Nga bác tin giả ‘lãnh đạo Trung Quốc đề nghị Tổng thống Putin không tấn công Ukraine’

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nga bác tin giả của hãng Bloomberg rằng “lãnh đạo Trung Quốc đề nghị Tổng thống Putin không tấn công Ukraine trong thời gian diễn ra Olympic Bắc Kinh“.
Nga bác tin giả ‘lãnh đạo Trung Quốc đề nghị Tổng thống Putin không tấn công Ukraine’
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với đài phát thanh Echo của Matxcơva hôm 24-1 rằng, thông tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề nghị Tổng thống Nga Putin không tấn công Ukraine trong thời gian diễn ra Thế vận hội Bắc Kinh là “tin giả ngoạn mục” của Bloomberg.

“Thành thật mà nói, tôi không thể ngờ tới mức độ thông tin sai lệch này từ Bloomberg, không phải vì chưa xác định được độ xác thực mà bởi vì nó hoàn toàn không thể tin được. Hãng tin Bloomberg từng không dễ bị ảnh hưởng bởi những loại thông tin rò rỉ này, nhưng giờ họ dường như đã từ bỏ điều đó”, bà Zakharova tuyên bố.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra rằng, Bloomberg đã không đề nghị bất kỳ bình luận nào từ cơ quan báo chí của Tổng thống cũng như từ Bộ Ngoại giao Nga. Bà Maria Zakharova nhấn mạnh điều này bất thường bởi Bloomberg vốn thường xuyên duy trì liên lạc với các quan chức cấp cao của Nga về mọi vấn đề.

Hãng tin Bloomberg trước đó dẫn lời một nhà ngoại giao giấu tên ở Bắc Kinh nói rằng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể đã yêu cầu ông Putin không tấn công Ukraine trong thời gian diễn ra Thế vận hội diễn ra từ ngày 4 đến 20-2.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga cũng đã bác bỏ, cho rằng đó là tin giả và là một hành động khiêu khích. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật