Bổ sung những loại thực phẩm sau, bạn chẳng cần lo lão hóa, lại giúp da sáng đẹp từ bên trong

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có nhiều loại thực phẩm phổ biến, rẻ tiền nhưng có tác dụng chống lão hóa rất tốt, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh.
Bổ sung những loại thực phẩm sau, bạn chẳng cần lo lão hóa, lại giúp da sáng đẹp từ bên trong
Ảnh minh họa

1. Dinh dưỡng hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên của c‌ơ th‌ể với sự suy giảm về cấu trúc, chức năng và độ đàn hồi. Khi bị lão hóa, da khô, thô ráp, da xỉn màu mất độ sáng hồng, xuất hiện đốm đồi mồi, da chảy nhão, có nhiều nếp nhăn…

Bằng các biện pháp sinh hoạt, làm việc, tập luyện, nghỉ ngơi, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý có thể hỗ trợ, cải thiện tình trạng lão hóa da. Để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng, chúng ta nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tăng cường thực phẩm giàu chất chống oxy hóa 

2. Những thực phẩm chống lão hóa, giúp da sáng đẹp

Đu đủ

Đu đủ chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của đường nhăn. Đu đủ có chứa các vitamin A, C, K và E; canxi, kali, magiê, phốt pho, vitamin nhóm B và một loạt các chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp chống lại tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra còn có enzyme gọi là papain, cung cấp thêm lợi ích chống lão hóa bằng cách hoạt động như một trong những chất chống viêm tốt nhất của tự nhiên.

Ăn đu đủ (hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa papain) có thể giúp c‌ơ th‌ể bạn loại bỏ tế bào da chết, giúp da sáng và tràn đầy sức sống.

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina là thực phẩm siêu dưỡng ẩm và chứa nhiều chất chống oxy hóa cung cấp oxy. Cải giàu các loại vitamin A, C, E và K; magiê, sắt, lutein. Hàm lượng vitamin C cao của loại rau này giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Đó là lý do vì sao bạn không nên bỏ qua loại rau tuyệt vời này cho sức khỏe dinh dưỡng và làn da.

Cải xoong 

Rau cải xoong là nguồn cung cấp canxi, kali, mangan, phốt pho và các vitamin A, C, K, B1 và B2. Các chất dinh dưỡng tăng sự lưu thông và phân phối khoáng chất đến tất cả các tế bào của c‌ơ th‌ể, dẫn đến tăng cường oxy cho da.

Ớt chuông đỏ 

Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài hàm lượng vitamin C cao - rất tốt cho việc sản xuất collagen - ớt chuông đỏ còn chứa chất chống oxy.  Carotenoid là sắc tố thực vật tạo ra màu đỏ tươi, vàng và cam trong nhiều loại trái cây và rau quả. Nó có nhiều đặc tính chống viêm và có thể giúp bảo vệ da.

Quả việt quất giàu vitamin A và C, cũng như một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm.

Bông cải xanh ngăn ngừa lão hóa

Bông cải xanh là một loại thực phẩm chống viêm, chống lão hóa với vitamin C và K, chất xơ, folate, lutein, canxi và nhiều chất chống oxy hóa. Ăn bông cải xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa lão hóa, cải thiện độ đàn hồi của làn da.

Các loại hạt

Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, có thể giúp sửa chữa mô da, giữ ẩm cho da. Quả óc chó chứa axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp củng cố màng tế bào da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cho làn da sáng đẹp.

Quả bơ 

Trong quả bơ có nhiều axit béo chống viêm, có tác dụng giúp cho da mềm mại, mịn màng. Vitamin A trong bơ có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp da sáng đẹp hơn. Hàm lượng carotenoid của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn các độc tố và tác hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

Quả lựu 

Quả lựu rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giảm mức độ viêm nhiễm trong c‌ơ th‌ể. Ngoài ra quả này còn có punicalagins, có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Khoai lang

Chất chống oxy hóa có tên là beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da, giúp da mềm mại, trẻ trung. Khoai lang cũng là một nguồn cung cấp vitamin C và E tuyệt vời, cả hai đều có thể bảo vệ làn da.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật