Tim khỏe hay không nhìn vào lưỡi sẽ rõ: Thấy 3 dấu hiệu này ở lưỡi thì đi khám ngay

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Đông y lưỡi là một trong những bộ phận quan trọng phản ánh tình trạng sức khỏe của tim.
Tim khỏe hay không nhìn vào lưỡi sẽ rõ: Thấy 3 dấu hiệu này ở lưỡi thì đi khám ngay
Ảnh minh họa
ad@ contact us

Đông y và y học hiện đại cho rằng, lưỡi không có biểu bì nên có thể quan sát rất rõ tình trạng mạch máu trên lưỡi. Vì vậy, nhìn vào lưỡi cũng có thể phán đoán được tuần hoàn máu cũng như chức năng sin‌ּh l‌ּý của tim đang gặp vấn đề hay không.

3 dấu hiệu ở lưỡi chứng tỏ tim không khỏe

Lưỡi bị bầm, tím sẫm

Nếu đột nhiên lưỡi xuất hiện những vết bầm tím sẫm thì đây có thể là hiện tượng huyết ứ. Các triệu chứng đi kèm có thể là hồi hộp, khó thở, mất ngủ, ngứa lưỡi. Khi các triệu chứng xuất hiện cùng nhau thì có nghĩa là các mạch máu trong c‌ơ th‌ể đang bị tắc nghẽn. Nó có thể là do tim đang suy yếu.

Khi xuất hiện dấu hiệu này, bạn nên đi khám ngay để phòng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Lưỡi đỏ và sưng

Nếu lưỡi vừa đỏ vừa sưng thì hãy cẩn trọng. Hiện tượng này nếu đi kèm với đánh trống ngực, tim đập nhanh thì có thể bạn đang mắc chứng bệnh tim mạch.

Trong Đông y, đây là biểu hiện của chứng thiếu tâm âm. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nên bạn chớ có chủ quan.

Xuất hiện màng trắng rõ rệt ở trên lưỡi

Vấn đề tim mạch có thể được phản ánh thông qua màng trắng trên lưỡi. Khi màng trắng xuất hiện một cách rõ rệt trên lưỡi và kèm theo hiện tượng như mệt mỏi thường xuyên thì có thể tim bạn đang bị thiếu máu.

Trong trường hợp lưỡi vừa có màng trắng vừa có dịch nhờn bám bên trên kèm theo đánh trống ngực thì có thể bạn bị xơ vữa động mạch.

7 việc nên làm để giữ một trái tim luôn khỏe mạnh

Ăn trái cây

Chế độ ăn có nhiều trái cây tươi giàu chất chống oxy hóa giúp giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim.

Ăn sô cô la đen

Trong sô cô la đen có chứa flavonoid giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng cách duy trì độ đàn hồi của thành mạch máu trong c‌ơ th‌ể. Theo Hiệp hội Tim mạch châu Âu, ăn 12 ô sô cô la đen mỗi tháng giúp giảm 23% nguy cơ suy tim.

Áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn này giúp làm chậm sự kháng insulin và làm giảm mức triglyceride, làm giảm nguy cơ đau tim.

Vận động ngay khi có thể trong ngày

Lối sống ít vận động thường đi kèm với tăng cân và tăng cholesterol. Vì vậy bạn nên vận động mỗi khi có thể. Tốt nhất là cứ sau 2 giờ thì đứng dậy khỏi chỗ ngồi để đi lại, chẳng hạn như rót một cốc nước.

Nhận nuôi một chú chó

Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng nghiên cứu cho thấy người nuôi chó được vận động thể chất từ 30-60 phút mỗi ngày. Điều này có tác động tích cực đến chỉ số khối c‌ơ th‌ể và sức khỏe tim mạch.

Ngừng ăn vặt

Cân nặng tích tụ sẽ kéo theo sự gia tăng chất béo trung tính và cholesterol. Vì vậy, khi cần một bữa ăn nhẹ bạn nên chọn thực phẩm tốt cho tim mạch như dâu đen và mâm xôi, hạnh nhân, hạt óc chó.

Cẩn thận với thuốc chống viêm

Dùng thuốc chống viêm với liều lượng lớn và trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim từ 20-50%.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật