Thái Bình: Công đoàn nỗ lực để mọi công nhân, lao động đều có Tết

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những ngày cuối cùng của năm Tân Sửu, các cấp công đoàn tại Thái Bình đã, đang tất bật chuẩn bị những suất quà Tết chuyển đến tay từng đoàn viên, công nhân lao động. Đến lúc này, hàng chục nghìn đoàn viên, người lao động đã nhận được quà Tết của tổ chức công đoàn, thể hiện nỗ lực quan tâm, chăm lo của công đoàn các cấp đối với đoàn viên, công nhân với phương châm “không để cho đoàn viên, người lao động nào không có Tết”.
Thái Bình: Công đoàn nỗ lực để mọi công nhân, lao động đều có Tết
Ông Bùi Xuân Vinh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: B.M

Ông Bùi Xuân Vinh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình, cho biết: "Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị đã đồng loạt, khẩn trương tổ chức 2 chương trình trọng tâm gồm “Tết sum vầy” triển khai trao hơn 10.000 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng với tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng. Chương trình thứ hai là chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ 4 cấp công đoàn. Cụ thể, những lao động đã tham gia bảo hiểm xã hội và đóng quỹ công đoàn được hỗ trợ quà Tết trị giá 300 nghìn đồng/suất. Qua tổng hợp của công đoàn cơ sở, có hơn 10.000 người được hỗ trợ quà Tết với mức nêu trên".

"Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên năm nay không tổ chức trao quà tập trung tại một điểm như mọi năm, mà triển khai ở từng doanh nghiệp để bảo đảm công tác phòng, chống dịch", ông Bùi Xuân Vinh thông tin.

Những suất quà có thể không lớn về giá trị vật chất song thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của tổ chức công đoàn đối với công nhân, người lao động – những người trực tiếp tham gia, lao động, sản xuất, đóng góp vào giá trị sản xuất chung của xã hội. Nhận quà, ai nấy đều mừng vui vì sau một năm làm việc vất vả giờ đây Tết đã đến thật gần.

Chị Lâm Thị Thi - công nhân Công ty TNHH Plummy Garment Việt Nam (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) – chia sẻ: “Tôi làm việc ở đây cũng gần 7 năm rồi, do không có trình độ tay nghề như các công nhân khác nên thu nhập của tôi cũng chỉ đạt khoảng 4 triệu đồng/tháng. Với đồng lương như vậy thì cũng không đủ trong chi tiêu, sinh hoạt hàng tháng vì chồng tôi mấy năm nay mắt kém không làm được những việc nặng nhọc, con tôi lại bị tàn tật, chi phí cho chữa bệnh của con rất nhiều, cuộc sống của gia đình rất khó khăn. Từ khi xin vào công ty tôi được bố trí việc làm phù hợp. Những ngày lễ, tết tôi lại được công đoàn tặng quà động viên, công ty cũng có quà và thưởng tết nên bản thân tôi cũng cảm thấy được động viên, an ủi nhiều. Điều đó khiến tôi có thêm nghị lực để tiếp tục đi làm, để kiếm tiền phụ giúp chồng và mua thuốc chữa bệnh cho con”.

“Tôi mới làm việc ở công ty được 2 năm, trước khi vào làm việc tại công ty tôi cũng chỉ ở nhà làm ruộng, thu nhập rất thấp. Vào đây, tôi được hướng dẫn, chỉ bảo cách làm nên giờ cũng bắt đầu quen. Với đồng lương trung bình 6,5 triệu đồng/tháng, cuộc sống của gia đình tôi còn rất khó khăn vì tất cả gia đình chỉ trông vào đồng lương của tôi. Gia đình tôi có bốn người, chồng tôi thì bị bệnh nên không đi làm được, hai cháu còn nhỏ, bản thân tôi mới học hết lớp 5. Đây là lần thứ 2 dự chương trình Tết sum vầy do công đoàn tổ chức. Được quan tâm, động viên kịp thời tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn tổ chức công đoàn rất nhiều. Với món quà này gia đình tôi sẽ có cái Tết được đầy đủ hơn, đầm ấm hơn”, chị Nguyễn Thị Đông – công nhân Công ty TNHH Tiên Phong Thái Bình, xúc động.

Ông Kim Kye Soo - Tổng giám đốc Công ty TNHH Innoflow Vina phát biểu cảm ơn tổ chức công đoàn. Ảnh: B.M

Chị Doãn Thị Anh - đoàn viên thuộc công đoàn Công ty TNHH Creative Source Việt Nam (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) sau khi được nhận quà Tết, chia sẻ: “Tôi vào làm tại công ty đến nay đã được 3 năm rồi. Hoàn cảnh của tôi rất khó khăn, một mình nuôi 3 con ăn học, mọi sinh hoạt của gia đình chỉ trông vào đồng tiền lương hàng tháng mà công ty trả cho. Tôi vào đây được công ty tạo điều kiện bố trí việc làm phù hợp, tuy đồng lương không cao nhưng bản thân tôi thấy rất hài lòng vì ở đây chúng tôi luôn được công đoàn giúp đỡ, động viên thăm hỏi thường xuyên. Hôm nay được nhận quà Tết của công đoàn, số tiền và quà này sẽ giúp 4 mẹ con chúng tôi có cái Tết được đủ đầy, sung túc hơn”.

Trong khi đó, ông Kim Kye Soo - Tổng giám đốc Công ty TNHH Innoflow Vina cho rằng, đây là sự quan tâm đặc biệt của tổ chức công đoàn cho một cái Tết an viên đối với người lao động. Ông cũng gửi chúc tết đến toàn thể đoàn viên, người lao động, đồng thời mong muốn toàn thể người lao động giữ gìn sức khỏe để cùng với công ty sản xuất và phát triển an toàn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật