9X bỏ phố về quê Tây Ninh xây nhà 2 tỷ, thu nhập chỉ bằng 1/10 ngày xưa nhưng cuộc sống thật chill

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù bị vỡ kế hoạch tài chính nhưng ngôi nhà khang trang này của anh Quý khiến bất cứ ai cũng phải ao ước.
9X bỏ phố về quê Tây Ninh xây nhà 2 tỷ, thu nhập chỉ bằng 1/10 ngày xưa nhưng cuộc sống thật chill
Ngôi nhà quê khang trang

Bỏ phố về quê là ước mơ của rất nhiều người khi đã quá chán nản với sự xô bồ, ồn ã của cuộc sống đô thị. Đây cũng là quyết định của anh Quý, một chàng trai 25 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại Châu Thành, Tây Ninh.

Năm 2019, anh Quý quyết định về quê xây nhà và tìm công việc mới. Động lực lớn nhất để anh về quê là được bên cạnh gia đình. Với anh, gia đình luôn là động lực và cảm hứng để anh phát triển bản thân cũng như cố gắng cống hiến nhiều hơn. Quan điểm sống của anh là mình chỉ được sống 1 lần, bởi vậy hãy toả sáng và sống với chính mình, làm việc, cố gắng hết mình và chơi cũng hết mình.

Anh Quý đã mua mảnh đất này từ năm 2017. Lúc đó khu vực này vắng lắm. Mới đầu anh mua định đầu tư và tới 2019, anh quyết định về quê và dùng nó xây nhà để an cư lạc nghiệp luôn. Anh thấy bản thân là người hay làm việc theo cảm xúc và không có kế hoạch cụ thể. Sau khi cảm thấy Sài Gòn ngột ngạt và bon chen quá thì trong 1 tháng, anh quyết định về quê và cất nhà, lúc đó mẹ anh và gia đình đều bất ngờ lắm.

Chàng trai 25 tuổi bỏ phố về quê

Do không có kế hoạch trước nên quá trình làm nhà của anh rất gian nan. Anh và gia đình tự thiết kế theo sở thích và giám sát thợ xây dựng. Trong quá trình làm thời tiết mưa rất nhiều nên cũng ảnh hưởng tới tiến độ. Nhà anh hoàn thành đúng ngày 30 Tết, vừa dọn đồ vào xong là đón giao thừa luôn.

Xây nhà ở quê cũng có nhiều khó khăn khác. Ví dụ như đường xá vào thì ngập lún, anh còn phải kéo 1 đường điện riêng biệt vì trong khu này chưa có điện. Khó khăn lớn nhất chính là tài chính bởi vì khi dự định là 1 chuyện, lúc bắt đầu xây dựng lại là 1 câu chuyện khác. Do anh tự thiết kế, tự giám sát thợ xây dựng nên chi phí phát sinh rất nhiều. Ví dụ như gạch loại 400k/m2 anh thấy không đẹp lại phải đổi loại khác đắt tiền hơn, rồi cửa kính 8 ly lại thấy không chắc phải đổi lên 12 ly. Mỗi thứ 1 chút như vậy khiến anh bị vỡ kế hoạch tài chính.

    

Anh bị "hụt chân" về tài chính bởi dự trù chỉ xây cất nhà tầm 1 tỷ 2 nhưng chi phí độn lên tới thời điểm này là 2 tỷ. Anh Quý hoạch định tài chính phần nào là tài sản, phần nào là tiêu sản. Cất nhà mua xe là tiêu sản nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên anh phải dùng phần tiền tiết kiệm đầu tư để bù vào. Vì vậy, lời khuyên của anh là mọi người nên chuẩn bị thật kỹ về tài chính trước khi xây nhà để tránh trường hợp ảnh hưởng tới công việc.

Nhà có vườn tược rộng rãi

Hồ sen xanh mát

Nhà trồng nhiều loại cây cảnh

Là một người yêu biển và thương Đà Lạt nên thiết kế trong nhà được anh lấy ý tưởng từ những lần đi du lịch và nghỉ dưỡng ở các resort, homestay, mỗi nơi lưu giữ lại một ít. Sau đó, anh về biến tấu theo ý thích của mình trên tiêu chí là đơn giản và rộng rãi, xanh mát nhất có thể. Khu vực anh tâm đắc nhất trong nhà là phòng thờ vì anh là người sống có đức tin: tin vào Phật, tin tổ tiên nên đây là nơi anh đặt tất cả trái tim và tâm huyết.

Bước ngoặt về quê khiến anh cảm thấy bản thân thay đổi gần như hoàn toàn. Trước đây anh kiếm được nhiều tiền nhưng đốt vào những cuộc vui bạn bè, ăn nhậu, mua sắm những thứ không cần thiết nên rồi cũng hết nhanh. Anh từng nghĩ như vậy là hạnh phúc và khiến bản thân vui vẻ nhưng rồi dừng lại mới nhận ra mình đánh mất ước mơ thuở nào. Khi là cậu bé xách ba lô lên Sài Gòn lập nghiệp, mong ước của anh là có được nhiều tiền rồi về quê sống với mẹ và em gái.

    

Thiết kế bên trong được lấy cảm hứng từ các resort, homestay

Không gian đơn giản, gần gũi

Phòng ngủ

Khu vực thờ tự

Bị cuốn vào cuộc vui, anh mới dừng lại, suy nghĩ và tìm lại chính mình. Về quê, anh chi tiêu ít hơn, làm được bao nhiêu thì dùng bằng đó, thu nhập chỉ bằng 1/10 ngày xưa nhưng vẫn cảm thấy rất thoải mái. Ban ngày thì anh ở nhà nấu ăn, học thêm món mới, chăm sóc vườn tược và trồng hoa. Chiều thì chở mẹ và em gái đi tập thể dục, tối về ngồi thiền.

Theo anh Quý, để dám bỏ phố về quê, điều quan trọng nhất là phải có ước mơ. Dám mơ ước, dám thực hiện sẽ tiếp thêm động lực để bản thân mình cố gắng nhiều hơn. Tiếp theo là sắp xếp tài chính và công việc cho ổn định. Mọi người cũng thường có suy nghĩ tiêu cực là phải có thật nhiều tiền mới dám bỏ, hoặc là về quê 1 thời gian thấy không quen sẽ trở lại thành phố. Bởi vậy, để việc "về vườn" không phải là một kiểu trốn tránh hay chạy theo trào lưu, mỗi người phải có quyết tâm, mục tiêu và kế hoạch rõ ràng.

Chàng trai 9X tự trồng vườn rau xanh mướt

    

Cuộc sống trồng rau, nuôi gà thật bình yên

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật