Cô gái làm 10 công việc 1 lúc, kiếm 400 triệu xây nhà mới cho bố mẹ

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhìn ngôi nhà cũ và nghe cô bạn chia sẻ về hành trình cố gắng không ngừng của mình, cư dân mạng không khỏi nể phục. Theo chia sẻ từ nữ chính thì cô bạn đã làm việc rất chăm chỉ tới gần chục công việc một lúc để kiếm đủ tiền cho bố mẹ xây nhà.
Cô gái làm 10 công việc 1 lúc, kiếm 400 triệu xây nhà mới cho bố mẹ
Nguyễn Thùy Trang là cô gái trong câu chuyện này. (Ảnh: FB)


Chăm chỉ làm việc, cố gắng hết mình để giúp bố mẹ có nhà mới

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây là thông tin về cô bạn Thùy Trang – con gái nhà người ta trong truyền thuyết khi ở tuổi 25 đã tích góp được 400 triệu giúp bố mẹ có căn nhà mới khang trang. Được biết, Thùy Trang sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, bố mẹ cô học cao hiểu rộng nhưng không gặp thời nên phải bươn chải đủ nghề để kiếm sống. Bao năm trôi qua, gia đình cô vẫn sống trong căn nhà lụp xụp, mốc ẩm vì mưa gió.


Căn nhà cũ và căn nhà mới xây của gia đình Thùy Trang. (Ảnh: FB)

Cũng chính vì lẽ đó mà quyết tâm “kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền” luôn thôi thúc Trang phải nỗ lực hết mình. Sau 7 năm học đại học và mưu sinh bằng nhiều nghề ở Hà Nội, cô gái trẻ cũng đã tiết kiệm được 600 triệu đồng. Thế nhưng tuổi trẻ với đam mê, cô nàng đã dùng số tiền ấy để đi du lịch trải nghiệm. Sau hơn 2 năm mải mê chạy theo chủ nghĩa xê dịch, cô nàng trở về nước với "2 bàn tay trắng". Đây cũng là thời điểm bố mẹ Trang lên kế hoạch mới, quyết tâm xây nhà gấp vào những ngày cuối năm 2020.

Cô gái trẻ tiếp tục một hành trình nỗ lực không ngừng để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ xây nhà. Thùy Trang có chia sẻ với báo giới rằng thời điểm đó, cô đã làm tới gần 10 công việc cùng lúc và luôn trong tình trạng “bị deadline và KPIs công việc tát vào mặt cho tỉnh”. Sau 3 tháng, cô cũng đã hoàn thành chỉ tiêu và đưa cho bố mẹ gần 400 triệu đồng.


Thùy Trang đã phải làm rất nhiều việc để kiếm tiền. (Ảnh: FB)

Căn nhà mới khang trang do bố mẹ tự thiết kế

Thùy Trang chia sẻ, mẹ cô đã dành 2 năm để xem YouTube về cách thiết kế nhà cửa, cũng tự tay vẽ lấy một bản thiết kế riêng cho ngôi nhà mà cả đời mẹ muốn được ở trong đó. Bố Trang cũng nghỉ việc ở nhà làm toàn bộ hệ thống điện nước. Vì không có nhiều tiền dùng đồ đắt đỏ nên toàn bộ nội thất đều do cô nàng săn sale từng thứ một rồi cất công vận chuyển về quê. Đến cận Tết, căn nhà đã được xây xong khang trang và to đẹp đúng như ý nguyện của cả gia đình. Còn nhớ những ngày cận Tết, cả nhà thức đến nửa đêm cùng lau dọn, lắp ráp nên trong mỗi góc nhà đều thấy bàn tay của chính mình.


Căn nhà do chính tay mẹ Trang thiết kế. (Ảnh: FB)


Mọi vật dụng đều được tiết kiệm tối đa. (Ảnh: FB)

Con gái nhà người ta trong truyền thuyết đây mà!

Thông tin về cô nàng 25 tuổi tài năng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với vô vàn bình luận bày tỏ sự trầm trồ ngưỡng mộ. Được biết, cô nàng đã xuất bản cuốn sách về mình và tham gia không ít các dự án lớn nhỏ khác. Tuổi trẻ, tài cao cùng nỗ lực không ngừng của Thùy Trang chính là động lực cho thế hệ trẻ ngày nay cùng nhau cố gắng hết mình. Nhiều người đã không ngần ngại gọi Trang là “cô con gái nhà người ta trong truyền thuyết”.


Cư dân mạng bình luận rôm rả. (Ảnh chụp màn hình)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật