Ngoại binh từng chơi 33 trận tại Bundesliga của SHB Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Petar Sliskovic không chỉ từng khoác áo U21 Croatia, mà còn từng chơi 33 trận tại Bundesliga cho Mainz 05 và ghi 2 bàn thắng. Anh là ngoại binh nhận được nhiều kỳ vọng từ SHB Đà Nẵng.
Ngoại binh từng chơi 33 trận tại Bundesliga của SHB Đà Nẵng có gì đặc biệt?
Petar Sliskovic từng chơi 33 trận tại Bundesliga.

Với việc tiếp quản CLB SHB Đà Nẵng từ tháng 5/2021, HLV Phan Thanh Hùng mang lại những tín hiệu lạc quan khi nhà cầm quân người Đà Nẵng từng bước tạo được dấu ấn. Trong đó, việc tái tạo bản sắc cũng như xây dựng lối chơi mềm mại, hiệu quả dần được thể hiện rõ nét qua đội U21 cũng như CLB SHB Đà Nẵng trong những trận đấu vừa qua. Đồng thời, đội chủ sân Hòa Xuân đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh là trung vệ Ivan Mavic (Serbia) và tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona (Nigeria).

Ngoại binh thứ 3 cho mùa giải 2020 mà SHB Đà Nẵng ký hợp đồng gần như chắc chắn sẽ là Petar Sliskovic. Đây là cái tên gây được sự chú ý rất lớn. Cụ thể, Petar Sliskovic năm nay 30 tuổi, cao 1m93, từng đá 6 trận cho U21 Croatia trong giai đoạn 2010-2011, từng có 6 mùa giải khoác áo Mainz 05 trong giai đoạn từ 2009 tới 2015, ra sân 15 trận tại Bundesliga và ghi 2 bàn thắng. Cũng trong thời gian này, Petar Sliskovic còn đá thêm 18 trận khác tại giải đấu số 1 nước Đức trong màu áo FC St. Pauli (2011/2012) và Dynamo Dresden (2012/2013) theo dạng cho mượn.

Những năm gần đây, do sa sút phong độ, Petar Sliskovic chỉ còn được trọng dụng tại các CLB hạng thấp ở Đức như Viktoria Berlin, VfR Aalen, MSV Duisburg hay Turkgucu Munchen… Theo Transfermarkt, Petar Sliskovic hiện được định giá khoảng 250.000 euro, nhưng thời đỉnh cao phong độ, giá chuyển nhượng của anh lên tới 600.000 euro.

Theo thông tin Báo có được, SHB Đà Nẵng đã gửi thư mời ký hợp đồng với mức lương 9.000 USD/tháng tới Petar Sliskovic, nhưng có vẻ như cầu thủ này mong muốn nhiều hơn thế. Tất nhiên đây không phải rào cản quá lớn khi đội bóng sông Hàn sẵn sàng bạo chi để có những ngoại binh thực sự chất lượng cho mùa giải 2022.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa không giấu được sự lo lắng: "Đến thời điểm hiện tại, ngoài vấn đề chất lượng cầu thủ nước ngoài không bảo đảm do nhà môi giới, việc giải quyết những khó khăn vẫn thuộc về CLB. Về lực lượng, ban huấn luyện có những phương án dự phòng. Bên cạnh việc một số cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng đang ngỏ ý quay lại phục vụ ở mùa giải này, HLV Phan Thanh Hùng hướng đến việc chiêu mộ một số cầu thủ tấn công từng khoác áo các CLB V.League ở những mùa giải trước và đã thể hiện được năng lực chuyên môn. Vì thế, dù lo lắng nhưng chúng tôi vẫn phần nào yên tâm khi đã có sự chủ động cần thiết".

Mặt khác, theo ông Bùi Xuân Hòa, trong bối cảnh thực tế, việc điều chỉnh mục tiêu cũng có thể được tính đến nhằm giảm sức ép với ban huấn luyện cũng như các cầu thủ của CLB SHB Đà Nẵng ở mùa giải mới. Dù vậy, tất cả đang chờ đợi cũng như hy vọng, đội chủ sân Hòa Xuân có được "viện binh" chất lượng, dù đó là những "tân binh" hay "cựu binh", để HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò hoàn thành mục tiêu top 3 của mình tại V.League 2022.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật