Con nợ thuê người bắt cóc, đánh đập chủ nợ

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Không muốn trả 360 triệu, Huyền thuê người bắt giữ chủ nợ đánh đập, ép viết giấy đã nhận đủ tiền.
Con nợ thuê người bắt cóc, đánh đập chủ nợ
Ba trong số 6 nghi phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: P.B.

Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đang tạm giữ Hình Sự Bùi Thị Huyền (44 tuổi, ngụ huyện Đắk R’lấp), Nguyễn Anh Tuấn (45 tuổi, ngụ huyện Đắk Song) và 4 người khác để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái Pháp Luật.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Huyền nợ Đ.T.H. (ngụ huyện Tuy Đức) 360 triệu đồng. Do không muốn trả nên Huyền nhờ Tuấn gọi người bắt H. ký khống vào giấy trả nợ. Để trả công, Huyền hứa đưa Tuấn và đồng bọn 30 triệu đồng.

Ngày 20/1, cả nhóm đi ôtô đến nhà của H. để nói chuyện. Khi H. vừa bước ra khỏi nhà, nhóm Tuấn xông đến đánh tới tấp vào mặt nạn nhân.

Tiếp đó, Tuấn đưa giấy cam kết của Huyền cho nạn nhân, yêu cầu ghi vào nội dung đã nhận đủ 360 triệu đồng. nạn nhân không chịu ký thì bị các nghi phạm tiếp tục đánh.

Do bị đánh, H. phải ký vào giấy cam kết đã nhận số tiền 150 triệu đồng. Sau đó, Tuấn lấy một đoạn dây thừng trói hai tay H. đưa lên ôtô chạy về hướng xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức.

Trên đường đi, nhóm này tiếp tục đe dọa ép H. viết vào giấy đã nhận thêm 210 triệu đồng của Huyền. Khi H. viết giấy xong, Tuấn cho xe chở nạn nhân về nhà rồi bỏ đi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Đức tổ chức truy bắt được các nghi phạm. Khám xét nơi ở của Tuấn, công an thu giữ 28 viên đạn các loại, bộ sử dụng m‌a tú‌y đá, một còng số 8, một bộ linh kiện tháo rời nghi loại súng ngắn CZ83; 3 ống kim loại nghi nòng súng thể thao.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật