Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines, dân mạng ngán ngẩm lắc đầu

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cây cầu hình bàn tay ở Philippines được cho là học tập ý tưởng của Cầu Vàng Đà Nẵng.
Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines, dân mạng ngán ngẩm lắc đầu
Cầu Vàng nằm trên đỉnh núi Bà Nà ở độ cao 1.400m, dài gần 150m và gồm có 8 nhịp.

Từ lâu, cây Cầu Vàng đã trở thành một biểu tượng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Điểm nhấn nổi bật trong toàn bộ thiết kế của Cầu Vàng chính là hình ảnh biểu tượng dải lụa vàng nổi bật tỏa sáng giữa vùng núi non hùng vĩ. 

Bên cạnh đó hình ảnh bàn tay khổng lồ phủ đầy rêu phong cổ kính như kiệt tác từ núi đá gây hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Tất cả sự cầu kỳ trong khâu thiết kế đã tạo thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, hiên ngang giữa đất trời.

Vào năm 2021, Cầu Vàng đứng đầu danh sách những kỳ quan mới của thế giới do tạp chí Anh - Daily Mail công bố.

Vì kiến trúc độc đáo và sự nổi tiếng mà đến nay ở nhiều nơi trên thế giới đã có không ít các công trình vay mượn ý tưởng từ Cầu Vàng. 

Mới đây nhất, dân mạng Việt Nam bất ngờ phát hiện thêm ở Philippines có một phiên bản nhái lại từ tuyệt phẩm này. Theo đó, cây cầu nhái nằm trong khuôn viên khách sạn Pikaw, Mt. Province, Philippines.

Tuy nhiên, chiếc cầu này lại nhận không ít ý kiến trái chiều, khi nếu so với bản gốc thì trông có vẻ kém về chất lượng hơn. Qua những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy, "Cầu Vàng" Philippines có kích thước nhỏ hơn, màu sắc “nhợt nhạt”, còn có tạo hình kỳ lạ. 

Xuất hiện bản sao Cầu Vàng Đà Nẵng ở Philippines, dân mạng bình luận: "Nhìn nó lạ lắm".

Cũng tạo dáng bàn tay đỡ lấy cầu nhưng những ngón tay của chiếc cầu này trông thô hơn, đặc biệt là phần móng tay còn được sơn màu đỏ chói.

Nếu so với bản gốc thì chiếc cầu này quả là "một trời một vực".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật