Càn Long chỉ “ân ái” Hàm Hương 1 đêm rồi không đến nữa, lý do khiến ai cũng bất ngờ

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người tò mò về thân thế đời thực của Hàm Hương - phi tần được vua Càn Long sủng ái hết mực trong các bộ phim Hoa ngữ.
Càn Long chỉ “ân ái” Hàm Hương 1 đêm rồi không đến nữa, lý do khiến ai cũng bất ngờ
Hàm Hương có sắc đẹp “nghiêng nước nghiêng thành“, làm cho Càn Long vô cùng say đắm. 
ad@ contact us
Nếu từng là người hâm mộ của bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách", có lẽ chẳng ai không nhớ đến Hàm Hương, nàng công chúa xứ Hồi Cương xinh đẹp, có tài ca hát, đặc biệt trên người tỏa ra mùi hương thu hút, khiến vua Càn Long say đắm. Vì sự khác thường này mà thân thế thật sự của nàng Dung Phi luôn trở thành chủ đề gây tranh cãi của dư luận suốt một thời gian dài.

Hình tượng Hàm Hương trên màn ảnh

Trong các bộ phim lịch sử Trung Hoa, tuy chỉ là nhân vật phụ nhưng công chúa Hàm Hương (Dung Phi) ở xứ Hồi Cương lại là một trong những vai diễn đọng lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Được miêu tả là một tuyệt sắc giai nhân, Hàm Hương là công chúa bị ép gả cho Càn Long nhà Thanh vì mục đích chính trị. Thế nhưng, nàng đã khiến cho Hoàng đế say mê ngay từ khi mới gặp vì nhan sắc quá mức kiều diễm.

Điều đặc biệt hơn cả ở Hàm Hương là mùi hương thơm ngào ngạt tự nhiên phát ra trên c‌ơ th‌ể. Chỉ cần nàng đi đến đâu, hương thơm quyến rũ tỏa ra đến đấy, thu hút biết bao ong bướm vây quanh. Cũng chính vì mùi hương kỳ lạ này mà biết bao lần chạy trốn với ngư‌ời tìn‌h Mông Đan, Hàm Hương đều bị phát hiện.

Khí chất và dung mạo tuyệt trần của nàng phi tần này từng được thể hiện rất thành công thông qua loạt phim kinh điển trên màn ảnh xứ Trung Hoa, như "Hoàn Châu Cách Cách", "Như Ý Truyện" và "Diên Hi Công Lược".

Với đường nét thanh tú, dịu dàng cùng đôi chân mày cong cong, nhân vật Hàm Hương do Lưu Đan thủ vai đến nay vẫn là một huyền thoại.

Ở mỗi phiên bản, Hàm Hương lại được gọi tên và tái hiện theo những cách khác nhau nhưng không thể phủ nhận một điều rằng, những diễn viên vào vai Hàm Hương đều xứng danh giai nhân màn ảnh. Trong đó, nhờ thủ vai Hàm Hương trong "Hoàn Châu Cách Cách", Lưu Đan trở thành cái tên vụt sáng trong làng giải trí Hoa ngữ lúc bấy giờ. Không chỉ riêng thần thái và vóc dáng thanh mảnh, vẻ ngoài dịu dàng và dung nhan mỹ miều, Lưu Đan đã thể hiện trọn vẹn một nàng Hương Phi tuyệt sắc. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại là một hồng nhan bạc mệnh ở đời thực, khi chưa nổi tiếng được bao lâu cô đã qua đời vì tai nạn giao thông.

Trước khi vào vai diễn Thuận Tần của "Diên Hy Công Lược", Trương Gia Nghê đã được biết đến là một trong những nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn của làng giải trí Hoa ngữ. Đến khi phát sóng những thước phim của nàng Hàm Hương phiên bản mới, cô được mệnh danh là "Hàm Hương đẹp nhất mọi thời đại". Bởi vẻ đẹp của mỹ nhân họ Trương lúc nào cũng toát lên nét kiêu sa, khí chất lạnh lùng nhưng vô cùng quyến rũ.

Lý Thấm vào vai Dung Nhi vô cùng quyến rũ và quyền lực.

Giữa dàn hậu cung của "Như Ý Truyện" gồm những bóng hồng xinh đẹp, vai diễn Dung Phi (Hàm Hương) do Lý Thấm đảm nhiệm được đánh giá là nhan sắc hàng đầu của cả Tử Cấm Thành. Khác xa so với vẻ sắc sảo và lạnh lùng của Trương Gia Nghê, mỹ nhân sinh năm 1990 lại thu hút người đối diện nhờ vào dung mạo thanh thuần, trong sáng và ngọt ngào. Đôi mắt sáng rực của cô nàng trong mọi khung ảnh luôn làm bật lên một Dung Phi kiều diễm.

Bí mật của mỹ nhân tỏa mùi hương

Trên thực tế, Dung Phi được Càn Long sủng ái đến tận trời, sống đến 55 tuổi nhưng lại chưa bao giờ mang thai. Tại sao Càn Long lại không để nàng sinh cho mình một đứa con? Trong lịch sử, điều này liên quan đến một bí mật về nàng phi tần này.

Mặc dù thân thể của Dung Phi có mùi thơm rất hấp dẫn nhưng bàn chân của lại có mùi hôi rất khó ngửi. "Thanh Sử Cảo" ghi lại rằng, nàng phi tần này bị bệnh nấm da chân. Tuy nhiên, do thường ngày, nàng đi giày rất kín, tất cả mọi người đều không ngửi được mùi hôi này.

Theo sử chép, Dung Phi vì mắc bệnh nấm da chân mà Càn Long không chạm vào người.

Khi nghỉ ngơi, đi tắm, đi ngủ, Dung Phi mới cởi giày ra. Càn Long khi thị tẩm phi tần này đã ngửi thấy mùi hôi nên không chịu nổi. Từ đó, Hoàng đế không còn â‌ּn á‌ּi với nàng. Tuy vậy, Càn Long vẫn chiều chuộng Dung Phi, không phân biệt hay ghét bỏ nàng. Chỉ có Dung Phi mang tiếng được sủng ái nhưng đêm đến lại lạnh lẽo một mình.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật