Anh bán rau “khùng” nhất Việt Nam tái xuất, gây bão với tấm biển bán hoa Tết 2022 lạ lùng

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mới đây, anh Minh Râu - người đàn ông bán rau “khùng“ nhất Việt Nam lại gây bão với tấm biển bán hoa cúc Tết 2022 không giống ai.
Anh bán rau “khùng” nhất Việt Nam tái xuất, gây bão với tấm biển bán hoa Tết 2022 lạ lùng
Tấm biển bán cúc Tết lạ lùng của anh Minh Râu thu hút sự chú ý của CĐM
Vào dịp cuối năm, bên cạnh cành đào, cây mai thì các loại hoa cúc cũng được bày bán nhiều ở các chợ hoa. Hoa cúc nở bung đều, màu sắc tươi thắm, đẹp mắt sẽ giúp cho căn nhà thêm bừng sáng, thu hút. Ngày Tết, hoa cúc khoe sắc đua nở mang ý nghĩa sẽ có nhiều may mắn và tài lộc, gia đình đoàn tụ, sum vầy, hạnh phúc.

Mới đây một chủ cửa hàng hoa đã gây bão mạng với tấm bảng quảng cáo bán hoa cúc nhưng kèm theo một lời cảnh báo rất “gắt”. Tấm biển ở địa chỉ UBND phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai có nội dung như sau: Bông cúc “đột biến” bạt ngàn. Giá 60 (cm): 1,5 triệu/cặp; 80 (cm): 2,2 triệu/cặp; 1m: 4 triệu/cặp. Mua nhanh chốt lẹ… Chiều 29 và 30 tăng giá gấp đôi nếu còn…”.

Kèm theo đó là hình ảnh rất nhiều chậu cúc tươi rói được bày bán. Nói về tấm biển này, chủ cửa hàng hoa cho biết: “Đừng chờ đến đêm 29-30 Tết. Thấy giá hợp lý và mình thích là mua thôi. Bán không hết thì tặng, cho hoặc biếu… không thì bán đắt gấp đôi chứ không bán rẻ. Giá đã niêm yết”.

Chủ nhân của tấm biển quảng cáo và của cửa hàng hoa “cho nhiều hơn bán” này không ai khác chính là anh Phạm Hồng Minh (tên thường gọi là Minh Râu), nhân vật nổi tiếng cộng đồng mạng với cái tên ông chủ sạp rau 0 đồng ở Đồng Nai suốt 2 năm qua bởi những "content" không đụng hàng, viral khắp MXH. Những ai biết đến Minh Râu đều yêu mến sự chân chất, vui tính và tiếp thêm năng lượng tích cực cho mọi người.

Phong cách bán hàng tếu táo thường thấy của người đàn ông này khiến CĐM thích thú và hưởng ứng nhiệt tình

Lần này cũng như tinh thần những lần trước, tấm biển rao bán cúc Tết của anh Minh Râu khiến dân mạng "cười như được mùa" bởi người đàn ông này vẫn trung thành với phong cách tếu táo thường có. Khả năng "sai chính tả" vẫn tiếp tục được anh phát huy, với các cụm từ "chốt nẹ", thay vì là "chốt lẹ" hoặc "lếu còn", thay vì là "nếu còn". Đặc biệt nhất, anh Minh Râu rao bán hoa cúc với lên tới giá tiền triệu nhưng lại không ngần ngại "tặng, cho hoặc biếu”.

Phía dưới bài đăng, rất nhiều bình luận gửi tới anh bán rau, khen anh luôn giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ, cũng như gửi lời chúc buôn may bán đắt. Không ít người cũng "kháo" nhau nhanh tay đến mua, kẻo ông chủ sạp rau nổi tiếng nhất Việt Nam lại tăng giá bán gấp đôi trước Tết.

Ngoài phong cách hài hước, tấm lòng nhân ái của anh Minh Râu cũng là một trong những lý do khiến anh được CĐM yêu quý. Đợt giãn cách xã hội kéo dài nhiều tháng vào năm ngoái, ông chủ sạp rau này không những không tăng giá rau giữa thời điểm giá cả leo thang mà còn tặng cho những ai gặp khó khăn. 

Trước đó, chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, anh Minh Râu cho hay, gia đình anh có 2 sạp rau nằm quanh Khu công nghiệp Biên Hòa, bán cho công nhân là chính. Nhờ rau mà anh nuôi được vợ con, gia đình, mua được nhà cửa, đất đai.

Những tấm biển này được xem là "đặc sản" của anh Minh Râu

Anh kể: “Nhà tui ngày xưa khó lắm, bố mẹ là nông dân nghèo, gia đình đông con trai, người thì tù tội, người công ăn việc làm không ổn định. Hồi tui đi học cơ khí ở Đồng Nai, mỗi tháng mẹ cho tui 120 ngàn nên lúc nào tui cũng đói. Tui phải đi làm ở quán, rồi ăn cơm thừa người ta để lại. Sau này tui cưới vợ, đẻ con, mở sạp rau buôn bán”.

Được biết từ hồi 2008-2009, mỗi ngày anh Minh Râu bán thu lời được 1-1,5 triệu đồng. Thế nhưng anh lại mê bài bạc, cứ lấy rau về bán xong anh lại lao đến chiếu bạc chơi cả đêm. Dù ngày thắng nhiều hay thua nhiều, anh cũng nghỉ bán nên dù sạp rau kiếm được không ít tiền nhưng hai vợ chồng lúc nào cũng nợ, sau đó anh tu chí làm ăn.  Nghĩ đến cảnh xưa nghèo đói của mình nên tháng nào anh cũng dùng 7-20 triệu đồng để mua rau tặng người nghèo quanh khu công nghiệp. Lúc bắt đầu anh chỉ nghĩ sẽ làm vài tháng, coi nó như một cách răn tử tế nhưng không ngờ việc thiện đó của anh kéo dài trong mấy năm qua.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật