm, tức khó hơn những linh vật khác. Nguyên nhân là do khó tìm vật liệu cũng như rất khó tạo hình.

Dừa bonsai với ý tưởng hổ chèo thuyền, hy vọng mang lại cuộc sống vươn lên. (Ảnh Huỳnh Xây)

Linh vật hổ làm từ dừa bonsai kết hợp với câu chúc "tiền vô như nước". (Ảnh Huỳnh Xây)

Linh vật hổ màu đen. (Ảnh Huỳnh Xây)

Anh Quân nói: "Để có linh vật hổ làm từ dừa bonsai đẹp thì vật liệu phải là trái dừa to, tròn, cây dừa có bộ lá tốt, dáng đẹp. Để có được 1 sản phẩm bán ra, tôi phải mất từ 6 tháng đến 1 năm để làm".

Mỗi tác phẩm linh vật hổ làm từ dừa bonsai bán trong dịp Tết Nguyên đán 2022 được anh Quân bán ra thị trường từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng tùy vào giống dừa, độ tỉ mỉ, hình dáng cây dừa bonsai.

Bên cạnh linh vật hổ, anh Quân còn tạo ra nhiều linh vật khác từ dừa bonsai. Hiện nay, phần lớn sản phẩm dừa bonsai của anh đã được tiêu thụ, chỉ còn lại số ít được trưng bày tại nhà.

Ban đầu anh Quân chỉ làm linh vật hổ làm từ dừa bonsai để bán trong dịp Tết Nguyên đán 2022 nhưng sau đó làm thêm những linh vật khác để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Trong ảnh linh vật trâu. (Ảnh Huỳnh Xây)

Linh vật ngựa làm từ dừa bonsai. (Ảnh Huỳnh Xây)

Linh vật heo (lợn) làm từ dừa bonsai. (Ảnh Huỳnh Xây)

Linh vật gà làm từ dừa bonsai. (Ảnh Huỳnh Xây)

Theo phóng viên tìm hiểu, năm 2016, anh Quân đã bắt đầu nghiên cứu làm cây dừa bonsai. Gần đây, để tăng giá trị cho cây dừa bonsai, anh đã tạo ra linh vật từ gáo dừa và nhiều chi tiết, phụ kiện kèm theo.

"Ban đầu tôi chỉ tính làm linh vật hổ từ dừa bonsai để bán trong dịp Tết Nguyên đán 2022 này nhưng sau đó làm thêm những linh vật khác để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng" - anh Quân nói.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật